Ví Dụ Về Nghiên Cứu Thị Trường Ở Việt Nam, Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì

Nghiên cứu thị trường là nền tảng và cốt lõi của mọi chiến lược marketing hiệu quả, là cách duy nhất để thực sự thấu hiểu ngành nghề, khách hàng và đối thủ.

Đang xem: Ví dụ về nghiên cứu thị trường

Nhìn chung, mọi hoạt động nghiên cứu thị trường có thể được chia thành một trong bốn loại dưới đây.

Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng?

Nghiên cứu thị trường rất quan trọng vì nó giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu trong chiến lược marketing của bạn.

Mặc dù nhiều marketer thường tuân theo những cảm nhận cá nhân về marketing, nhưng cũng cần có hiểu biết phân tích về những gì khách hàng của bạn muốn và những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm.

*
*
*
*

Nghiên cứu định lượng

Nghiên cứu định lượng đề cập đến việc thu thập số liệu để phân tích thống kê. Giống như nghiên cứu định tính, nghiên cứu định lượng có thể là sơ cấp hoặc thứ cấp

Loại nghiên cứu này chuyên về sử dụng các số liệu để hỗ trợ cho chiến dịch marketing của bạn. Các số liệu thống kê không được suy diễn — phải là thực nghiệm. Nghiên cứu thị trường định lượng có thể là:

Xếp hạng AlexaTỷ lệ thoátSố lần xem trangSố người like FacebookSố tương tác FacebookSố người đăng ký

Các số liệu có thể được xem là tiêu chuẩn để bạn đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho các hoạt động marketing. Khi bạn biết mình đứng ở đâu trên thị trường về 1 số yếu tố như số lần xem trang hoặc số người đăng ký, bạn có thể điều chỉnh chiến lược marketing cho phù hợp.

Xem thêm: Tập Đoàn Tms Là Ai ? Chủ Đầu Tư Tập Đoàn Tms Group Là Ai

Không giống như các loại nghiên cứu thị trường khác được nêu trong bài viết này, nghiên cứu định lượng có một lợi thế rất khác biệt là bạn có thể sử dụng các công cụ đo lường.

Các công cụ này ngày một đa dạng, hiệu quả và có nhiều chức năng hơn. Ví dụ Alexa đo lường thứ hạng SEO, giúp bạn so sánh mình với đối thủ.

Thường Xuyên Xem Lại Nghiên Cứu Thị Trường Của Bạn

Hãy nhớ rằng, thị trường luôn thay đổi bất ngờ và nhanh chóng mà không hề có dấu hiệu gì nhiều.

Xem thêm: Cái Tên Nước Ecuador Có Nghĩa Là Gì, Cái Tên Ecuador Có Nghĩa Là Gì

Vì vậy, hãy thực hiện nghiên cứu thị trường định kỳ. Điều này sẽ giúp bạn luôn được cập nhật về ngành, khách hàng và đối thủ cạnh tranh của mình, từ đó tạo ra các chiến lược marketing mạnh mẽ hơn.

Tổng hợp: tranminhdung.vn

Smart convert – Phân tích hành vi, tăng chuyển đổi web

Chúng tôi hướng đến việc giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình thông qua việc phân tích trực quan các biểu đồ nhiệt hành vi của họ trên website, đồng thời gia tăng hiệu quả chuyển đổi trên website bằng cách kết hợp với các công cụ mở rộng khác khi đăng ký dùng thử tại https://tranminhdung.vn
Post Views: 1.114

Trả lời

Back to top button