thị trường mục tiêu của highlands coffee

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (524.16 KB, 39 trang )

Đang xem: Thị trường mục tiêu của highlands coffee

MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
Chương 1 : Tổng quan về cafe Highlands Coffee 1
1.1.Sơ lược về quán cafe Highlands Coffee: 1
1.2. Marketing dịch vụ : 2
1.2.1 Đối tượng khách hàng : 2
1.2.2. Sản phẩm: 2
1.2.3. Giá : 6
1.2.4. Phân phối : 8
1.2.5. Xúc tiến : 11
1.2.6. Con người : 12
1.2.7 Các yếu tố hữu hình : 13
1.2.8 Tiến trình: 14
Chương 2 : Quản trị tài chính 16
2.1 Quản trị nguồn vốn : 16
2.1.1 Quản trị nguồn vốn vay : 17
2.1.2 Quản trị nguồn vốn chủ sỡ hữu : 18
2.2 Quản trị tài sản : 18
2.2.1 Tài sản lưu động : 18
2.2.2 Tài sản cố định : 20
2.3 Quản trị doanh số bán : 21
2.4 Quản trị chi phí : 21
2.4.1 Chi phí bán hàng : 22
2.4.2 Chi phí quản lý : 22
2.4.3 Dự trù kinh phí hoạt động trong ngày : 23
2.5 Hạch toán kết quả kinh doanh : 24
2.5.1 Hạch toán lời lỗ : 24
2.5.2 Đánh giá hiệu quả các khoản đầu tư : 27
2.6. Giải pháp: 27
Chương 3 : Quản trị nguồn nhân lực 29
3.1 Tuyển dụng : 29

3.2 Huấn luyện và đào tạo : 29
3.3. Lương và thưởng : 30
3.4 Giao nhiệm vụ, giám sát và điều chỉnh : 30
3.5 Phát triển mối quan hệ trong nội bộ công ty và xây dưng nền văn hóa của công ty : 31
3.4. Giải pháp: 31
4.1 Tiến trình sản xuất dịch vụ : 33
4.2 Phân bổ nguồn lực : 33
4.3 Kế hoạch thời gian phục vụ khách uống cafe : 34
4.4 Dự đoán các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phục vụ : 35
4.5 Kiểm tra và điều chỉnh : 36
4.5.1 Tự kiểm tra và điều chỉnh : 36
4.5.2 Công ty tiến hành kiểm tra và điều chỉnh : 36
4.6 Giải pháp: 36
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
Chương 1 : Tổng quan về cafe Highlands Coffee
1.1. Sơ lược về quán cafe Highlands Coffee:
Highlands Coffee là một thương hiệu của Công ty Cổ phần Việt Thái Quốc Tế
(VTI). Việt Thái Quốc Tế là công ty 100% cổ phần Việt Nam. Văn phòng chính đặt
tại Hà Nội và văn phòng giao dịch đặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Ðược thành lập
từ năm 1998 và chỉ tập trung vào mảng cà phê đóng gói, đến năm 2002 thì quán cà
phê Highlands Coffee đầu tiên chính thức ra mắt. Tính đến thời điểm nay thì đã có
hơn 40 quán hoạt động trên khắp Việt Nam. Highlands Coffee đang tự tin vào một
tương lai phát triển bền vững cùng sự vươn lên và lớn mạnh không ngừng của đất
nước.
Mục tiêu của Công ty là dẫn đầu ngành hàng bán lẻ cao cấp tại Việt Nam.
Triết lý của Highlands Coffee là kết hợp những tinh hoa của thế giới hiện đại
với những nét duyên và giá trị truyền thống của Việt Nam.
Cổ Ðiển và Hiện Ðại. Phương Ðông và Phương Tây. Tinh hoa từ cả hai
Phương.
Highlands Coffee luôn mong muốn mang lại cho khách hàng những cảm nhận

về một giá trị truyền thống và bất hủ. Highlands Coffee không ngừng nỗ lực để
mang đến cho khách hàng cảm nhận về một phần của cuộc sống năng động hiện đại
song hành với những truyền thống văn hóa độc đáo, lâu đời đậm chất Việt Nam. Tất
cả những điều này đều thể hiện rõ trong:
Văn hóa cà phê: Chúng tôi tự hào phục vụ loại cà phê Robusta mang đậm
phong cách Việt Nam cùng với dòng sản phẩm Arabica mang hương vị quốc tế.
Văn hóa phục vụ: Nhiệt tình và ân cần như thể "khách đến chơi nhà"
Văn hóa phát triển sản phẩm mới: mỗi loại thức ăn, thức uống là sự chắt lọc
tinh hoa ẩm thực của Phương Đông và Phương Tây.
Người sáng lập thương hiệu Highlands Coffee, Ông David Thái sinh năm 1972
tại miền Nam Việt Nam trong gia đình người Bắc. 2002 – Quán cà phê Highlands
Coffee đầu tiên tại Thành Phố Hồ Chí Minh được khai trương tại toà nhà
Metropolitan, đối diện nhà Thờ Ðức Bà. Một tuần sau đó, quán cà phê đầu tiên tại
Hà Nội cũng ra đời đánh dấu những bước phát triển không ngừng của công ty. 2006
– quán Highlands Coffee tại Saigon Center ra mắt với một diện mạo mới, mở ra một
tương lai của việc đầu tư quy mô. 2007 – 70 quán trên khắp Việt Nam
Nhóm 7 Page 1
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
(Nguồn: http://www.highlandscoffee.com.vn)
1.2. Marketing dịch vụ :
1.2.1 Đối tượng khách hàng :
Trong tiến trình chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt
của các đối thủ cạnh tranh và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, tự do hóa thương mại
thì doanh nghiệp cần chú ý và quan tâm nhiều hơn trong việc xác định đối tượng
khách hàng của mình.
Highlands Coffee chọn cách đi theo những người khổng lồ nước ngoài bằng
cách dung hòa hương vị và phong cách trong nước và nước ngoài. Và đối tượng
khách hàng mà Highlands Coffee đã và đang phục vụ là nhóm người tiêu dùng
trung lưu, giới văn phòng, giới trẻ. Việc uống cà phê ở đây cũng được khách hàng
cảm nhận rằng mình thuộc các tầng lớp trên. Hoặc những khách hàng thuộc những

