Tổng Quan Về Thị Trường Fastfood Ở Việt Nam 'Chậm Lớn'

Nói đến fastfood là thường người ta nhắc đến các cái tên quen thuộc như KFC, Lotteria hay Pizza Hut. Vài năm trở lại đây, thị trường thức ăn nhanh Việt Nam đón nhận thêm các thương hiệu lớn quốc tế như McDonald’s, Burger King … Tuy nhiên, fastfood dường như đã dần bước vào thời kỳ bão hòa, không còn ở thời kỳ cực thịnh như kì vọng của các đại gia nữa.

Đang xem: Thị trường fastfood ở việt nam

Những chuỗi vào sớm và mạnh nhất đang tăng trưởng chậm lại

Từ đầu những năm 1998, Lotteria đã gia nhập vào thị trường Việt Nam, và hiện đang là chuỗi dẫn đầu ngành công nghiệp fastfood trong nước với 211 nhà hàng tại hơn 30 tỉnh/ thành trong cả nước.

*
*
*
*
*
*

Burger King dường như chưa thể thực hiện được tham vọng bành trướngthị trường của mình.

Cụ thể, giữa tháng 2/2016, cửa hàng Buger King tại số 1B – 1B1 đường Cộng Hòa (Tân Bình, TP.HCM) thông báo đóng cửa. Một tháng trước đó, cửa hàng Burger King tại ngã tư đường Điện Biên Phủ – Cao Thắng quận 3 (TP.HCM) cũng bị tháo dỡ để trả lại mặt bằng. Năm 2015, 2 cửa hàng Burger King ở số 26 – 28 đường Phạm Hồng Thái (TP.HCM) và 125 phố Lò Đúc (Hà Nội) cũng phải ngừng hoạt động. Giữa năm 2014, cửa hàng Burger King tại Đà Nẵng cũng chung số phận.

Xem thêm: Ông Đinh La Thăng Có Được Về Chịu Tang Bố Ông Đinh La Thăng Là Ai

Trước đó, tham vọng của Burger King là 60 cửa hàng tại Việt Nam trong giai đoạn 5 năm từ 2012 – 2017. Tuy nhiên, đến đều năm 2016 này thì tổng số cửa hàng của Burger King chỉ là 16 ở Tp.HCM, Hà Nội, Cần Thơ và Biên Hòa.

Một chuyên gia am hiểu về lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu nhận định rằng việc ngay từ đầu Burger King xác định chiến lược :Taste is King – Hương vị là Vua” với mục tiêu áp đặt gu ẩm thực kiểu Mỹ vào Việt Nam là chưa phù hợp.

Xem thêm: cơ cấu tổ chức thị trường otc

Mặc dù thời gian qua Burger King đã điều chỉnh chiến lược, chấp nhận thay đổi không chỉ bán burger mà bán cả cơm, gà rán và khoai tây chiên nhưng hiệu quả đạt được không cao vị danh mục thức ăn nhanh đã được đa số người tiêu dùng định vị tại KFC và Lotteria

Rõ ràng, “mặt trận” fastfood Việt Nam đàn trở nên vô cùng khốc liệt khi thị trường hội tụ gần như đầy đủ các đại gia tranh hùng xưng bá.

Cùng với đó, sự lên ngôi của nhiều mơ hình chuỗi kinh doanh F&B của các starup với thực đơn phong phú, từ các món ăn cổ truyền 3 miền của Việt Nam, cho đến các món ăn ở các quốc gia láng giềng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan … fastfood dương như càng ít đất diễn hơn

Trả lời

Back to top button