Phân Tích Thị Trường Là Gì Trong Marketing, Cách Xác Định Thị Trường Mục Tiêu

Định nghĩa về phân khúc thị trường

Phân khúc thị trường là gì? – FAQ

Phân khúc thị trường mang cho mình 2 định nghĩa. Nghĩa đầu tiên của phân khúc thị trường là công việc phân chia khách hàng trong thị trường thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau theo các tiêu chí cho trước, sao cho cách khách hàng trong mỗi nhóm có cùng 1 hay nhiều đặc điểm nhất định (khu vực sinh sống, giới tính, độ tuổi, tính cách, nhận thức…

Đang xem: Thị trường là gì trong marketing

). Nghĩa thứ 2 của phân khúc thị trường chính là ám chỉ nhóm nhỏ đã được phân chia trong định nghĩa đầu tiên.

*

Ví dụ: Các nhà sản xuất smartphone (điện thoại thông minh) thường thực hiện công việc phân khúc thị trường (định nghĩa 1) dựa trên mức thu nhập của khách hàng:

Phân khúc bình dân (định nghĩa 2): Các khách hàng có thu nhập rất thấp, với nhu cầu cần một smartphone phục vụ chủ yếu cho nhu cầu nghe & gọi, kèm các chức năng khác như nghe nhạc, xem video, chụp ảnh cơ bản…Phân khúc phổ thông (định nghĩa 2): Các khách hàng có thu nhập tương đối ổn định. Ngoài nhu cầu nghe & gọi, họ còn cần ở chiếc smartphone một khả năng xử lý tác vụ nhanh, trải nghiệm ổn định, có thể chạy các ứng dụng nặng… và có một thiết kế đẹp, phù hợp.Phân khúc cao cấp (định nghĩa 2): Các khách hàng có thu nhập cao, sẵn sàng chi tiền cho những món đồ mà mình thích. Thông thường, họ sẽ tìm mua những chiếc smartphone có công nghệ mới nhất, tân tiến nhất… của các thương hiệu cao cấp nhất.

Xem thêm: Cách Tìm Hiểu Về Chứng Khoán Cơ Bản Về Chứng Khoán Mỹ, Kiến Thức Cơ Bản Về Thị Trường Chứng Khoán

Ý của phân khúc thị trường trong Marketing

Tại sao doanh nghiệp cần phải phân khúc thị trường? – FAQ

Khi nền kinh tế thị trường đang là mô hình chuẩn chung của thế giới, thì hầu hết sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh sẽ ngày càng tăng cao, khi càng có nhiều doanh nghiệp đặt chân vào thị trường. Chính vì thế, doanh nghiệp không thể áp dụng chiến lược Marketing như trước đây khi gộp chung tất cả các khách hàng trong thị trường để phục vụ với cùng một loại sản phẩm/dịch vụ, bởi điều này làm giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.

Thông qua việc phân chia thị trường thành các thị trường nhỏ hơn để phục vụ, phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn lực của doanh nghiệp, cũng như hoạt động hiệu quả hơn khi sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu một cách tốt hơn.

Xem thêm: Công Ty Nghiên Cứu Thị Trường Tns Tuyển Dụng Mới Nhất Năm 2021

Phân khúc thị trường là bước đầu tiên để doanh nghiệp xây dựng giá trị khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ, từ đó tạo nên thương hiệu có đặc trưng riêng, giúp khách hàng không lầm lẫn với sản phẩm/dịch vụ của những đối thủ cạnh tranh.

Trả lời

Back to top button