tầng lớp trên, không thể uống cà phê ở một cửa hàng bình thường không thương
hiệu, họ phải uống ở Highlands Coffee – nơi có uy tín thương hiệu, một phần là để
khẳng định đẳng cấp của mình.
1.2.2. Sản phẩm:
Các sản phẩm cà phê Highlands Coffee bao gồm những sản phẩm cà phê đậm
đà phong cách Việt Nam cùng với dòng sản phẩm mang hương vị quốc tế với những
dòng sản phẩm đa dạng và phong phú như sau :
Café mang hương vị quốc tế
Cà phê espresso: sử dụng hạt cà phê được rang sẫm màu dưới dạng bột cà phê
được xay rất nhuyễn qua cách pha dưới áp suất, axít tự nhiên của hạt cà phê bị hòa
tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông
thường góp phần tạo nên tách cà phê rất đậm đà và
trên mặt có một lớp bọt màu nâu (crema) đóng phần
quan trọng trong việc tạo hương thơm cho cà phê .
Cà phê espresso tại Highlands Coffee được uống
bằng tách dầy có hâm nóng trước được phục vụ
kèm theo một ly nước.
Đặc biệt ở nghệ thuật rang cà phê tìm được sự cân bằng giữa hàm lượng axít và
hương thơm cho mỗi loại hạt cà phê hay từng loại pha trộn các hạt cà phê. Chính vì
thế Highlands Coffee tạo ra nhiều loại sản phẩm tương tự nhưng mang nét riêng cho
từng loại như :
Nhóm 7 Page 2
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng

Espresso-Full City Roast: là sự phối trộn cà phê Arabica và Robusta được rang
ở cấp độ nâu đậm, cho tách cà phê hương vị đậm đà và thơm ngát.

Espresso-Cinnamon Roast: cà phê được rang ở cấp độ màu nâu nhạt cho mùi vị
nhẹ nhàng và hương thơm thanh khiết.


Espresso-Arabica Supreme: được rang cùng cấp độ với sản phẩm Espresso-Full
City Roast, là sản phẩm cao cấp với 100% hạt Arabica có hương vi êm nhẹ đến khó
ngờ.

Espresso-Decaffeinated: đây là sản phẩm cà phê đã được loại cà-phê-in, Với
hàm lượng cafein không quá 0.1%, cà phê này cho vị thanh, hương nhẹ thích hợp
cho mọi thời điểm trong ngày.
Cà phê Cappuccino : là cách pha chế cà phê của
Ý
bao gồm ba phần đều nhau:
cà phê espresso
pha với một lượng nước gấp đôi (espresso lungo), sữa nóng và sữa
sủi bọt. Để hoàn thiện khẩu vị, người ta
thường rải lên trên tách cà phê cappuccino một
ít bột
ca cao
và/hay bột
quế
tạo thành các hình
nghệ thuật .
Tại Highlands Coffee cà phê cappuccino
được phục vụ trong tách làm bằng đá hay sứ,
có thành dầy và được hâm nóng trước. Pha cà phê cappuccino với kem sữa / sữa sủi
bọt và một ít bột ca cao tạo nên một tách cà phê đặc trưng.
Cà phê Latte : là loại cà phê sữa được phục vụ trong một ly lớn hay trong một cái
bát gồm cà phê espresso (lượng gấp đôi) và sữa nóng.
Cà phê Vanilla latte : Được tạo thành từ hạt Cà
Phê Arabica và các nguyên liệu cao cấp khác được sử
dụng chủ yếu để chế tạo Cà Phê Đá Xay mang cảm
giác mới lạ tại Highlands Coffee.

Nhóm 7 Page 3
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
Cà phê Caramel Macchiato : là ly café có bọt sữa phía trên và có các loại khác
tương tự như Latté Macchiato, Bailey’s Macchiato… tuỳ theo lượng si rô hoặc gia
vị thêm vào một ly café macchiato (café và bọt sữa).
Tại Highlands Coffee loại cà phê này được sử dụng
trong tách sứ cùng với hương vị café espresso , sirô
caramel rót theo hình vòng tròn của café và sữa nóng
cùng với bọt sữa mịn lớp bên trên mịn màng thơm
lừng đã tạo ra 1 ly caramel thơm dịu dàng, ngọt dịu
dàng, màu sắc đẹp mê say bởi có hoạ tiết trang trí
hình hoa hấp dẫn.
Cà phê Mocha ( dark and white chocolate ) : là một loại đồ uống nóng kết hợp
giữa cà phê
espresso
được pha bằng hơi nước và
chocolate
nóng. Không như
cappuccino
chỉ với một lớp bọt
sữa
trên bề mặt, cà phê mocha còn hòa quyện cả vị
thơm béo của
kem
tươi và chocolate sauce.
Cà phê Americano : là loại cà phê có nguồn gốc từ Nam Mỹ được chế biến từ
espresso thêm nước nóng và spirituose (tên chung của các loại rượu trên 20% cồn
như vodka, gin, rum, tequila, cachaca )
Cà phê Drip : được pha theo kiểu không đặc lắm , vị và hương cũng rất nhẹ. Tại
Highlands Coffee cà phê này dùng bột cà phê xay thô, không mịn sau đó dùng nước

nóng được đổ lên bột cà phê đã được nén chặt, cà phê theo
trọng lực chảy xuống dưới. Cà phê nhỏ giọt lâu hơn thông
thường từ 6 đến 10 phút và bạn sẽ có một ly cà phê nhẹ,
nhạt, và hơi chua một chút nhưng đậm đà .
Steamed milk ( còn được gọi là bạc sĩu ) Trước hết ngâm
tách cho nóng rồi đổ sữa đặc vào tách khoảng 60-80ml và
đổ nước sôi gần đầy miệng tách sau đó chế lên trên 1 chút cafe khoảng 10ml màu
cafe sẽ loang ra trong tách sữa tựa như vết dầu loang trên mặt nước . Tại Highlands
Coffee có 2 loại bạc xỉu nóng và đá thêm sự lựa chọn cho những ngày nắng mưa bất
chợt tại Sài Gòn cùng với đặc trưng ở cách pha chế là cách trang trí lạ mắt, thẫm mỹ
tạo cảm giác đẹp mắt cho khách hàng thưởng thức .
Café mang hương vị truyền thống
Nhóm 7 Page 4
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng

Cà phê Sành Điệu

: Là sự kết hơp giữa Arabica và Robusta loại tốt nhất
được rang cho đến khi từng hạt dậy hết mùi hương tự nhiên kết hợp cùng
hương liệu cao cấp cho ra tách cà phê sánh quyện với hương thơm ngọt
ngào.

