Ví Dụ Về Nghiên Cứu Thị Trường Của Doanh Nghiệp Là Gì, Nghiên Cứu Thị Trường

Tìm hiểu định nghĩa nghiên cứu thị trường là gì?Vì sao doanh nghiệp cần quan tâm nghiên cứu thị trường?Vai trò của nghiên cứu thị trường đối với doanh nghiệpCác bước cơ bản để thực hiện nghiên cứu thị trường

Tìm hiểu định nghĩa nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là một quá trình dài thu thập và phân tích, diễn giải các thông tin của một thị trường, sản phẩm, hoặc dịch vụ. NCTT có thể cho ta biết quá khứ, hiện tại và tương lai của một ngành hàng và có 2 vai trò chính:

Giảm thiểu rủi ro vận hànhĐo lường hiệu quả

Đôi khi có những hiểu lầm, rằng khi NCTT sẽ giúp chúng ta tăng doanh thu, đem lại được lợi nhuận. Điều này không đúng, đó là kết quả có được trong tổng thể chiến dịch chứ không phải vai trò riêng lẻ của NCTT.

Đang xem: Ví dụ về nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp

*

Bước 3: Thiết kế và chuẩn bị khảo sát

Tùy theo phương pháp nghiên cứu được lựa chọn mà sự chuẩn bị là khác nhau. Nhưng nhìn chung, trong bước này, bạn cần phải thiết kế công cụ nghiên cứu thị trường.

Ví dụ như doanh nghiệp của bạn chọn phương pháp nghiên cứu là điều tra, khảo sát thì cần liệt kê các câu hỏi, từ đó thiết kế một bảng hỏi trực tiếp/online. Mặt khác, nếu doanh nghiệp nhận thấy phương pháp phỏng vấn cá nhân mang lại hiệu quả nhất, thì doanh nghiệp cần chuẩn bị một số câu hỏi chính và các thiết bị cần thiết cho phỏng vấn viên.

Bước 4: Thu thập thông tin

Đây chính là bước mà bạn sẽ tiến hành đưa bản khảo sát trên thị trường, hoặc thực hiện các buổi phỏng vấn nhóm, phỏng vấn cá nhân hay quan sát, thực nghiệm. Trong quá trình thực hiện khảo sát; phỏng vấn hoặc thử nghiệm, các câu trả lời hay thậm chí mọi thái độ hành vi của khách hàng đều được thu thập và ghi lại.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đọc Bảng Giá Tb Trong Chứng Khoán Là Gì, Hướng Dẫn Cách Xem Bảng Giá Chứng Khoán

Bước 5: Tổng hợp và phân tích dữ liệu

Từ những thông tin được ghi chép, bạn sẽ tổng hợp những thông tin đó lại thành bản dữ liệu hoàn chỉnh, thống nhất. Tiếp theo đó, việc sử dụng các phần mềm chuyên xử lý, phân tích dữ liệu là cần thiết và chúng sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

Một số phần mềm phân tích dữ liệu phổ biến và đáng tin cậy hiện nay, đó là Excel, SPSS, Minitab,… Nhiệm vụ của các phần mềm này là tạo bảng và đồ thị, biểu đồ phân chia; phân khúc kết quả vào các nhóm phù hợp như độ tuổi, giới tính và cuối cùng là tìm ra xu hướng chính của kết quả nghiên cứu.

Bước 6: Minh họa dữ liệu và trình bày kết quả nghiên cứu thị trường

Cuối cùng, đây chính là bước mà bạn có thể trình bày về cả quá trình nghiên cứu thị trường cũng như kết quả thu được để trả lời cho câu hỏi được đưa ra bước 1. Hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin, dữ liệu thu thập được biểu thị một cách khoa học, logic và dễ theo dõi.

Xem thêm: Quy Định Về Giao Dịch Chứng Khoán, Quy Định Giao Dịch Tại Hsx

Một điều đặc biệt bạn cần lưu ý, đó là, hãy bắt đầu trình bày từ vấn đề, mục tiêu của doanh nghiệp. Sau đó là lý do vì sao bạn lại chọn phương pháp nghiên cứu này, cách thức tiến hành chúng như thế nào. Và đối với mỗi kết quả nghiên cứu được đưa ra, hãy trình bày kèm theo cả ý nghĩa và tác động của chúng đối với vấn đề của doanh nghiệp.

Sau cùng, điều quan trọng nhất mà bạn cần đạt được là trả lời được câu hỏi được đưa ra ban đầu, hay cụ thể hơn đó là giải quyết được vấn đề của doanh nghiệp

Các tìm kiếm liên quan đến nghiên cứu thị trường

ví dụ về nghiên cứu thị trườngnội dung nghiên cứu thị trườngcác bước của tiến trình nghiên cứu thị trườngcách nghiên cứu thị trường trong marketingcông cụ nghiên cứu thị trườngnhân viên nghiên cứu thị trường là gìquy trình nghiên cứu thị trường trong marketingnghiên cứu thị trường tuyển dụng

Trả lời

Back to top button