Là gì

Stretch Yoga Stretch Là Gì ? Kỹ Thuật Cần Biết Khi Tập Yoga Stretch!

Yoga từ lâu đã trở thành bộ môn thể thao được nhiều người ưa chuộng. Trong yoga nói chung có rất nhiều loại hình yoga khác nhau, trong đó Yoga Stretch là bộ môn được hầu hết mọi người ưa chuộng. Vậy Yoga Stretch là gì? Ưu điểm của bộ môn này thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề trên.

Đang xem: Yoga stretch là gì

Yoga Stretch là gì?

Yoga Stretch là tập hợp của các tư thế yoga giãn cơ. Chúng được tập hợp gồm các động tác kéo giãn cơ đùi mông, cơ gân kheo, bắp tay,… Đây là những bài tập có tác dụng duỗi dài và mở rộng toàn bộ cơ thể.

Các tư thế của yoga Stretch phù hợp với hầu hết mọi đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Các bài tập sẽ được kết hợp giữa từng động tác với hơi thở. Do đó, chúng sẽ giúp kích thích mọi hoạt động của các bộ phận trên cơ thể như khớp, cơ, dây chằng.

Tương tự như nhiều loại hình yoga khác, yoga stretch sẽ bao gồm các tư thế làm giãn cơ từ đơn giản đến phức tạp. Các động tác này rất dễ thực hiện và có thể tập ở khắp mọi nơi như khi đang xem TV, ngồi chơi máy tính hay nằm trên giường.

READ  Sự Khác Biệt Giữa Màn Hình 144Hz Là Gì, Màn Hình 144Hz Là Gì

*

Yoga Stretch mang lại những tác dụng gì?

Gia tăng phạm vi chuyển động; giúp cho các khớp chân tay có thể di chuyển xa hơn mà không gây đau hay khó chịu.Hỗ trợ phục hồi sau khi tập luyện một cách hiệu quả.Giảm đau nhức cơ bắp; tăng khả năng chịu đựng của dây chằng và các nhóm cơ.Hỗ trợ tốt cho các bài tập tăng cường sức mạnh; giảm thiểu các chấn thương ngoài ý muốn.Giúp hệ tiêu hóa và tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn.Cần bằng giữa tinh thần và thể chất cho người tập.Tăng độ khỏe khoắn, sảng khoái, hạn chế được sự căng cứng ở các khớp.Tăng sự linh hoạt, dẻo dai cho các nhóm khớp, cơ.

*

Các loại co giãn trong yoga Stretch

Có thể bạn đã từng sử dụng các kỹ thuật co giãn trong thực hành yoga. Hiện Yoga Stretch có các loại hình co giãn gồm: co giãn thụ động; co giãn chủ động; co giãn động; co giãn tĩnh. Tuy nhiên, để có thể luyện tập đúng cách thì bạn tham khảo những thông tin sau đây của chúng tôi.

Co giãn thụ động

Co giãn tĩnh là tư thế từ trọng lượng cơ thể, dưới lực hấp dẫn giúp kéo căng cơ bắp và giữ được tối thiểu 20 giây; không được có sự co lại có chủ ý nào. Đây là hình thức co giãn đơn giản nhất, đảm bảo sự hiệu quả và an toàn. Một tư thế đơn giản mà bạn có thể thực hiện là gấp người về phía trước. Sự co giãn này sẽ được tạo ra khi trọng lượng của thân người trên 2 chân tạo ra lực kéo đến các cơ, chạy dọc theo sống lưng trong khi duỗi cơ thể.

READ  Hook Là Gì Trong Wordpress, Hiểu Sâu Về Hook Trong Wordpress

Xem thêm: Khóa Học Chứng Khoán Ở Đâu Tphcm, Chi Nhánh Tp

*

Co giãn tĩnh chủ động

Đây là động tác giãn cơ chủ động giúp thư giãn và kéo dài cơ. Kỹ thuật này tương đối khó với nhiều người bởi nó cần có một lực nhất định để tạo ra sự giãn cơ. Theo các chuyên gia, kỹ thuật giãn chủ động thường khá an toàn nên hạn chế được nhiều thương tích khi tập. Nguyên nhân là do khả năng kiểm soát lực căng với sức mạnh của người tập mà không cần dùng bất cứ lực tác động nào.

Giãn tĩnh

Là kỹ thuật giãn, duỗi cơ thể được thực hiện tại một vị trí cố định trong khoảng thời gian từ 10 – 30 giây. Đây là một trong những bài tập phổ biến nhất hiện nay. Chúng thường được đánh giá là khá an toàn, hiệu quả trong việc cải thiện độ dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể.

Giãn động

Kỹ thuật này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng hơn so với việc giãn tĩnh. Do đó, nó có sự tham gia của nhiều nhóm cơ vận động cùng lúc. Nếu xét về tính cải thiện độ dẻo dai và linh hoạt cho cơ bắp thì giãn động giúp phát huy hiệu quả cao hơn giãn tĩnh. Đây là kỹ thuật thường được các vận động viên, huấn luyện viên và nhà vật lý trị liệu áp dụng.

*

Những điều cần lưu ý khi tập Yoga Stretch

Làm nóng cơ thể trước khi thực hành giãn cơ sâu

READ  Bài 26 : Đất Là Gì Các Nhân Tố Hình Thành Đất Là Gì? Đất Hình Thành Như Thế Nào?

Bạn tuyệt đối không được giãn cơ sâu nếu cơ thể chưa sẵn sàng. Thông thường, các khớp gân, cơ, dây chằng sẽ giống như một sợi cao su. Nếu bạn cố làm giãn chúng thì sẽ khiến cơ bị rạn nứt hoặc bị đứt. Tuy nhiên, nếu được làm nóng ở nhiệt độ thích hợp, các cơ này sẽ trở nên mềm dẻo và linh hoạt hơn.

Không nín thở, khóa khớp khi thực hành

Thói quen khóa khớp rất dễ gây nên các chấn thương không mong muốn. Do đó, hãy giữ khớp hơi cong để tránh những chấn thương này. Ngoài ra, bạn không nên nín thở khi tập luyện. Bởi nếu không được cung cấp đủ oxy cơ thể sẽ bị choáng váng và gây nên chấn thương. Hãy tập hút thở sâu để đảm bảo hiệu quả tập luyện được tốt nhất.

Xem thêm: Nhu Cầu Chuyên Chở Tăng, Thị Trường Xe Tải Năm 2018 Và Dự Báo 2019

Không tập yoga stretch trong giai đoạn phục hồi sau chấn thương

Thường các cơ bắp và xương khớp của bạn sẽ cần nhiều thời gian phục hồi sau chấn thương. Do vậy, bạn không nên luyện tập loại hình yoga này trong giai đoạn này. Các động tác nhanh, mạng có thể khiế cơ thể bị căng thẳng và tái chấn thương.

Trả lời

Back to top button