Cà phê Truyền Thống

: Là sự phối trộn hoàn hảo của hạt cà phê Arabica
và Robusta cùng hương vị chọn lọc cho ra tách cà phê mang hương vị đậm
đà đặc trưng của Việt Nam.

Cà phê Di sản

: Có công nghệ rang xay như cà phê Truyền Thống nhưng
được chế biến hoàn toàn từ hạt cà phê Robusta cho hương vị thật đậm đà,
điểm xuyết vị ngậy.
Ngoài ra còn có các sản phẩm trà như : Ginsengoolong Tea ( Sâm Việt
Thượng Du ), Fragrant Rose Bud Tea( Sắc hồng thiên hương ), Jasmine Pragon
Pearl (Lam ngọc ướp sương), Earl Grey Tea ( Huyền thoại Bá Tước ) ,
Nhóm 7 Page 5
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
1.2.3. Giá :
Ở Highlands Coffee giá trung bình của mỗi ly cafe hoặc các thức uống khác
vào khoảng 40.000VND. Đây là một giá không thấp nếu so với mặt bằng chung các
quán cafe tại Tp.HCM. Tuy nhiên, do khách hàng mục tiêu chính của Highlands
Coffee là giới trung lưu, nhân viên văn phòng và giới trẻ nên việc định giá cao dựa
trên cảm nhận của khách hàng là điều hợp lý. Mặt khác, chi phí để sản xuất ra 1 ly
cafe kèm dịch vụ của Highlands Coffee là không nhỏ, do đó Highlands Coffee buộc
phải định giá tương đối cao, một mặt để có trang trải chi phí, mặt khác để khẳng
định thương hiệu của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Nhóm 7 Page 6
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
Với bảng giá cụ thể như sau:
Café
Café đá 45.000 VND
Café sữa 50.000 VND
Café tùy loại café có giá dao động khác nhau từ 40.000 – 75.000 VND
Kem tự chọn
Kem bốn mùa 40.000 VND
Kem khoai môn 40.000 VND
Kem Café 45.000 VND
Nước ép trái cây
Nước ép thơm 40.000 VND

Nước ép nho 40.000 VND
Nước ép táo/lê 40.000 VND
Nước ép cà chua 40.000 VND
Nước ép dưa hấu 40.000 VND
Nước ép cà rốt 40.000 VND
Nước ép hỗn hợp 40.000 VND
Sinh tố
Sinh tố dâu 40.000 VND
Sinh tố saboche 35.000 VND
Sinh tố dừa 35.000 VND
Sinh tố bơ 40.000 VND
Sinh tố thơm 35.000 VND
Sinh tố mãng cầu 35.000 VND
Bánh kem
Bánh Chooclate 45.000 VND/ Miếng
Bánh Tiramisu 45.000 VND/ Miếng
Bánh Cream Chesse 40.000 VND/ Miếng
Nhóm 7 Page 7
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
1.2.4. Phân phối :
Từ khi ra đời đến nay, Highlands Coffee luôn định hình thương hiệu của mình
là thương hiệu cà phê đẳng cấp, phục vụ cho những đối tượng có thu nhập khá; cho
nên chiến lược phân phối, bố trí địa điểm của quán luôn được Highlands Coffee cân
nhắc rất kĩ để làm sao đem lại sự thoải mái, sự thuận tiện cho khách hàng ở bất kì
những quán nào.
Ấn tượng đầu tiên khi đến Highlands Coffee là một không gian nữa mở, nửa
khép. Điều này phù hợp với triết lý kinh doanh của họ: Kết hợp giữa hiện đại và
nét duyên dáng, giá trị truyền thống của Việt Nam.
Highlands Coffee đã khéo léo bố trí cửa hàng trong việc kết hợp giữa sự ồn ả,
nhộn nhịp của những con đường ở trung tâm thành phố lớn với nét hiện đại, năng

động nhưng không kém phần trữ tình lãng mạn của quán. Điều này đã tạo nên sự
khác biệt của hệ thống này so với những quán cà phê khác. Đó là lí do vì sao
Highlands Coffee chỉ chọn những mặt tiền gần như đẹp nhất trong thành phố như
các trung tâm thương mại, khách sạn lớn (Vincom, HaNoi tower….), Nhà hát thành
phố, ven hồ, những khu phố sầm uất… Nó vừa thể hiện đẳng cấp, vừa định vị một
thương hiệu sang trọng, sành điệu. Tuy nhiên, với cách bố trí này cũng mang lại
những bất tiện cho Highlands Coffee. Điển hình là phần không gian ngoài trời, mặc
dù cách bố trí này đem lại sự thoải mái cho khách hàng khi vừa nhâm nhi ly cà phê
vừa cảm nhận cái ồn ào náo nhiệt của thành phố, nhưng thường bị ảnh hưởng bởi
các yếu tố thời tiết cũng như do yêu cầu trưng dụng mặt bằng của các siêu thị, các
trung tâm thương mại trong các dịp lễ tết. Mưa nhiều, nắng to, hay gió rét dường
như luôn tồn tại, đặc biệt là ở Việt Nam. Do đó, tính ổn định và hiệu quả trong việc
đầu tư theo cách này vẫn chưa được đảm bảo.
Hiện nay, Highlands Coffee có gần 100 cửa hàng, tập trung tại các thành phố
lớn: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đồng Nai…
Thành phố HỒ CHÍ MINH
 Quận 1
– Thư Viện Tổng Hợp. Đ/c: 96B Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành.
– Parkson Lê Thánh Tôn, Tầng 3. 35 Bis – 45 Lê Thánh Tôn, Phường Bến
Nghé.
– Nhà Hát Thành Phố. Đ/c: 7 Công Trường Lam Sơn, Phường Bến Nghé.
– Sài Gòn Center. Đ/c: 65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé.
Nhóm 7 Page 8
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
– Vincom, Tầng B3. Đ/c: 70 – 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé.
– Nguyễn Du. Đ/c: 75 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé.
– Sài Gòn Trade Centre. Đ/c: 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé.
– Sài Gòn Tower. Đ/c: 29 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé.
– Hàm Nghi. Đ/c: 181 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình.
– Mạc Đĩnh Chi. Đ/c: 39 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao.

