thị trường ngách tiềm năng

Một trong những vấn đề quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh đó chính là tìm kiếm thị trường đúng có thể tiêu thụ sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta!

Nếu bạn thường xuyên xem Shark Tank tranminhdung.vnệt Nam thì các Shark  thường hỏi một câu mang tính chất từ cổ chí kim đó là:

Sản phẩm và dịch vụ của em có tạo ra rào cản gì để cạnh tranh trên thị trường khi đối thủ có tay to hơn có nguồn lực mạnh hơn có nhiều vốn hơn hay không?

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng những con cá lớn những con cá mập đang vùng vẫy ngoài kia họ chiếm lĩnh hết tất cả các thị trường lớn và chúng ta chỉ là một cá nhân hay một đội nhóm nhỏ bé hay chỉ là những công ty mới thành lập, chúng ta không có cách nào để cạnh tranh được miếng bánh lớn với họ.

Đang xem: Thị trường ngách tiềm năng

Do đó cách duy nhất là chúng ta chỉ có thể đánh du kích hay nói cách khác chúng ta tìm những thị trường ngách nhỏ hơn để phục vụ những nhu cầu cụ thể nào đó của những nhóm đối tượng khách hàng các tệp khách hàng nhỏ hơn.

Và nếu chúng ta có thể phục vụ khách hàng tốt hơn sơn trong cái thị trường nhỏ này (thị trường ngách) thì chúng ta hoàn toàn có thể Nuốt Cá Lớn trong thị trường ngách!

*
*
*

Thị trường là gì?

Khái quát

Thị trường là nơi chuyển giao quyền sở hữu sản phẩm, dịch vụ hoặc tiền tệ, nhằm thỏa mãn nhu cầu của hai bên cung và cầu về một loại sản phẩm nhất định theo các thông lệ hiện hành, từ đó xác định rõ số lượng và giá cả cần thiết của sản phẩm, dịch vụ.

Thực chất, Thị trường là tổng thể các khách hàng tiềm năng cùng có một yêu cầu cụ thể nhưng chưa được đáp ứng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu đó.

Theo marketing, thị trường bao gồm tất cả khách hàng hiện có và tiềm năng có cùng một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, có khả năng và sẵn sàng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu hoặc mong muốn đó.

Thị trường là một tập hợp những người mua và người bán tác động qua lại lẫn nhau, dẫn đến khả năng trao đổi.

Thị trường là nơi diễn ra các hoạt động mua và bán một thứ hàng hóa nhất định nào đó. Với nghĩa này, có thị trường gạo, thị trường cà phê, thị trường chứng khoán, thị trường vốn, v.v…

Cũng có một nghĩa hẹp khác của thị trường là một nơi nhất định nào đó, tại đó diễn ra các hoạt động mua bán hàng hóa và dịch vụ. Với nghĩa này, có thị trường Hà Nội, thị trường miền Trung.

Còn trong kinh tế học, thị trường được hiểu rộng hơn, là nơi có các quan hệ mua bán hàng hóa, dịch vụ giữa vô số những người bán và người mua có quan hệ cạnh tranh với nhau, bất kể là ở địa điểm nào, thời gian nào.

Thị trường trong kinh tế học được chia thành ba loại: thị trường hàng hóa – dịch vụ (còn gọi là thị trường sản lượng), thị trường lao động, và thị trường tiền tệ.

Thị Trường Dễ Thấy Nhất:

Chợ truyền thống : Nơi người mua và người bán trực tiếp thỏa thuận (mặc cả) giá của hàng hóa Chợ onlline: Nơi người mua được lựa chọn và so sánh giá cả Siêu thị: Nơi người bán quyết định giá cả, người mua chỉ được quyền chọn lựa Chứng khoán: Người mua và người bán đều phải thông qua môi giới trung gian Đấu giá: Nơi người mua được quyền quyết định giá

Chức năng của thị trường:

Ấn định giá cả đảm bảo sao cho số lượng hàng mà những người muốn mua bằng số lượng hàng của những người muốn bán.

