Trường Mầm Non Khu Đô Thị Việt Hưng, Trường Mầm Non Đô Thị Việt Hưng (Long Biên

Giới thiệu chung

Nằm trong khu đô thị sầm uất và tươi mới, ngôi trường “ Mầm non Chất Lượng cao đô thị Việt Hưng” được xây dựng theo quy mô hiện đại với tổng diện tích 8.896 m2, cao 3 tầng gồm 20 phòng học và các phòng chức năng như: Phòng Âm nhạc, Thể chất, Tiếng Anh Eduplay, Tạo hình, Thư viện, Kidsmart, Sáng tạo, chiếu phim …luôn hấp dẫn trẻ.

Đang xem: Trường mầm non khu đô thị việt hưng

*

1. Quá trình phát triển

Cha mẹ học sinh tự nguyện cho con theo học và đóng góp học phí để thực hiện các chương trình giáo dục, dịch vụ chất lượng cao theo nhu cầu.

Trường là đơn vị luôn đi đầu trong việc làm điểm toàn diện về chương trình giáo dục mầm non, chương trình chất lượng cao, mô hình trường học điện tử của Quận và Thành phố.

2. Cơ sở vật chất

Nằm trong khu đô thị sầm uất và tươi mới, ngôi trường“Mầm non Chất Lượng cao đô thị Việt Hưng”được xây dựng theo quy mô hiện đại với tổng diện tích 8.896 m2, cao 3 tầng gồm 20 phòng họcvà các phòng chức năng như:Phòng Âm nhạc, Thể chất, Tiếng Anh Eduplay,Tạo hình, Thư viện, Kidsmart, Sáng tạo, chiếu phim…luôn hấp dẫn trẻ.

Cơ sở vật chất trang bị được đầu tư đồng bộ, tiện nghi, hiện đại, chuẩn hóa, 100% các lớp đều có máy chiếu projecter, bảng tương tác thông minh, đồ chơi phát triển trí tuệ, giáo cụ Montessori…và hệ thống Camera giám sát 24/24 phục vụ cho hoạt động học tập, vui chơi của trẻ. Sân trường rộng6.879m2với hệ thống đồ chơi ngoài trời phong phú, vườn hoa, cây xanh và các khu vui chơi hướng nghiệp là nơi diễn ra các trò chơi dân gian, vận động, các hoạt động “trải nghiệm, khám phá về thế giới xung quanh” giúptrẻhình thành các kỹ năng sống,nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ.Từ đó trẻphát triển toàn diện về đức – trí – lao – thể – mỹ, trẻbiết yêu thiên nhiên, yêu lao độngvà vạn vật quanh mình.

3. Cơ cấu tổ chức:

– Ban giám hiệu gồm: 3 đồng chí.

1.Hiệu trưởng: Trần Thị Hoàng Lâm sinh năm 1976 – TĐCM: Thạc sĩ

2. Phó hiệu trưởng: Đặng Thị Lệ Chi sinh năm 1980- TĐCM: ĐHSP

3. Phó hiệu trưởng:Tạ Thị Thanh Vânsinh năm 1990– TĐCM: ĐHSP

– Đội ngũ giáo viên, nhân viên: gồm 63đ/c. 100% giáo viên, nhân viênđược đào tạo chuyên sâu, yêu nghề, mến trẻ,có kinh nghiệm chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, tâm huyết, trách nhiệm, giỏi về chuyên môn,đã tốt nghiệp các trường Đại học kinh tế, Đại học sư phạm, Cao đăng sư phạm, Cao đẳng nấu ăn.Đạt nhiều giải xuất sắc, nhất, nhì, ba trong các hội thi giáo viên, nhân viên giỏi cấp Quận và Thành phố.

4. Mục tiêu đào tạo

Chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ phát triển toàn diện về nhân cách và năng lực theo 5 lĩnh vực:

– Phát triển thể chất

– Phát triển ngôn ngữ

– Phát triển nhận thức

– Phát triển thẩm mỹ

– Phát triển quan hệ tình cảm và kỹ năng xã hội.