– Somerset. Đ/c: 21-23 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé.
– Diamond Plaza, Tầng trệt. Đ/c: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé.
– Thương xá Tax, Tầng trệt. Đ/c: 135 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé.
– Thương xá Tax, Tầng 2. Đ/c: 135 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé.
– Thương xá Tax, Tầng 3. Đ/c: 135 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé.
– Thương xá Tax, Tầng 4. Đ/c: 135 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé.
– Khách sạn Liberty. Đ/c: 187 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão.
 Quận 5
– Parkson Hùng Vương, Megastar. Đ/c: 126 Hùng Vương, Phường 12.
– Parkson Hùng Vương, Tầng trệt. Đ/c: 126 Hùng Vương, Phường 12.
– Parkson Hùng Vương, Tầng 4. Đ/c: 126 Hùng Vương, Phường 12.
– An Đông Plaza. Đ/c: 18 An Dương Vương, Phường 9.
 Quận 7
– Siêu thị Lotte Mart, Tầng 3. Đ/c: 469 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng.
– Nam Sài Gòn. Đ/c: 152 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú.
– Garden Plaza. SB-01, Garden Plaza 1, 22 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phong.
– Parkson Paragon, Megastar. Đ/c: 3 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú.
– RMIT. Đ/c: 702 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong.
 Quận 9
– Intel. Đ/c: Lô I1 – I2a – I2b D1, Khu công nghệ cao, Phường Tân Phú.
 Quận 10
– Maximark. Đ/c: 3C 3 Tháng 2, Phường 11.
Nhóm 7 Page 9
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
 Quận Tân Bình
– Etown 2. Đ/c: 364 Cộng Hòa, Phường 13.
– CT Plaza, Tầng 4. Đ/c: 60A Trường Sơn, Phường 2.
– CT Plaza, Tầng trệt. Đ/c: 60A Trường Sơn, Phường 2.
– CT Plaza, Megastar. Đ/c: 60A Trường Sơn, Phường 2.
 Quận Phú Nhuận

– Big C Hoàng Văn Thụ. Đ/c: 202B Hoàng Văn Thụ, Phường 9.
 Quận Bình Thạnh
– Manor. Đ/c: 91 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22.
Hà Nội
 Quận Hoàn Kiếm
– Opera. Đ/c: 1A Tràng Tiền, Phường Tràng Tiền.
– Hanoi Tower. Đ/c: 49 Hai Bà Trưng, Phường Quán Sứ.
– Pacific Place. Đ/c: 83B Lý Thường Kiệt, Phường Trần Hưng Đạo.
– Asia Tower. Đ/c: 6 Nhà Thờ, Phường Hàng Trống.
– Ho Guom. Đ/c: 1- 3 – 5 Đinh Tiên Hoàng, Phường Hàng Bạc.
– Hàng Da Gallery. Đ/c: TT Thương Mại chợ Hàng Da, Phường Cửa Đông.
 Quận Ba Đình
– Cột Cờ. Đ/c: 28A Điện Biên Phủ, Phường Điện Biên.
 Quận Cầu Giấy
– Big C Hà Nội. Đ/c: 222 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa.
– Somerset. Đ/c: 106 Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Tân.
 Quận Hai Bà Trưng
– Vincom, Ground Floor. Đ/c: 191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành.
– Vincom, Megastar. Đ/c: 191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành.
 Quận Tây Hồ
– Syrena. Đ/c: 51B Xuân Diệu, Phường Quảng An.
 Quận Từ Liêm
Nhóm 7 Page 10
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
– Manor. Đ/c: Khu Mỹ Đình, Xã Mỹ Đình.
Thành phố Đà Nẵng
– Big C Đà Nẵng. Đ/c: 255 – 257 Hùng Vương, Quận Thanh Khê.
– Indochina Đà Nẵng. Đ/c: 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu.
– Megastar Đà Nẵng. Đ/c: 255 – 257 Hùng Vương, Quận Thanh Khê.
Thành phố Hải Phòng

– Big C Hải Phòng. Đ/c: 1/20A Lê Hồng Phong, Khu đô thị mới Ngã Năm sân
bay Cát Bi, Phường Đặng Giang, Quận Ngô Quyền.
– Parkson TD Plaza, Tầng trệt. Đ/c: Khu đô thị mới Ngã Năm sân bay Cát Bi,
Phường Đông Khê, Quận Ngô Quyền.
– Parkson TD Plaza, Megastar. Đ/c: Khu đô thị mới Ngã Năm sân bay Cát Bi,
Phường Đông Khê, Quận Ngô Quyền.
Thành phố Biên Hòa
– Megastar Biên Hòa. Đ/c: 121 Quốc lộ 15, TP. Biên Hoà.
1.2.5. Xúc tiến :
Ở Highlands Coffee chiến lược xúc tiến của công ty Việt Thái lựa chọn lúc mới
bắt đầu thành lập quán và kinh doanh là chiến lược xúc tiến im lặng. Vì Highlands
Coffee theo đuổi các đối tượng mục tiêu là trung lưu, giới văn phòng và giới trẻ là
chính, do đó chiến lược kinh doanh chính của Highlands Coffee là mở các quán tại
các cao ốc văn phòng ( Hạng A được ưu tiên ), mà các cao ốc này vốn đã tồn tại một
lượng khách hàng tiềm năng rất lớn, để có khả năng phục vụ nhu cầu của lượng
khách hàng này Highlands Coffee cũng đã có thể quá tải vào thời gian đó. Do đó
không thực sự cần thiết để sử dụng các hình thức xúc tiến của marketing để đẩy
mạnh thêm doanh số. Mặt khác với chiến lược xúc tiến im lặng, không gây chú ý
cho các đối thủ cạnh tranh, đã thực sự giúp Highlands Coffee phát triển và đứng
vững trên thị trường, trở thành chuỗi cửa hàng cafe lớn thứ 2 Việt Nam.
Sau khi đã hoạt động kinh doanh một thời gian và ổn định, Highlands Coffee
tiến hành mở rộng hoạt động kinh doanh mạnh mẽ khắp cả nước, do đó, để khẳng
định thương hiệu của mình đẩy mạnh hoạt động xúc tiến của mình thông qua công
cụ PR.
Tự hào là thương hiệu Việt Nam, triết lý của Highlands Coffee là kết hợp
những tinh hoa của thế giới hiện đại với những nét duyên và giá trị truyền thống của
Nhóm 7 Page 11
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
Việt Nam. Là một thành viên năng động trong các họat động xã hội, Highlands
Coffee rất quan tâm và tài trợ cho hàng lọat các chương trình từ thiện, văn hóa, và

thể thao. Bên cạnh đó, Highlands Coffee cũng hợp tác với các khách sạn (Mercure)
để cùng quảng bá thương hiệu cho mình.
Một số chương trình tài trợ như:

