Báo Cáo Về Thị Trường Quảng Cáo Tại Việt Nam, Ngành Quảng Cáo Việt Nam

Sự phát triển và bùng nổ của các nền tảng trực tuyến hiện nay đã giúp cho bức tranh quảng cáo số của thị trường khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Theo đó, năm 2019 đánh dấu những bước tăng trưởng vững chắc trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam, với sự đóng góp lớn đến từ sự “chịu chi” của các nhãn hàng Tiêu dùng nhanh, các thương hiệu Bán lẻ và các nền tảng Thương mại điện tử.

Đang xem: Thị trường quảng cáo tại việt nam

Theo số liệu từ Báo cáo thị trường Quảng cáo trực tuyến tổng kết năm 2019 do Adsota vừa phát hành, chi tiêu cho quảng cáo đa phương tiện (media) của thị trường Việt Nam có những bước tăng trưởng ổn định theo từng năm.
Cụ thể, mức chi của các thương hiệu Việt Nam cho quảng cáo đa phương tiện ước tính đạt 1,2 tỉ USD trong năm 2018 và tăng lên 1,26 tỉ USD trong năm 2019 vừa qua. Đà tăng trưởng này được dự báo sẽ tiếp tục trong những năm sắp tới khi tổng chi cho quảng cáo media dự kiến sẽ lên đến 1,43 tỉ USD trong năm 2022.

*

Số liệu từ báo cáo này cũng chỉ ra rằng dù ngành quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam phát triển mạnh và đạt được những bước tiến vượt bậc trong những năm trở lại đây, bức tranh thị trường tiếp thị tại Việt Nam chủ yếu vẫn được “phủ bóng” bởi các kênh quảng cáo truyền thống như TVC hay OOH.
Trong năm 2019, các nhà quảng cáo chi khoảng 284 triệu USD cho quảng cáo trực tuyến và chỉ chiếm 20,6% tổng chi tiêu cho quảng cáo đa phương tiện trên tất cả các kênh. Đây là con số tỷ lệ trung bình so với các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan (22%), Singapore (27,2%), Philippines (21%), Malaysia (22.5%) nhưng vẫn còn khiêm tốn so với các quốc gia phát triển ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.
Điều này có thể được lý giải là do quảng cáo trên các kênh truyền thống có chi phí cao hơn khá nhiều so với trên digital. Tuy nhiên digital marketing được đánh giá là vẫn sẽ đóng góp vai trò ngày một quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp Việt.

Xem thêm: Thuốc Milk Thistle Là Thuốc Gì ? Tác Dụng Của Cây Kế Sữa Không Chỉ Là Giải Độc

Đóng góp chủ yếu cho quảng cáo trực tuyến trong một năm qua đến từ sự chi tiêu “mạnh tay” của các doanh nghiệp bán lẻ/thương mại điện tử cũng như các nhãn hàng FMCG (Tiêu dùng nhanh).
Cũng theo số liệu từ báo cáo, ngành Bán lẻ/Thương mại điện tử có mức chi lên đến 23,9% tổng chi cho tiếp thị trực tuyến của toàn thị trường. Xếp ngay sau đó là ngành hàng Tiêu dùng nhanh với 12,9%. Các nhóm ngành cũng có mức chi lớn là Ô tô, Dịch vụ Tài chính, Du lịch và Viễn thông.

*

Những số liệu trên cho thấy nguồn lực và sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn đến các nền tảng trực tuyến trong thời gian gần đây. Việc các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành Bán lẻ/ Thương mại điện tử dẫn đầu về chi tiêu trên toàn thị trường có mối liên quan trực tiếp tới cuộc chiến “đốt tiền” của các doanh nghiệp thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo hay Tiki cho các kênh quảng cáo trong thời gian vừa qua.

Xem thêm: Trái Phiếu Là Gì? Ưu Điểm Của Trái Phiếu Chính Phủ Những Lợi Ích Khi Đầu Tư Vào Trái Phiếu Chính Phủ

Không chỉ vậy, các nhãn hàng thuộc ngành Tiêu dùng nhanh (FMCG), vốn từ trước đến nay luôn ưa chuộng các kênh quảng cáo truyền thống, giờ đây cũng dần dành nhiều ngân sách của mình cho các kênh trực tuyến.

*

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấuTối thiểu 10 chữKhông chứa liên kết

1.000 phụ huynh thích thú với tài năng của các trò học Siêu trí nhớ

Hương Baby, Tuấn Hưng biến tấu sữa chua chiều lòng giới trẻ

City Ford – Đại lý xuất sắc toàn quốc của Ford VN năm 2020

Cách mạng công nghệ theo dõi đường huyết: Chỉ trong một giây và không đau

May Clothings – Làn gió thời trang công sở thiết kế mới cho phụ nữ Việt

Thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện Việt Nam?

Đa tiện ích khi tham gia bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

Trả lời

Back to top button