Nhà trường đặc biệt chú trọng phát triển, hình thành ở trẻ tình cảm và kỹ năng xã hội, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.

5. Chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng:

-Trẻ đượckhám sức khỏe:02- 03 lần/năm.

– Cân đo sức khỏe: trẻ bình thường 4 lần/năm, trẻ suy dinh dưỡng, béo phì, thấp còi cân đo hàng tháng.

-Duy trì việc tổ chức mừng sinh nhật và tiệc Buffethàng tháng.100%trẻ khối mẫu giáo ăn bằng khay.Qua đó giáo dục hành vi ăn uống văn minh, lịch sự, rèn luyện tính kỷ luật, biết chờ đến lượt, khả năng tự phục vụ.

– Bổ sung hoa quả tươi, sinh tố trái cây, sữa Dielac, sữa chuaVinamilk,nước khoáng Lavievào khẩu phần ăn của trẻ.

– Tổ chức cho trẻ Mẫu giáo đánh răng và trẻ Nhà trẻ xúc miệng nước muối hàng ngày sau bữa ăn.

6.Chương trình giảng dạy:

*Chương trình Giáo dục mầm non mới của Bộ GD&ĐT:

+ Nhà trẻ: Nhận biết tập nói, nhận biết phân biệt, hoạt động với đồ vật, tạo hình, thể dục, âm nhạc, văn học.

+ Mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ: Làm quen với toán, văn học, khám phá, thể dục, tạo hình, giáo dục âm nhạc.

+ Mẫu giáo lớn: làm quen với toán, văn học, khám phá, thể dục, tạo hình, giáo dục âm nhạc, làm quen chữ viết.

+ TrẻNhà trẻ:Học tâm Vận động và phát triển Ngôn ngữ 02 tiết/tuần.

+ TrẻMẫu giáo:Làm quen tiếng Anh 3 tiết/tuần(trong đó có 1 tiết/tuần học với giáo viên nước ngoài).

+ Xây dựng góc thực hành tiếng Anh tại 100% các lớp Mẫu giáo.

-Tổ chức cho trẻ hoạt động tại các phòng chức năng 01 lần/tuần:

+ Trẻ nhà trẻ: Hoạt động tại phòng sáng tạo, âm nhạc, tạo hình.

+ Trẻ mẫu giáo: Hoạt động tại phòng sáng tạo, phòng âm nhạc, tạo hình,kidsmart.

– Tổ chức tốt các hoạt động ngày lễ hội, giao lưu văn nghệ, trò chơi.

– Tổ chức dạy trẻ kỹ năng thoát nạn, kỹ năng tự bảo vệ, tự phục vụ….

*Các nội dungGDbổ sung trong năm học 2018 – 2019:

– Khối Nhà trẻ:

+ Học tháp tài năng 01 tiết/tuần (20 phút/1 tiết).

Xem thêm: Hướng Dẫn Hạch Toán Bán Cổ Phiếu ? Hạch Toán Chứng Khoán Kinh Doanh Theo Tt 200

+ Học GD phát triển thể chất Gymkid 02 tiết/tháng (20 phút/1 tiết).

– Khối Mẫu giáo:

+ Học mỹ thuật, âm nhạc tăng cường. Mỗi môn 02 tiết/tuần (30 phút/1 tiết).

Khối MGB: mỹ thuật, âm nhạc (hát, múa);

Khối MGN, MGL: mỹ thuật, âm nhạc (múa, hát, đàn).

+ Học GD phát triển thể chất Gymkid 02 tiết/tháng (30 phút/1 tiết).

– 100% trẻ Nhà trẻ, Mẫu giáo học kỹ năng tại phòng Montessori 1 tiết/tuần.