American Independence Day

Australia Day

Canada Day

Terry Fox Run

Fun Run for Charity

International School Charity

French Dinner Charity

Soccer For The Streets

Saigon Cyclo Challenge

Saigon Ultimate Frisbee Tournament
Ngoài ra, ở Highlands Coffee, cũng có hoạt động khuyến mại, tuy nhiên với
mật độ khá ít. Gần đây, nhân dịp kỉ niệm Sinh Nhật Lần Thứ 11, Highlands Coffe –
chính thức công bố chương trình khuyến mãi đặc biệt. Chỉ với 22.000đ khách hàng
có thể thưởng thức hương vị café sữa đá và café đá yêu thích (giá thông thường
45.000đ cho café đá và 50.000đ café sữa đá), tại các chuỗi cửa hàng của Highlands
Coffee. Khi thưởng thức bất kỳ hương vị café nào của Highlands Coffee, bạn sẽ dễ
nhận ra rằng những hạt café nơi đây được lựa chọn kỹ lưỡng, đó là sự pha trộn giữa

hai loại café Arabica và Robusta, đem lại hương vị rang xay đặc trưng của café Việt
Nam, có vị béo của bơ cùng hương vị đậm đà.
1.2.6. Con người :
Công ty Cổ Phần Việt Thái Quốc Tế là một trong những Công ty hàng đầu
trong ngành cà phê, bán lẻ, dịch vụ cao cấp; với gần 60 quán Highlands Coffee và
cửa hàng thời trang thể thao Nike, hiện nay có hơn 1,200 nhân viên trên toàn
quốc.
Đội ngũ nhân viên của Highlands coffee được tuyển chọn và huấn luyện qua
một quy trình gắt gao đồng thời được sự quản lý từ một đội ngũ quản lý chuyên
nghiệp, sáng tạo. Như là David France, trước đây từng làm tổng giám đốc của sản
Nhóm 7 Page 12
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
phẩm nước đóng chai Coca Cola tại Việt Nam. Highlands Coffee tuyển chọn những
nhân viên tốt nhất cho từng công đoạn. Để trở thành nhân viên của Highlands
Coffee dù là ở vị trí nào, part time hay full time đều phải đáp ứng những yêu cầu
cao về cách làm việc, phong cách phục vụ để có thể đem tới chất lượng tốt nhất cho
khách hàng. Bên cạnh đó Highlands Coffee cũng thường xuyên tuyển dụng những
nhân viên mới để luôn tạo được luồng sinh khí mới cho mỗi quán cà phê .Vì vậy
khách hàng mỗi khi bước vào Highlands Coffee luôn cảm nhận được sự năng động,
mới mẻ, tươi trẻ từ đội ngũ nhân viên. Trước khi bắt đầu làm việc mỗi nhân viên
đều được học trong 3 ngày về những vấn đề cơ bản về cà phê, học về phong cách
phục vụ của Highlands Coffee, rồi sau đó sẽ bắt đầu làm việc dưới sự hướng dẫn
của đội ngũ quản lý.
1.2.7 Các yếu tố hữu hình :
Điểm mạnh của Highlands Coffee chính là tập trung lớn chi phí vào thuê địa
điểm, chủ yếu là các khu thương mại cao cấp và quận trung tâm.
Hệ thống cửa hàng của Highlands Coffee được chia làm hai kiểu: trong nhà và
ngoài trời:

Các không gian trong nhà mang phong cách sang trọng, ấm cúng phù hợp

với những người thích sự riêng tư và yên tĩnh. Với không gian này, thể loại
nhạc thường được chơi là nhạc Jazz.

Trong khi đó, các cửa hàng ngoài trời lại mang một phong cách khác hẳn:
nhiều cây xanh hòa hợp với thiên nhiên… phù hợp với những người năng
động, thích sự nhộn nhịp.
Bảng hiệu:
Bảng hiệu Highlands Coffee được thiết kế khá bắt mắt với 2 gam màu chính là
đỏ và trắng. Khung chữ màu đỏ nổi bật trên nền đèn màu
trắng rất dễ nhận biết. Bảng hiệu khung hình bầu dục, được
treo cao, mang phong cách Tây phương.
Thiết kế cửa hàng:
Ấn tượng đầu tiên khi đến Highlands Coffee là một không gian sang trọng với
hai gam màu chủ đạo là đỏ-đen. Những chiếc đèn lồng màu đỏ đã gắn liền với các
chuỗi cửa hàng của Highlands Coffee. Chính vì màu sắc này đã làm cho các quán
của Highlands Coffee có cảm giác ấm áp
và thuần nét Á Đông. Bên cạnh đó,
Highlands Coffee còn là sự kết hợp với
Nhóm 7 Page 13
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
các giá trị phương Tây biểu hiện qua các bàn ghế bằng gỗ, những chiếc ghế bành to.
Với những quán ngoài trời, cà phê Highlands Coffee đặt điểm nhấn vào những
chiếc dù trắng, nổi bật một góc, gợi nhớ đến phong cách các quán cà phê ngoài trời
ở Ý hay Pháp.
Bàn ghế của các quán này nhỏ gọn hơn, có thể di chuyển dễ dàng, nhưng vẫn
làm bằng gỗ và có nét đồng nhất với các quán trong nhà. Đặc biệt, khi đến các quán
cà phê Highlands Coffee đặt trong các tòa nhà sang trọng như Vincom, Parkson,
khách hàng có thể nhận thấy Highlands Coffee với sàn lót bằng gỗ, tách biệt hẳn
Highlands Coffee với các khu vực xung quanh. Đặc biệt, ở các quán trong nhà của
Highlands Coffee còn đặt những chiếc bàn cao với ghế xoay giống như bàn ở các

