Thị Trường Mục Tiêu Của Grab, Phân Tích Chiến Lược Marketing Của Grab

Chiến lược kinh doanh của Grab có gì đặc biệt mà đã khiến công ty này giành nhiều thị phần ở VN so với các đối thủ khác. Chắc chắn qua bài viết các bạn có thể rút ra cho mình những kinh nghiệp để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Đang xem: Thị trường mục tiêu của grab

Kế hoạch kinh doanh ở Viet Nam của hãng taxi – xe ôm công nghệ Grab

1. Xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường nhanh

Đặc điểm thị trường Việt Nam có quy mô lớn với gần 92 triệu người. lúc đó, Grab là cái tên hoàn toàn xa lạ với thị trường nước ta bởi khi đó, mới chỉ xuất hiện hãng taxi trên thiết bị di động Uber. Thời điểm đấy, các áp dụng công nghệ bắt đầu được người Việt Nam quen sử dụng hơn do sự tăng trưởng mau chóng của Internet và bùng nổ smartphone vừa là thời gian phù hợp để không chỉ Grab mà có khả năng sẽ có nhiều hãng taxi công nghệ khác vào nước ta.

Với điều kiện áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường đấy, Grab lựa chọn kế hoạch thâm nhập nhanh – là kế hoạch thâm nhập thị trường trong khi ngắn, công ty đưa mặt hàng ra thị trường ngay từ đầu với mức giá thấp tuy nhiên vẫn đầu tư nhiều cho các hoạt động truyền bá.

Có thể nói đây là chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế phù hợp nhất cho Grab bởi thị trường Viet Nam cực kì nhạy cảm về giá, dịch vụ xe ôm/taxi không có sự khác biệt giữa xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ nên khách hàng sẽ chọn bên trao cho họ ưu đãi về cái giá.

Đe dọa của các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn lớn sẽ thâm nhập thị trường Việt Nam cũng đã đặt áp lực để Grab đặt mục đích thâm nhập thị trường Việt nhanh nhất.

*

Phát triển những áp dụng, dịch vụ đa nền tảng

Nắm bắt được xu thế bùng nổ của kỹ thuật số, Grab bắt tay đầu tư vào tăng trưởng các ứng dụng đặt xe, thực phẩm, giao hàng, mua sắm, thanh toán trực tuyến trên điện thoại. cụ thể là GrabTaxi, GrabBike, GrabExpress, GrabPay. Với phương châm bám sát vào nhu cầu, mơ ước chiều lòng người sử dụng một cách tốt nhất, Grab mãi mãi cập nhật và phát triển dịch vụ của mình sớm hơn các đối thủ khác rất nhiều.

Chính nhờ kế hoạch tăng trưởng với tâm niệm “Khách hàng là thượng đế” đã khiến Grab càng ngày được không ít người ủng hộ, tin dùng. Với dịch vụ mau chóng, tiện dụng cộng với việc tiếp nhận thông tin góp ý và xử lý triệt để, Grab cho thấy được sự tận tâm, thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng, luôn mong muốn người tiêu dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi dùng dịch vụ.

Xem thêm: Xem Quảng Cáo Kiếm Tiền Click Quảng Cáo 2018, Kiếm Tiền Ptc 2018

Ngoài khách hàng, Grab còn nhận được những đánh giá tốt từ các đối tác tài xế do thủ tục thực hiện công việc cho hãng rất nhanh gọn. Chỉ phải vài thao tác đơn giản, cộng với điện thoại và một phương tiện “có bánh xe” là bạn hoàn toàn có khả năng trở nên đối tác của Grab. đó là lý do cho sự tăng trưởng mau chóng về số lượng tài xế Grab, đến nỗi bạn có khả năng bắt gặp “màu xanh lá” ở bất cứ đâu.

Đưa ra nhiều ưu đãi về giá

Nhằm thu hút người dùng, Grab nhắm đến chiến lược giảm giá cho những người sử dụng thường xuyên dùng dịch vụ gọi đồ ăn, gọi xe… Nhằm biến họ trở thành những người sử dụng quen thuộc. hiểu được tâm lý khách hàng mong muốn có cái giá phải chăng cùng với nhiều ưu đãi, dịch vụ tốt, Grab đã liên tục đưa rõ ra nhiều chương trình khuyến mãi, tích điểm nhằm kích thích hành vi của người tiêu dùng. chủ đạo điều đấy đã giúp cho nhãn hiệu Grab trở nên gần gũi và nhận được sự ủng hộ của người dân.

Giá cả gọi xe khi sử dụng Grab cũng rất phù hợp, công khai. Bạn hoàn toàn có khả năng nắm bắt được hành trình khi sử dụng dịch vụ của Grab và cũng có rất ít hoàn cảnh có góp ý tiêu cực về vấn đề này.

*

Định vị thương hiệu thích hợp với khách hàng mục tiêu

Hãng Grab định vị là một thương hiệu công ty bình dân, đời thường có thể thay vì sản sinh ra những chiến dịch marketing khiến người xung quanh trầm trồ, Grab tập trung vào việc nhắc người ta nhớ đến Grab khi đặt xe.

Grab có màu xanh lá cây đặc thù, sắc màu của nhãn hiệu này phủ sóng từ bộ nhận diện thương hiệu tới đồng phục của các tài xế xe ôm giúp người sử dụng đơn giản phát hiện ra Grab. Màu xanh lá cây của Grab đem đến cho người nhìn cảm giác sự gần gũi và thân thiện.

Điều chỉnh để phù hợp với văn hóa địa phương

Tại Đông Nam Á, phần lớn dân số có thói quen dùng tiền mặt. vì thế Grab đã cho phép người tiêu dùng xác định thanh toán tiền mặt hoặc account ngân hàng.

Xem thêm: phát hành cổ phiếu riêng lẻ là gì

Không đồng nghĩa với Uber khi mới gia nhập thị trường nước ta lại chỉ yêu cầu thanh toán bằng tài khoản ngân hàng gây khó khăn cho người dùng, Uber đã vô tình bỏ qua những người sử dụng không có thói quen dùng tài khoản tín dụng. nhờ vào điều đó, Grab mở rộng được thị trường nhanh nhất do việc thích nghi và nghiên cứu kỹ thói quen của người Việt Nam.

NGUỒN TỔNG HỢP

*

Previous Post

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhanh giàu nhất

Next Post

Phân biệt thế nào là chiến lược và chiến thuật, mỗi liên hệ của 2 thuật ngữ trên

Trả lời

Back to top button