Thị Trường Mục Tiêu Của Toyota, Quản Trị Marketing Của Tập Đoàn Toyota

Thị trường ô tô Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, nhưng miếng bánh thị phần này đã được chia sẻ cho nhiều hãng xe khác nhau. Vậy đâu là những lợi thế cạnh tranh của Toyota? Và làm cách nào Toyota có thể giữ vững thị trường trong rất nhiều năm liền? Hãy cùng Toyota Hùng Vương tìm hiểu những lợi thế đã giúp hãng Toyota đứng đầu trên thị trường Việt Nam.

Đang xem: Thị trường mục tiêu của toyota

Toyota Việt Nam (TMV)được thành lập vào 09/1995 và là một trong những hãng sản xuất ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam. TMV là công ty liên doanh giữa tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) và tổng ty máy động lực và máy nông nghiệp (VEAM) và tập đoàn KUO Singapore (KUO).

*

Nhật Bản là được biết đến là cường quốc đi lên từ một đất nước “không có trong tay”, nổi tiếng với tinh thần tiết kiệm, chi ly và cẩn thận. Chính vì vậy mà những sản phẩm mà người dân đất nước này có chất lượng cực kỳ tốt và đảm bảo an toàn trên tất cả các yếu tố. Bên cạnh đó, các dòng xe của Toyota đều tiết kiệm nhiên liệu tối đa, có thiết kế an toàn, bền bỉ và thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng trên đất nước Việt Nam. Đồng thời, Toyota Việt Nam là nhà sản xuất ôtô đầu tiên ở Việt Nam được nhận chứng chỉ ISO 14001 về thiết lập và ứng dụng hệ thống quản lý môi trường.

Kể từ ngày Toyota bắt đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam với tình hình thị trường còn non yếu cho đến nay Toyota đã trở thành một hãng ô tô đứng đầu thị trường với doanh số bán ra mỗi năm tăng cao với những cái tên quen thuộc như ToyotaVios, Innova, Fortuner hay Camry.

Chính nhờ sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam và sự hỗ trợ từ phía chính phủ, hãng Toyota Việt Nam cùng những thành viên của mình đã luôn nỗ lực phấn đấu trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu để đạt được những thành tựu nhất định.

*

Để đạt được vị trí đứng đầu trong lĩnh vực ô tô là điều thực sự không dễ dàng nhưng Toyota Việt Nam (TMV) đã trở nên phát triển mạnh mẽ khi vượt qua giai đoạn thành lập khó khăn sau đó lớn lên trong giai đoạn thử thách lớn vô cùng rồi mới bứt phá tăng trưởng.

Tất cả những gì mà hôm nay Toyota Việt Nam có được đều nhờ vào ba trụ cột hoạt động chính: “ Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh”, “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô” và “Đóng góp cho xã hội Việt Nam” với phương châm hoạt động chính là “Trở thành một công dân tốt” trong cộng đồng sở tại.

Để “Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh”TMV đã luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng cao cùng các dịch vụ hỗ trợ trước và sau bán hàng một cách tốt nhất để khách hàng cảm thấy thực sự hài lòng khi sở hữu sản phẩm của Toyota dù ở trong giai đoạn nào đi nữa.

Và để “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô” thì TMV xây dựng được đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao và kỹ năng tốt khi TMV đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân viên của mình tham gia các khóa đào chuyên môn từ trong nước và nước ngoài.

Xem thêm: Vay Tiền Ngân Hàng Abbank Mới Nhất 2021, Vay Tín Chấp Ngân Hàng An Bình 2021

Chính nhờ chất lượng đội ngũ nhân viên hoàn hảo mà TMV đã từng bước nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và xuất khẩu phụ tùng ô tô của mình lên cao hơn mặc dù sản lượng sản xuất vẫn còn nhỏ. Tính đến nay, TMV vẫn đang mở rộng phạm vi kinh doanh và xuất khẩu phụ tùng ô tô sang 13 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đạt kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt trên 40 triệu đô la Mỹ và đưa tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên đến gần 330 triệu đô la Mỹ. Đảm bảo công ăn việc làm ổn định cho xấp xỉ 33,000 nhân viên làm việc tại TMV, Đại lý và 18 nhà cung cấp với lượng xe tiêu thụ cao cho TMV vẫn là nhóm 3 xe có sản lượng tốt nhất là Vios, Innova và Fortuner.

Cũng như để “Đóng góp cho xã hội Việt Nam”thì ngay từ khi thành lập, TMV đã thực hiện các chiến dịch như An toàn giao thông, Đào tạo- phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa – Thể thao – Xã hội. Các hoạt động này được TMV tập trung phát triển và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống.

*

Toyota tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng và phát triển hơn nữa tại thị trường Việt Nam trong 20 năm tới với kỳ vọng sẽ trải qua một quá trình phổ cập hóa xe ô tô trong khoảng từ năm 2020 đến năm 2025. Với thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay thì nhu cầu người dùng của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao lên một tầm mới hơn với những nhu cầu cao cấp hơn. Chính vì vậy mà không chỉ riêng hãng xe Toyota mà những hãng xe khác cũng cần có những thay đổi đột phá về kiểu dáng, phong cách và động cơ nhiều hơn để đáp ứng người tiêu dùng.

Cũng theo ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV đã chia sẻ trong buổi kỷ niệm 20 năm thành lập TMV: “Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, TMV đã đặt ra khẩu hiệu mới của công ty. Đó là “CHUYỂN ĐỘNG TIÊN PHONG”. Có thể thấy, từ khẩu hiệu này, TMV muốn truyền tải tới người tiêu dùng rằng TMV sẽ cung cấp những mẫu xe tốt nhất cho chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam và đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế xã hội Việt Nam trong 20 năm tới. Đây cũng là mục tiêu xuyên suốt mà TMV đã đặt ra dài hạn để đi cùng nên thị trường Việt Nam.

*

Ông Maruta khẳng định rõ ràng khi lý giải rõ hơn về khẩu hiệu này và mục tiêu của TMV: “Về kinh doanh và dịch vụ, TMV sẽ tiếp tục mang tới cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ với giá cả hợp lý, đồng thời, để chuẩn bị cho quá trình phổ cập hóa ô tô, TMV sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý tại các tỉnh thành trên cả nước nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi tối đa.

Đối với các vấn đề xã hội như môi trường và tai nạn giao thông, TMV sẽ giới thiệu dòng xe Hybrid và tăng cường các thiết bị an toàn, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất của Toyota. Nhằm đẩy mạnh hơn những đóng góp cho xã hội, từ năm nay, TMV cũng đã khởi động và triển khai thêm các hoạt động mới.

TMV đã bắt đầu thực hiện chương trình Đào tạo lái xe an toàn cho đội ngũ giảng viên nòng cốt về hướng dẫn lái xe an toàn, và chiến dịch an toàn giao thông phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia. Ngoài ra, TMV cũng sẽ khởi động triển khai chương trình đào tạo, cấp học bổng cho các sinh viên nghèo, trao tặng xe cứu thương và thiết bị cấp cứu cho các địa phương miền núi khó khăn.

Xem thêm: Bts Giá Cổ Phiếu Bighit Entertainment TạO Sã³Ng LớN Ngã Y Chã O Sã N

TMV sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm nhằm đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô với sự hỗ trợ của Chính phủ để phát triển ô tô trở thành một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam.”

Từ những điều mà ông Maruta khẳng định, chúng ta có thể thấy hãng Toyota đã có một kế hoạch chiến lược chi tiết khi đi chặng đường dài cùng Việt Nam phổ cập hóa thị trường ô tô trong 20 năm tới.

*

Trả lời

Back to top button