quầy bar, hướng ra đường, để phục vụ cho những khách có nhu cầu ngồi một mình
ngắm đường phố. Chính cách bày trí kết hợp Á-Âu đã tạo nên một nét riêng cho
Highlands Coffee. Khách đến quán, bên cạnh những loại nước uống và thức ăn
ngon miệng còn nhận được giá trị cảm nhận đến từ không gian thoải mái, sang
trọng và đẳng cấp.
Việc bố trí mặt bằng tại Highlands Coffee khá hợp lí: quầy pha chế được đặt tại
chính giữa quán (khách hàng có thể quan sát được dễ dàng quá trình pha chế và yên
tâm với chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh, đồng thời giúp nhân viên nắm bắt
nhu cầu và phục vụ khách hàng tốt hơn…
Máy móc linh kiện
Ðại diện cho những thương hiệu hàng đầu thế giới
về máy pha cà phê và linh kiện cùng với sự hỗ trợ
của đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, chúng tôi tin
rằng mọi nhu cầu của bạn cũng sẽ được đáp ứng –
dù lớn hay nhỏ
1.2.8 Tiến trình:
Quy trình chế biến sản phẩm
Highlands Coffee đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm cà phê
với chất lượng tuyệt hảo. Điều này được thể hiện thông qua cam kết về chất lượng
mà bắt đầu từ khâu chọn mua nhân cà phê, Highlands Coffee chỉ làm việc với
những nhà cung cấp có uy tín cho những hạt loại A tốt nhất. Sau đó, phòng thí
nghiệm sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra mẫu hàng để chắc chắn hàng phải đạt những
Nhóm 7 Page 14
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
tiêu chuẩn nghiêm ngặt đặt ra. Sau khi nhập hàng vào kho, công nhân sẽ lựa để loại
đi những hạt kém chất lượng. Chỉ cần một hạt cà phê kém chất lượng sót lại đã có
thể phá huỷ toàn bộ chất lượng của một lô hàng. Bảo quản cà phê cũng là một điều
đáng quan tâm. Hầu hết cà phê ở Việt Nam vẫn chưa được bảo quản đúng cách,
chính điều này đã làm cho cà phê dễ bị ẩm mốc và có nguy cơ gây ung thư cho
người uống. Với Highlands Coffee, nhân cà phê được bảo quản kỹ ở nơi khô ráo và

Xem thêm: vay tiền không thế chấp ngân hàng

thường xuyên được kiểm tra về độ ẩm.
Quy trình rang cà phê được kiểm soát bởi một đội ngũ chuyên viên đầy kinh
nghiệm, đó chính là sự phối hợp nhuần nhuyển giữa kinh nghiệm và khoa học về
thời gian và nhiệt độ rang để có được những hạt cà phê rang tuyệt vời nhất. Cà phê
sau khi rang sẽ được làm nguội trước khi các chuyên viên tiến hành công việc phối
trộn giữa hạt Arabica và Robusta theo một tỉ lệ nhất định để cho ra những sản phẩm
cà phê Highlands Cofffee cao cấp.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là khâu đóng gói. Ðể đảm bảo
chất lượng tối ưu, bao bì được thiết kế một lớp lót đặc biệt cùng với van một chiều
giúp thoát khí và giữ được độ tươi mới của cà phê trong thời gian dài.
Highlands Coffee luôn được khách hàng đánh giá là có phong cách phục vụ rất
chu đáo và thân thiện. Từ khi khách hàng bước chân vào cửa hàng sẽ được nhân
viên đón tiếp niềm nở, hướng dẫn về chỗ ngồi thích hợp, sau đó đưa menu, hướng
dẫn khách hàng xem menu và chọn món. Nhiều khách hàng lần đầu có thể không
quen với các tên gọi đồ uống tại đây, hay muốn thưởng thức một loại nào đó theo ý
muốn của khách hàng, đều được nhân viên tư vấn, gợi ý. Sau khi nhận order từ
khách, rất nhanh chóng, quầy pha chế sẽ nhận thông tin và bắt đầu pha chế.
Trong thời gian chờ, khách hàng có thể uống ly nước lọc lạnh (khác với các
quán cà phê thông thường, nước uống thường là trà đá, ở đây Highlands Coffee là
nước lọc lạnh, rất tinh khiết, mang phong cách châu Âu). Trong khi thưởng thức đồ
uống, khách hàng có yêu cầu gì có thể gọi nhân viên cách đó không xa bất cứ lúc
nào. Sau khi xong, nhân viên sẽ hướng dẫn quý khách thanh toán một cách nhanh
chóng và thuận tiện nhất. Và tất nhiên, không quên kèm theo đó là một lời cảm ơn
và hẹn gặp lại lần sau…
Nhóm 7 Page 15
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
Chương 2 : Quản trị tài chính
2.1 Quản trị nguồn vốn :
Trước tiên để có thể xác định cơ cấu nguồn vốn của một quán cafe Highlands.
Thì cần phải xác định tổng vốn đầu tư ban đầu trung bình của một quán cafe

Highlands.
Đây là bảng chi phí đầu tư ban đầu trung bình của một quán cafe Highlands
Nhóm 7 Page 16
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
Và cơ cấu nguồn vốn của một quán cafe sẽ như sau :
Vốn vay ngân hàng: 45%
Vay ngân hàng 330,565,800
Vốn tự có: 400,000,000
Công ty sẽ tự đầu tư vào khoảng 400 triệu đồng bằng vốn chủ sở hữu và số tiền
còn lại tiến hành vay ngân hàng để hoạt động.
2.1.1 Quản trị nguồn vốn vay :
Nguồn vốn vay ngân hàng chiếm khoảng 45% trên tổng số vốn đầu tư ban đầu
của một quán cafe Highlands. Ở Highlands, công ty luôn để tỷ lệ tài trợ ngân hàng
dưới mức 50% để hạn chế rủi ro vỡ nợ do dự án đầu tư hoặc kế hoạch kinh doanh
Nhóm 7 Page 17
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
không như ý muốn. Đối với Highlands, công ty lựa chọn cách vay vốn trung và dài
hạn với thời gian vay cụ thể là 3 năm. Chi phí lãi vay vào khoảng 1,9% tháng,
tương đương 22,8%/năm. Và hình thức trả nợ của khoản vay này là trả nợ gốc bình
quân, lãi giảm dần theo số dư.
Tiền dùng để trả nợ vay được lấy từ lợi nhuận thu được, khi quán cafe tiến hành
hoạt động và có lãi. Và số tiền này sẽ được công ty quy định với một tỷ lệ trên lợi
nhuận sau thuế thu được.
2.1.2 Quản trị nguồn vốn chủ sỡ hữu :
Về nguồn vốn chủ sỡ hữu, nguồn vốn này sẽ gồm 2 phần, phần 1 sẽ là nguồn
vốn đầu tư ban đầu của công ty khi tiến hành mở quán cafe Highlands. Nguồn vốn
này sẽ được công ty hoạch định và sử dụng vào việc mua các thiết bị, dụng cụ, cũng
như trang trải các chi phí đầu tư ban đầu khác để quán cafe có thể tiến hành hoạt
động kinh doanh.
Phần còn lại của nguồn vốn chủ sỡ hữu, chính là phần doanh thu giữ lại khi

