Thị Trường Thực Phẩm Đóng Gói Tăng Hơn 50% Trong Mùa Covid, Ngành Chế Biến, Đóng Gói Thực Phẩm Có “Cửa Sáng”

Mặc dù thích đồ ăn tươi ngon và dịch vụ giao hàng cũng ngày càng phát triển nhưng người Việt vẫn ưa chuộng các loại thực phẩm đóng gói.

Đang xem: Thị trường thực phẩm đóng gói

Thị trường thực phẩm đóng gói

Theo báo cáo năm 2018 của VietNam Report, cuộc sống hiện đại đã làm người tiêu dùng có “cái nhìn khác” đối với thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn. Tỷ lệ nhóm hàng này có mặt trong giỏ hàng đi chợ của người tiêu dùng ngày càng tăng.

Còn với khảo sát của Datamoniter giữa năm 2019, thị trường thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn ở Việt Nam trong những năm qua luôn tăng trưởng ở mức hấp dẫn, có năm mức tăng trưởng xấp xỉ hai con số.

Ghi nhận từ một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn cho hay, nhu cầu mua sắm các mặt hàng như đồ hộp, thực phẩm đóng gói… tăng mạnh trong tháng 2 và 3 năm nay. Có những mặt hàng như đồ hộp, thực phẩm đóng gói… tăng so với mức bình thường lên tới 60-160%. Cụ thể, trên sàn TMĐT Lazada Việt Nam, trong vòng 4 tuần từ cuối tháng 2 tới giữa tháng 3/2020 ghi nhận ngành hàng đồ hộp và thực phẩm đóng gói tăng hơn 50%.

*
*
*

Người Việt luôn có tâm lý thích thử cái mới.

Xem thêm: Góc Kỹ Thuật: Sự Khác Biệt Giữa Sắt Xi Là Gì, Chassis Là Gì

Một nguyên nhân nữa cũng không kém phần quan trọng, đó là nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc phổ biến, quảng cáo hương vị, món ăn quê hương. Theo đó, sản xuất đồ ăn đóng hộp đã trở thành cách để mang hương vị quê hương đến với bạn bè quốc tế cũng như những người xa quê.

Xu hướng này không chỉ thịnh hành ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia châu Á khác. Ví dụ, thương hiệu mì ăn liền MyKuali của Malaysia là món mì cà ri trắng đặc trưng. Ở Việt Nam, không chỉ bún, miến, phở, hủ tiếu, cháo sen, mà giờ doanh nghiệp đã đóng hộp cả… cháo lòng. Ở Hàn Quốc, các loại mỳ cay đóng hộp cũng rất thịnh hành.

Cùng với đó, người Việt Nam có tính tò mò, rất thích trải nghiệm cái mới, nếm thử hương vị mới. Vậy nên khi có sản phẩm mới ra mắt, người dân thường “ăn thử cho biết”, và nếu cảm thấy phù hợp, ngon miệng, họ sẽ gắn bó với sản phẩm một thời gian dài.

Xem thêm: ” Lá Mía Bò Là Gì – Phá Lấu Lòng Bò Nguyên

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát và có diễn biến phức tạp đã khiến nhu cầu sử dụng thực phẩm ăn liền, đóng gói tăng cao đột biến. Nhóm hàng này đã một lần nữa khẳng định được ưu thế của mình: có thể bảo quản trong thời gian dài, dễ dàng tích trữ và thay thế các loại thực phẩm tươi sống.

Lai La/Theo TTV24

Đăng trên Ẩm thực, Chưa được phân loại, Nổi bật, Văn hoáThẻ thị trường thực phẩm đóng gói, thực phẩm ăn liền, thực phẩm chế biễn sẵn, thực phẩm đóng gói

Trả lời

Back to top button