Nguy Cơ Từ Thị Trường Rau Quả Việt Nam, Nguy Cơ Từ Thị Trường Xuất Khẩu Rau Quả

Sản lượng rau quả Việt Nam xuất khẩu đi các thị trường khó tính tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm nay bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đang xem: Thị trường rau quả việt nam

*

Vải thiều tươi xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản tạo cú hích cho nông sản Việt đến với thị trường khó tính – Ảnh Nguyễn Quang
Vải thiều tươi xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản tạo cú hích cho nông sản Việt đến với thị trường khó tính
Theo thông tin từ Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), giá trị xuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm 2020 đạt 1,79 tỉ USD.
Trung Quốc đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc đạt 906,1 triệu USD, giảm 29,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019 (đạt 1,3 tỉ USD). Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến tốc độ xuất khẩu hàng hóa chậm lại, do áp dụng chặt chẽ các biện pháp kiểm soát phòng dịch.
Đáng chú ý, sản lượng và giá trị xuất khẩu rau quả đến các thị trường khó tính trong 6 tháng đầu năm đều tăng. Cụ thể, xuất khẩu sang Hàn Quốc đạt 67,4 triệu USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái; Nhật Bản đạt 57,7 triệu USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái; Mỹ đạt 62 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái; Hà Lan đạt 34 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm: B Braun Là Gì – Dịch Truyền Tĩnh Mạch Natricorid 0

Cũng theo đánh giá của Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, quả vải thiều tươi xuất khẩu Nhật Bản là thành công khởi đầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Điều này khẳng định, nông dân, doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được những nông sản chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của những thị trường khó tính.
Đối với riêng thị trường Nhật Bản, dù chịu nhiều tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 nhưng nước này vẫn đẩy mạnh nhập khẩu nhiều chủng loại trái cây, rau củ từ Việt Nam như chuối, thanh long, vải, khoai lang…

Xem thêm: Mã Chứng Khoán Của Flc Homes ? Flc Thị Giá 4

Hàng năm, doanh nghiệp nhập khẩu của Nhật Bản thường nhập khẩu lượng lớn trái cây như chuối, vải do người tiêu dùng Nhật rất ưa chuộng loại trái cây này. Dự báo đây cũng là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu cao của Việt Nam sang thị trường Nhật.

*

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấuTối thiểu 10 chữKhông chứa liên kết

Giải mã ‘ẩn số’ kiến tạo căn bếp thời thượng

‘Niềm vui từ lòng nhân ái’ lần thứ 10 – năm 2021

Ngân hàng Chính sách Xã hội họp phiên thường kỳ quý 1/2021

VietinBank cung cấp hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp trên VietinBank eFAST hoàn toàn miễn phí

Tưng bừng mua sắm thời trang tại Ngọc Mai ‘Hàng Thùng’

Vinamilk ra mắt hệ thống “Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm”

Học và làm từ xa không còn trở ngại với màn hình thông minh thế hệ mới

Trả lời

Back to top button