quán cafe tiến hành hoạt động. Thông thường nguồn vốn này sẽ được dùng làm vốn
lưu động và tồn tại dưới dạng tiền mặt và các quỹ, đối với Highlands nguồn vốn này
sẽ ở mức 5%-10% doanh thu thu được từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ
của quán. Đối với nguồn vốn này, công ty sẽ dùng để thanh toán chi trả cho người
bán, người cung cấp dịch vụ cho quán và làm các hoạt động marketing riêng cho
quán, thưởng cho nhân viên, trang trí tu sửa quán nếu cần.
2.2 Quản trị tài sản :
2.2.1 Tài sản lưu động :
2.2.1.1 Tiền :
Mỗi quán cafe Highlands sẽ hạch toán và kinh doanh độc lập với nhau. Do đó,
mỗi quán sẽ có một nhân viên kế toán riêng của mình. Nhân viên kế toán này sẽ giữ
cả chức vụ thu ngân và giữ tiền mặt của quán. Đến cuối ngày kinh doanh sẽ tiến
hành kết sổ doanh thu bằng tiền mặt trong ngày.
Lượng tiền mặt có được này sẽ được dùng chủ yếu để chi trả các khoản chi phí
phải trả người bán của quán cafe. Sau khi chi trả, nhân viên kế toán sẽ hạch toán và
cân đối thu chi chi tiết vào sổ kế toán.
2.2.1.2 Hàng hóa :
Đối với quán cafe Highlands, sản phẩm của quán sẽ được các nhân viên thực hiện
pha chế ngay theo yêu cầu của khách hàng, do đó việc dự trữ hàng hóa chỉ hoàn
Nhóm 7 Page 18
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
toàn là dự trữ về mặt nguyên vật liệu.
Tuy nhiên, ở Highlands, do cafe là sản phẩm chủ yếu và được cung cấp trực
tiếp từ tổng công ty Highlands, mà công ty này có kho dự trữ hàng hóa tại Tp.HCM
do đó việc đặt hàng và vận chuyển hàng hóa là rất dễ dàng. Nên mỗi khi gần sử
dụng hết các nguồn nguyên vật liệu, nhân viên quán sẽ tiến hành liên hệ đặt hàng
với công ty, và sẽ có người vận chuyển đến tận nơi trong thời gian nhanh nhất.
2.2.1.3 Công cụ, dụng cụ và các tài sản lưu động khác :
Thông thường đối với quán cafe Highlands, tài sản chủ yếu là các tài sản lưu
động công cụ dụng cụ để phục vụ quán, các tài sản này thường gồm các khoản như

sau :
Nhóm 7 Page 19
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
(Số lượng và đơn vị tính, thành tiền có thể tham khảo trên phần nguồn vốn )
Đối với những tài sản lưu động này, đến cuối ngày nhân viên quản lý của quán
sẽ tiến hành kiểm kê, xác định số lượng cũng như tình trạng của các tài sản này.
Nếu có sự thiếu hụt hoặc hư hỏng, thì tiến hành xác minh, tìm hiểu nguyên nhân,
sau đó tiến hành xử lý. Biện pháp xử lý tùy vào giá trị của tài sản ngắn hạn. Nếu tài
sản có giá trị thấp ( < 1 triệu ), quản lý sẽ tiến hành thông báo đến bộ phận kế toán
và tiến hành mua mới; tiền dùng để mua mới sẽ được trích ra từ các quỹ trong phần
nguồn vốn lưu động của quán. Nếu tài sản có giá trị lớn ( > 1 triệu ), quản lý sẽ tiến
hành lập văn bản báo cáo hư hỏng, mất mác. Sau đó gửi về phòng kỹ thuật của công
ty để yêu cầu mua mới. Tiền dùng để mua mới cũng được trích từ các nguồn ngân
quỹ của quán.
Thông thường, thời gian sử dụng tối đa của các tài sản lưu động của quán cafe
ở Highlands là 3 năm, sau 3 năm quán sẽ tiến hành thay mới các thiết bị của mình.
Tùy vào tình hình hoạt động kinh doanh thực tế của mỗi quán mà thời gian này có
thể được rút ngắn nhiều hay ít.
2.2.2 Tài sản cố định :
Đối với tài sản cố định. Nhất là bất động sản, nền đất hay nhà để kinh doanh
quán cafe. Highlands lựa chọn cách thức thuê ngoài để tiết kiệm chi phí, do bất
động sản tại khu vực trung tâm thành phố, nhất là khu vực Q3 có giá rất cao. Nếu
mua tài sản cố định để kinh doanh, sẽ dẫn đến chi phí đầu vào rất cao, tạo áp lực về
chi phí. Do đó biện pháp thuê ngoài sẽ hiệu quả hơn khi kinh doanh quán cafe ở
Highlands.
Tuy nhiên đối với tài sản cố định, dù thuê ngoài hay mua mới, ở Highlands đều
tốn một khoản chi phí sửa chữa ban đầu khá lớn.
Về việc bảo quản tài sản cố định, thông thường sau 1 kỳ kinh doanh, Highlands
sẽ tiến hành trang trí, sửa chữa lại quán. Nguồn kinh phí sẽ được lấy từ các nguồn
quỹ dự phòng của quán.

