Thị Trường Thẩm Mỹ Việt Nam, Ngành Thẩm Mỹ Và Những Cơ Hội Tỷ Đô

*
*

*

Home > Điểm tin > Thị trường thẩm mỹ: Các thương hiệu lớn cạnh tranh, liệu còn “chỗ đặt chân” cho các nhà đâu tư mới?

Nhiều năm trở lại đây, việc can thiệp dao kéo để trở nên xinh đẹp hơn đã không còn nhận nhiều ác cảm của người khác, mọi người có cái nhìn rộng mở hơn đối với việc phẩu thuật thẩm mỹ, nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày một cao. Có rất nhiều trường hợp như được sống lại lần nữa sau khi được thay đổi khuôn mặt hay cơ thể, những lý lẽ đưa ra đều tạo điều kiện cho ngành công nghiệp thẩm mỹ mở rộng và phát triển tại Việt Nam.

Đang xem: Thị trường thẩm mỹ việt nam

Theo báo cáo của Global Wellness Institute, thị trường làm đẹp thế giới hiện trị giá 4,500 tỷ USD. Trong đó, mảng chăm sóc sắc đẹp, chống lão hóa và chăm sóc cơ thể đã chiếm hơn 24% thị phần. Riêng tại Châu Á, có hơn 48,000 cơ sở spa đang cùng chia sẻ doanh số 26.5 tỷ USD.Theo Market Research ước tính, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (GAGR) của ngành thẩm mỹ tại Việt Nam trong giai đoạn 2019 – 2027 vào khoảng 5.2%. Năm 2019, Việt Nam có hơn 20 bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ tư nhân, 31 khoa tạo hình thẩm mỹ trong các bệnh viện, 320 phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ tư nhân, 479 phòng khám da liễu có thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ cùng hàng ngàn cơ sở chăm sóc da ngoài sự quản lý của ngành y tế. (Theo số liệu thống kê từ Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam – VSAPS).Vậy có hay không việc kinh doanh các ngành về thẩm mỹ sẽ gặt hái được thành công và thuận lợi trên con đường phát triển? Cùng nhìn lại kết quả kinh doanh của Top 10 các thương hiệu Thẩm mỹ viện lớn tại Việt Nam.Góp mặt trong danh sách là những cái tên quen thuộc mà ai cũng đã từng nghe qua dù đã từng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hay chưa, đó là Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam; Mega Gangnam; Pensilia; Lavender Sài gòn; Thẩm mỹ Thu Cúc; Bệnh viện Thẩm Mỹ Đông Á; Khơ Thị Skincare & Clinic; Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc; Thẩm mỹ Mailisa; Thẩm mỹ Ngọc Dung.

*

Năm 2019, Thẩm mỹ Ngọc Dung đã giữ vững phong độ khi dẫn đầu về quy mô doanh thu (76.8 tỷ đồng), tăng 3.1% so với năm 2018, với 21 năm hoạt động có 19 chi nhánh được mở ra dọc khắp đất nước. Hơn nữa, Thẩm mỹ Ngọc Dung là doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương do hội đồng Action Coach bình chọn, còn tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch của nhà nước.Tuy nhiên dù doanh thu và thành tích thuộc dạng khủng nhưng lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp trong năm giảm 8% xuống còn 3.7 tỷ đồng.Hai cái tên lớn khác trong ngành là Thẩm mỹ Thu Cúc và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam thua lỗ. Hoạt động lâu năm trong ngành, có đến 17 chi nhánh trên khắp các tỉnh thành, đạt mức doanh thu 67.1 tỷ đồng nhưng Thẩm mỹ Thu Cúc lỗ hơn 9 tỷ đồng trong năm qua, tỷ suất lợi nhuận gộp ở mức 19.6%.Kangnam dù chỉ có 2 cơ sở trên toàn quốc nhưng thương hiệu này vẫn tạo dựng được tên tuổi qua chương trình truyền hình “Hành trình lột xác”, năm 2019 doanh thu của doanh nghiệp giảm 4.3% xuống còn 61.5 tỷ đồng khiến cho doanh nghiệp lỗ 1.7 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận gộp 30.4%, giảm 1.5% so với năm trước.Mức lợi nhuận cao phải kể đến là Thẩm mỹ Mailisa, lợi nhuận trước thuế tăng 9.3 lần lên mức 20.39 tỷ đồng, doanh thu đạt 37 tỷ đồng tăng 3.7 lần so với năm trước. Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ, Mailisa còn sản xuất kinh doanh mỹ phẩm và mở các lớp đào tạo nghề, đây cũng chính là nguồn tạo nên khoản lợi nhuận của Mailisa so với các doanh nghiệp khác.

