Thị Trường Socola Tại Việt Nam : Start Up Triệu Đô Và Hành Trình Toàn Cầu Hóa

Trang chủ

*

Thông tin
Theo các chuyên gia, thị trường tiêu thụ sôcôla hiện nay đang có sự dịch chuyển lớn từ khu vực các nước châu Âu, Hoa Kỳ sang các quốc gia châu Á. Trong đó, một số nước đang đạt mức tăng kỷ lục như Ấn Độ tăng 20%/năm, Trung Quốc tăng 30%/năm, Nhật Bản tăng 35%/năm…

Lượng tiêu thụ sôcôla bình quân đầu người tại châu Á hiện còn thấp trong khi xu thế tiêu dùng sôcôla lại đi lên, vì vậy thị trường này sẽ còn tăng trưởng tốt trong dài hạn.

Đang xem: Thị trường socola tại việt nam

Theo Hãng Euromonitor International, năm 2015, ngành bán lẻ sôcôla trên toàn cầu đạt 101 tỷ USD, tăng 6,7% so với năm trước. Nhu cầu cacao sẽ bức thiết hơn khi các chuyên gia dự đoán nhu cầu thị trường lên đến 1 triệu tấn năm 2020. Bên cạnh đó, sự sụt giảm sản lượng tại một số nước cung cấp phần lớn cacao của thế giới như Ghana, Bờ Biển Ngà, Indonesia, Malaysia… sẽ khiến giá mặt hàng này tăng 2 – 3% mỗi năm.

Tuy là thị trường tiêu dùng mới của ngành hàng sôcôla, Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển bởi nguyên liệu cacao bền vững, ổn định. Điều này đã được chứng minh khi hàng loạt các hãng sản xuất sôcôla danh tiếng chọn Việt Nam để đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu trồng cacao và nhà máy sản xuất phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Xem thêm: chỉ số chứng khoán việt nam hôm nay

Chất lượng cacao Việt Nam cũng đã được thế giới công nhận, đây là lợi thế để các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập thị trường mà không mất nhiều chi phí để quảng bá thương hiệu.

Theo một số nhà kinh doanh, thử thách lớn nhất khi sản xuất sôcôla là việc nghiên cứu để làm ra sản phẩm được khách hàng yêu thích mà vẫn giữ được yếu tố tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Quá trình này cần thời gian, sự kiên trì vì phải trải qua rất nhiều lần sửa sai. Ngoài ra là bài toán tài chính để chuyên nghiệp hóa và mở rộng sản xuất.

Xem thêm: Thuật Ngữ Ce Trong Chứng Khoán Là Gì? Được Tính Và Vận Dụng Như Thế Nào?

Cacao và sôcôla Việt Nam cùng với nỗ lực của các doanh nghiệp đang có cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế. Trong quá trình này, doanh nghiệp rất cần sự chung tay của các cơ quan nhà nước trong việc hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu, tháo gỡ khó khăn trong chính sách tiếp cận vốn…

Một việc quan trọng cần làm ngay là chiến lược xây dựng chỉ dẫn địa lý cho cacao tại các địa phương để cacao Việt Nam được bảo hộ và gia tăng vị thế cạnh tranh, đồng thời giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí xây dựng thương hiệu.

Trả lời

Back to top button