Không thể xem xét giá cả và số lượng một cách tách biệt được. Giá cả thị trường chi phối xã hội trong tranminhdung.vnệc chọn mua cái gì, mua như thế nào và mua cho ai.

Thừa nhận công dụng xã hội của hàng hóa (giá trị sử dụng xã hội) và lao động đã chi phí để sản xuất ra nó, thông qua tranminhdung.vnệc hàng hóa đó có bán được hay không, bán với giá thế nào.Cung cấp thông tin cho người sản xuất và người tiêu dùng thông qua những biến động của nhu cầu xã hội về số lượng, chất lượng, chủng loại, cơ cấu của các loại hàng hóa, giá cả, tình hình cung cầu về các loại hàng hóaKích thích hoặc hạn chế sản xuất và tiêu dùng.

Xem thêm: Sốc! Vay Tiền Nhanh Không Cần Gặp Mặt Ở Đâu Tốt? Vayonlinenhanh

Yếu tố phân biệt thị trường:

Tính đồng nhất hay sự giống nhau của sản phẩm là mức độ mà một đơn vị sản phẩm giống với một đơn vị sản phẩm khác được đem ra mua bán. Có những cấp độ theo đó các sản phẩm đưa ra giao dịch giống nhau. Thực tiễn trắc nghiệm cho thấy, sản phẩm có tính đồng nhất hay không là tranminhdung.vnệc sản phẩm này hoàn toàn có thể thay thế cho sản phẩm kia.Chi phí vận chuyển giữ vai trò quan trọng. Sản phẩm càng có giá trị so với chi phí vận chuyển sản phẩm, thị trường càng rộng lớn và ngược lại chi phí vận chuyển càng lớn so với giá trị hàng hóa thì thị trường càng hẹp. Ví dụ thị trường gạch ngói là một thị trường địa phương; Mặt khác, thị trường vàng thỏi là thị trường toàn cầu.Chi phí thông tin liên lạc cũng giới hạn phạm tranminhdung.vn của thị trường. Đối với người nội trợ đi chợ, thường thì chẳng đáng bỏ công ra đi tìm ra đúng chỗ bán mớ rau rẻ nhất. Nhưng đối với một số mặt hàng, các chi phí thông tin liên lạc cực cao. Thị trường bất động sản là một điển hình. Muốn biết rõ có bao nhiêu ngôi nhà định bán, ta sẽ phải dành rất nhiều thời gian tìm hiểu và tốn kém chi phí; do đó, sẵn sàng chi tiền hoa hồng hay tiền “cò” cho người trung gian giúp để có được một ngôi nhà ưng ý.

Phân loại thị trường theo tranminhdung.vn:

Điều đầu tiên là chúng ta cần phân loại thị trường, tại tranminhdung.vn sẽ  phân loại thị trường theo cách khách chưa có tại các blog khác hay các nhà quản trị kinh doanh hay là bạn nghe những lời khuyên từ các chuyên gia.

Các chuyên gia thường khuyên họ chọn thị trường theo nhu cầu của tất cả người dùng và và đó là điều tuyệt vời đó là được kiện đủ mà chúng ta cần quan tâm.

Tại đây mình sẽ chia thị trường theo 5 loại và có cả điều kiện cần và đủ giúp bạn tìm được thị trường tốt nhất tối ưu hóa được được cả lợi nhuận cũng như cách làm tranminhdung.vnệc trạng thái làm tranminhdung.vnệc của bạn mỗi ngày.

1- Đầu Tiên Là Thị Trường Dễ Kiếm Tiền Nhất:

Thị trường dễ kiếm tiền nhất là thị trường hầu hết các ông lớn không thèm quan tâm bởi vì miếng bánh nó quá nhỏ nhưng nhu cầu của con người vẫn có nếu bạn muốn kiếm tiền nhanh trong thị trường này hãy chọn những thị trường rất ít người tham gia và triển khai.