7.Phương pháp giảng dạy:

– Sử dụng phương pháp GDMN theo quy định của Bộ GD&ĐT.

– Ứng dụng phương pháp Montessori trong dạy trẻ thực hành kỹ năng cuộc sống. Tích hợp rèn kĩ năng thực hành cho trẻ trong các hoạt động chính khóa và các hoạt động ngoại khóa.

-Ứngdụng phương pháp dạy học tích cực UNIS trong giảng dạy.

– Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

– Tổ chức các hoạt động Tạo hình, Âm nhạc, Thể chất, tiếng Anh, đọc sách thư viện, hoạt động trải nghiệm – khám phá khoa học với không gian sáng tạotạicác phòng chức năng.

– Tổ chức dạy phân môn tại khối Mẫu giáonhỡ và mẫu giáo lớn

+ MG 5 tuổi (08 môn) gồm: làm quen với toán; làm quen văn học; tạo hình; giáo dục âm nhạc; khám phá; giáo dục thể chất; kỹ năng sống; làm quen chữ viết

+ MG 4 tuổi(07 môn)gồm: làm quen với toán; làm quen văn học; tạo hình; giáo dục âm nhạc; khám phá; giáo dục thể chất; kỹ năng sống.

– Đổi mới hình thức giáo dục, tích hợp trò chơi, bài hát, câu đố,tăng cường giao tiếp bằng tiếng Anh…phù hợp lứa tuổi và nội dung hoạt động. Tăng cường sử dụng vật thật, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, khám phá.

– Tổ chức hoạt động theo nhóm và tiếp cận cá nhân trong các hoạt động CSND-GD trẻ. Tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động tiếp xúc với thiên nhiên và các hoạt động trải nghiệm thực tiễn.

– Thực hiện sử dụng các phương tiện hiện đại, ứng dụng CNTT, thiết kế giáo án điện tử, bài giảng Elerning trong giảng dạy.

– Tổ chức thực hiện và vận hành sử dụng tốt cổng thông tin điện tử, khai thác thông tin đa chiều trong quản lý và CSND – GD trẻ.

+ Quản lý kế hoạch giáo dục, bài soạn, thăm giảng; nuôi dưỡng, báo ăn; quản lý thiết bị điện tử, CSVC; báo cáo, kế hoạch… online.

8.Các hoạt động ngoại khóa:

– Tổ chức cho trẻMẫu giáothăm quan thực tế 2 lần/năm.Học sinh khối MGL giao lưu vớithầy cô vàcác anh chị trường tiểu học Đô thị Việt Hưng1 lần/năm.

– Tổ chức các sự kiện lễ hội như: khai giảng, tổng kết, trung thu, giáng sinh, ngày hội TDTT, Hội xuân, liên hoan chúng cháu vui khỏe, tết hàn thực, tết nguyên đán, tết thiếu nhi…và các hội thi khác.

– Giao lưu nhóm lớp 01 – 02 lần/tháng.

– Phối hợp phòng cảnh sát PCCC số 4 tổ chức tập huấn lý thuyết và thực hành công tác PCCC và thoát nạn cho học sinh.

9. Dịch vụ giáo dục chất lượng cao:

– Duy trì các dịch vụ:chăm sóc bán trú;đón sớm, trả muộn; Ăn sáng, ăn tối; học thứ 7.

– Tổ chức các CLB tự chọn ngoài giờ tại trường theo hình thức tự nguyện:

+ Câu lạc bộ “Tháp tài năng”.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Chứng Khoán, Chơi Chứng Khoán Như Thế Nào

+ Câu lạc bộ “Con học giỏi”

+ Câu lạc bộ “Children’s dancesport”

+ Câu lạc bộ “Nhảy hiện đại – hiphop ”

+ Câu lạc bộ bóng đá

+ Câu lạc bộ bóng rổ

Mầm non Đô thị Việt Hưng là một nơi học đường lí tưởng để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con trẻ.

Trả lời

Back to top button