Nhóm 7 Page 20
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
2.3 Quản trị doanh số bán :
Doanh số bán chủ yếu của quán là sản phẩm từ cafe.
Trong năm đầu tiên sau khi thành lập quán, cố gắng duy trì doanh số bán ở mức
240 ly/ngày. Tức là đạt công suất bán khoảng 30% so với công suất tối đa dự kiến.
Để có thể đạt được chỉ tiêu này, quán cần phải đẩy mạnh hoạt động marketing, nhất
là các hoạt động giới thiệu. Các quán đã hoạt động trên 1 năm cố gắng duy trì công
suất hoạt động từ 45% đến trên 55%, để có thể đạt được lợi nhuận như mong muốn.
Về các hoạt động marketing, nhất là hoạt động xúc tiến, quản lý các quán có
thể tùy ý đề ra các biện pháp để đẩy mạnh doanh số bán cho quán mình, nguồn kinh
phí sẽ được lấy từ các quỹ dự trữ của quán. Mặt khác, tại tổng công ty Việt Thái, tại
phòng Marketing cũng có những kế hoạch chiến lược xúc tiến marketing nhằm giúp
tất cả các quán trong chuỗi cửa hàng cafe Highlands đẩy mạnh doanh số bán của
mình, đối với các hoạt động này, nguồn kinh phí sẽ do tổng công ty chi trả.
2.4 Quản trị chi phí :
Mỗi quán sẽ tự chịu các khoản chi phí hoạt động của mình như : chi phí về tiền
điện, nước, chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công
Mỗi quán sẽ có bộ phận kế toán riêng để hạch toán riêng lẻ cho quán mình.
Cuối kỳ kinh doanh, bộ phận kế toán ở mỗi quán sẽ có trách nhiệm chuyển các báo
cáo tài chính, sổ sách kế toán của mình cho bộ phận kế toán ở tổng công ty Việt
Thái để tiến hành hạch toán chung cho cả hệ thống chuỗi cửa hàng cafe Highlands.
Nhóm 7 Page 21
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
Mỗi quán sẽ có một quản lý riêng và chịu trách nhiệm trực tiếp về các khoản
mục chi tiêu của quán mình.
2.4.1 Chi phí bán hàng :
Chi phí nhân công :
Nhân viên bàn Full time 2 người Lương/ tháng 2,000,000 Lương 4.000.000
Nhân viên bàn Part

time
8 người Lương/ giờ 14,000 Lương 13.440.000
Nhân viên tạp vụ 2 người Lương/ tháng 1,500,000 Lương 3.000.000
Nhân viên pha chế 3 người Lương/ tháng 2,500,000 Lương 7.500.000
Chi phí thuê bảo vệ
xe, dẫn xe cho khách
1 Người Lương/
Tháng
2,400,000 Lương 2,400,000
Tổng 16 người 30.340.000
Trung bình tại một quán có khoản 15 nhân viên, bên trên là phần lương cố định
của các nhân viên trong quán. Trong đó có 8 nhân viên part-time, 8 nhân viên này
sẽ được chia làm 2 ca, mỗi ca làm khoảng 4 tiếng. Ngoài phần lương cố định này,
các nhân viên còn có thể nhận được các khoản thưởng khác tùy vào tình hình hoạt
động kinh doanh của quán.
Biến phí nguyên vật liệu :
Ở Highlands biến phí nguyên vật liệu vào khoảng 5000 đồng/ly. Đối vời biến
phí nguyên vật liệu này không chỉ đơn thuần là biến phí nguyên vật liệu của thức
uống cafe. Đây là biến phí nguyên vật liệu trung bình của mặt hàng thức uống trong
cửa hàng. Và Highlands dự trù sự biến động chi phí nguyên vật liệu vào khoảng
10%, vậy chi phí tổng nguyên vật liệu vào khoảng 5500 đồng/ly.
Ngoài ra còn có chi phí thuê mướn mặt bằng vào khoảng 80 triệu/tháng.
2.4.2 Chi phí quản lý :
Chi phí nhân công quản lý :
Quản lý 1 người Lương/ tháng 10,000,000 Lương 10,000,000
Trợ lý 2 người Lương/ tháng 5,000,000 Lương 10,000,000
Thu ngân, kế toán 1 người Lương/ tháng 2,500,000 Lương 2,500,000
Tổng 4 Người 22,500,000
Tương tự như những nhân viên bán hàng khác, phía trên là phần lương cố định,
ngoài phần lương cố định này các nhân viên có thể nhận được các khoản thưởng

Nhóm 7 Page 22
Tìm hiều quá trình QTKDDV của CafeGiảng viên: Nguyễn Công Dũng
khác. Đặc biệt là nhân viên quản lý trực tiếp, khoản thưởng này có thể rất lớn.
Ngoài chi phí nhân công quản lý còn có các chi phí như chi phí tiền điện, chi
phí tiền nước, tiền internet, những chi phí này vào khoản 6 triệu đồng mỗi tháng.
Trong đó chi phí tiền điện khoảng 3 triệu, nước khoảng 2 triệu và internet 1 triệu.
Ngoài ra còn có các chi phí khác như chi phí bôi trơn, quà biếu, tiếp khách
Khoản mục chi phí này được hạch toán vào chi phí khác và vào khoản 30 triệu/năm.
2.4.3 Dự trù kinh phí hoạt động trong ngày :
Nếu công suất hoạt động trung bình trong ngày của quán ở mức 30%, chi
phí hoạt động trong ngày sẽ ở mức :
Nếu công suất hoạt động trung bình trong ngày của quán ở mức 45%, chi
phí hoạt động trong ngày sẽ ở mức :
Nhóm 7 Page 23

Tài liệu liên quan

*

phân tích chiến lược kinh doanh nhà chung cư của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công nghiệp 53 762 1

*

Phân tích chiến lược kinh doanh công ty DHT giai đoạn 2006-2010 60 733 0

*

Phân tích chiến lược kinh doanh của doah nghiệp Toyota 46 1 4

*

PHIẾU PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI HÀ NỘI 17 957 1

*

Phân tích chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Toyota 34 979 6

*

PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CƠ GIỚI VÀ XÂY LẮP SỐ 12 30 910 0

*

PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY GIẦY YÊN VIÊN 46 631 4

*

PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CƠ GIỚI VÀ XÂY LẮP SỐ 12. 29 687 0

*

Phân tích chiến lược kinh doanh của Công ty VINATRA 40 620 1

Xem thêm: Etsy Là Gì? Cách Kiếm Tiền Trên Etsy Hiệu Quả Tại Nhà Cho Người Mới

*

PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆN TẠI CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM CHÂU Á (IAI) 59 775 2

Trả lời

Back to top button