Tìm Cơ Hội Ở Phân Khúc Thị Trường Ngách Trong Thời Trang, Thị Trường Ngách Là Gì

Thị trường ngách là một thị trường nhỏ hơn trong một thị trường lớn mà trong đó, sản phẩm được tập trung vào một phân khúc khách hàng cụ thể.

Đang xem: Thị trường ngách trong thời trang

Các sản phẩm, đặc tính, lợi ích của sản phẩm được thiết kế ra để đáp ứng các nhu cầu rất cụ thể của một nhóm nhỏ các đối tượng khách hàng mục tiêu.

Ví dụ về thị trường ngách

Thị trường ngách mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một thị trường lớn thì mỹ phẩm từ thảo dược thiên nhiên là một thị trường ngách trong thị trường mỹ phẩm.

Mỹ phẩm từ thảo dược thiên nhiên giá rẻ lại là một thị trường ngách nhỏ hơn và sâu hơn nữa. (Ngách — kiệt — hẻm. Chính là nó).

*

*

Thí dụ về thị trường ngách — tắm trắng thuốc bắc là một ngách nhỏ trong thị trường mỹ phẩm. Bạn sẽ dễ cạnh tranh hơn nhiều khi tiếp cận kinh doanh theo cách này.

Thị trường ngách trong thời trang

Hay một ví dụ về thị trường ngách trong thời trang ở Việt Nam.

Thời trang nữ là thị tường chung chung.

Thì thời trang nữ công sở là một thị trường ngách nhỏ hơn.

Xem thêm: Mẫu Giấy Vay Tiền Ngân Hàng, Mẫu Hợp Đồng Vay Vốn Ngân Hàng

Thời trang nữ công sở ren depy là thị trường ngách hẹp hơn nữa.Hay thời trang nữ công sở phong cách hiện đại tối giản là một cách tiếp cận khác để khai thác.Thời trang nữ may đo thiết kế.…

*

*

Thị trường ngách trẻ em

Một ví dụ khác về thị trường ngách trẻ em.

Thị trường ngách cho trẻ sơ sinh (đồ dùng, bỉm vải, đồ chơi …).Các sản phẩm giáo dục sớm cho trẻ trước khi vào mẫu giáoCác giải pháp cho trẻ em tự kỷThị trường ngách trẻ em tăng độngThị trường ngách giúp bé thông minh…

Thị trường ngách nội thất

Nội thất là một mảng rộng. Ví dụ như thị trường ngách nhà hàng, cafe. Thị trường ngách căn hộ.

Trong thị trường ngách căn hộ lại có các thị trường ngách nhỏ hơn nữa bạn có thể khai thác được.

Ví dụ bạn có thể phân khúc theo phong cách

Nội thất căn hộ phong cách hiện đại, tối giảnNội thất căn hộ phong cách sang chảnhVà rất nhiều phong cách khác như cổ điển, vintage, black & white, …

Bạn cứ đị sâu xuống và sẽ tìm thấy hàng tá các ý tưởng.

Bắt đầu bằng một ngách thị trường nhỏ sẽ khiến bạn tăng tính cạnh tranh của mình trên thị trường, dễ dàng thâm nhập. Bạn có thể mở rộng ra ngách lớn hơn, một khi bạn đã làm tốt ở ngách nhỏ của mình rồi!

Trong Marketing, việc này gọi là lựa chọn phân khúc thị trường.

Thậm chí các công ty lớn cũng không thể ôm hết cả một thị trường rộng lớn. (Apple định vị mình trong phân khúc cao cấp, thích trải nghiệm. Nike thì định vị mình trong phân khúc thể thao).

Xem thêm: Các Loại Kính Trên Thị Trường Hà Nội, Các Loại Kính Trên Thị Trường Hiện Nay (Phần 2)

Bạn muốn tìm kiếm danh sách các ý tưởng, thì danh sách thị trường ngách này sẽ rất hữu ích cho bạn.

Phân khúc thị trường

Hướng để phân khúc thị trường bao gồm: theo độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, phong cách sống, …

Trả lời

Back to top button