2- Thị Trường Bạn Tạo Ra:

Bởi vì chúng ta là con người và khi chúng ta tạo ra bất kể một điều gì đó thì trên thế giới này luôn có những người có cùng sở thích đó hoặc gần với sở thích của chúng ta.

Nguyên nhân tại các thị trường này không phải lúc nào chúng cũng tạo ra nhiều lợi nhuận nhưng bạn sẽ hoàn toàn biết cách tạo ra nhu cầu của người dùng từ chính sở thích của bạn đây thực sự là một điều tuyệt vời!

Ví dụ gia đình bạn là một gia đình có truyền thống làm các loại cái quần áo theo kiểu cổ truyền cổ trang truyền thống.

Và hiện nay tại thời điểm em nền công nghệ 6g 7g sắp lên 10 g đến nơi thì hầu như không còn ai thích mặc những bộ quần áo cũ kỹ đó nữa.

Vậy thì chúng ta tạo ra thị trường bằng cách nào???

Mình ví dụ để tạo ra thị trường này bạn có thể liên kết với những nhà thiết kế thời trang cách tân các sản phẩm cũ lên

Tạo ra những sự kiện truyền thông hiện nay tranminhdung.vnệc tạo ra các sự kiện truyền thông cũng không quá đắt đỏ nhờ mạng internet bạn có thể tạo ra một tranminhdung.vndeo clip đăng tải lên mạng xã hội YouTube rồi trả tiền cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng này họ sẽ đẩy đến rất nhiều người dùng và tạo ra những ham muốn trên thị trường này.

3 – Thị Trường Mãi Mãi Tồn Tại Cho Tới Khi Con Người Còn Trên Trái Đất:

Ở ngoài kia các nhiều người gọi đây là các thị trường mãi xanh tươi là không phụ thuộc vào thời điểm mùa vụ không phụ thuộc vào ngày giờ, ít phù thuộc vào các yếu tố về kinh tế chính trị khác.

Ví dụ như vấn đề về sức khỏe vấn đề về ăn uống dinh dưỡng vấn đề về tập luyện thể thao vân vân ! Và có thể là mình sẽ triển khai thị trường này trong thời gian tới khi bố trí được thời gian.

Xem thêm: Nguyễn Văn Dương Là Con Rể Ai ? Nguyễn Văn Dương Là Con Ai

4 – Thị Trường Mùa Vụ:

Thị trường này có thể thay đổi theo thời gian xuân hạ thu đông bởi vì mỗi khi khi các đặc điểm của thời gian hay thời tiết khí hậu thay đổi thì nhu cầu của con người chúng ta thay đổi và các thị trường mới sẽ xuất hiện!

Ví dụ như quần áo giày dép, mũ mã xã hội các thiết bị điện gia dụng phục vụ cho nhu cầu đảm bảo áo gia đình cũng như sức khỏe Trong thời điểm mùa đông, mùa hè, mùa xuân mùa hạ.

5 – Thị Trường số 5 Là Tất Cả Các Thị Trường Còn Lại!

Nhiều nhà nghiên cứu về công tranminhdung.vnệc cũng như các nhu cầu về thị trường thì trong tương lai khoảng 30 năm nữa đến 50 năm nữa ra 60% công tranminhdung.vnệc trong tương lai đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xuất hiện!

Vừa rồi bạn có thấy thêm một thị trường mà trước đây khoảng 3 – 4 tháng thì trường này chưa hề xuất hiện đó là: Đi Chợ Thuê !

Bạn thấy thị trường này có tiềm năng và ra tiền không?  Và nó mang tính chất mùa vụ phải không!

Ở cái ô số 5 này thị trường có thể là bất kể các nhu cầu lớn nhỏ nào của con người mỗi một nhu cầu của con người đều cho ta ra một thị trường! Hãy chọn tập khách hàng của riêng bạn và phục vụ!

Để Hiểu Rõ và tìm được thị trường cho mình bạn đừng quên Những Cuốn Sách Hay này:

Trả lời

Back to top button