Xem thêm: thực trạng thị trường cổ phiếu ở việt nam

*

Thẩm mỹ viện JW Hàn quốc là một thương hiệu nhượng quyền từ Hàn quốc, sau 3 năm hoạt động, doanh thu 2019 tăng trưởng 2.2% lên mức 33 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận gộp tăng 3% nhưng lỗ trong năm lên đến 5.6 tỷ đồng.

Xem thêm: Nas : Công Ty Cổ Phiếu Dịch Vụ Hàng Không Phản Ứng Thế Nào Khi Covid

Mega Gangnam thuộc tập đoàn Mega, là cái tên khác đến từ Hàn Quốc, được điều hành bởi chính con trai tập đoàn Mega, đạt được nhiều thành tựu đỉnh cao và nổi tiếng thế giới vào những năm 2015-2016 nhưng ở hiện tại với doanh thu 26.3 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận gộp 50.3%, lợi nhuận của doanh nghiệp có được chỉ giữ cho doanh nghiệp không bị lỗ.Các tên tuổi lớn của nước ngoài với các trang thiết bị hiện đại, công nghệ và mỹ phẩm độc quyền đi kèm theo đó là uy tín của doanh nghiệp và tên tuổi của đội ngũ bác sĩ, nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp, đây được xem là hướng đi đúng đắn về mặt lâu dài. Tuy nhiên thực tế lại cho thấy các thương hiệu làm đẹp lâu năm với chuỗi chi nhánh trải dài đang có ưu thế hơn đối với thị trường trong nước, liên tục gặt hái những thành tựu tăng trưởng đáng kể, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đến từ nước ngoài.Đối với Khơ Thị Skincare & Clinic, doanh thu tăng 2.1 lần lên mức 24.8 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận gộp giảm 13.2%, lỗ trong năm giảm 89% so với năm trước, lỗ lũy kế vẫn còn 17.8 tỷ đồng.Bệnh viện Thẩm Mỹ Đông Á với doanh thu 20.1 tỷ đồng (so với 2018 chỉ có 0.5 tỷ đồng), lỗ giảm xuống mức 0.2 tỷ đồng (so với 2018 là 2 tỷ đồng), tỷ suất lợi nhuận gộp tăng 32.5% và doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời kỳ tới.Pensilia và Lavender Sài Gòn là những doanh nghiệp hoạt động lâu năm, tên tuổi của Lavender Sài Gòn luôn gắn liền với nhan sắc của Ngọc Trinh, doanh thu của cả hai doanh nghiệp có phần yếu thế hơn khi chỉ ở mức 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong khi các thương hiệu đứng đầu ngành như Kangnam, Thẩm mỹ Thu Cúc báo lỗ thì Pensilia và Lavender Sài Gòn khoe lãi, tỷ suất lợi nhuận gộp cũng cao hơn hẳn, thậm chí cao hơn Thẩm mỹ Ngọc Dung, mặc dù lợi nhuận có phần sụt giảm so với năm trước (Pensilia lợi nhuận giảm 62%, Lavender Sài Gòn lợi nhuận giảm 16% xuống còn 1.1 tỷ đồng).Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, khởi điểm của ngành công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam chậm hơn so với các quốc gia khác, nhưng ngành mỹ phẩm Việt Nam đã có bước phát triển vô cùng mạnh mẽ. Châu Á có thị trường làm đẹp thuộc top tăng trưởng nhanh trên thế giới chỉ sau châu Âu, riêng tại Việt Nam, những năm gần đây những thẩm mỹ viện, nhãn hàng mỹ phẩm, spa ồ ạt mọc lên, công nghệ làm đẹp cũng tân tiến, hiện đại kèm theo đó ý thức làm đẹp gia tăng. GS Safi Kang – nhà sáng lập Tổ chức giáo dục phẫu thuật thẩm mỹ và y học Hàn Quốc (KCCS) nhận định, trong tương lai gần, ngành thẩm mỹ của Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt trội như Hàn Quốc bây giờ.

Trả lời

Back to top button