B2B Nên Tới Thị Trường Bánh Kem Hiện Nay, Thị Trường Bánh Tươi Hấp Dẫn Doanh Nghiệp Ngoại

Kinh doanh là niềm đam mê của nhiều người. Không chỉ kinh doanh bánh quán trà sữa, café banh ngọt, hay bánh ngọt online,… tất cả đều cần một kế hoạch hoàn chỉnh, tỉ mỉ để việc kinh doanh đi vào khuôn khổ lúc đó mới đem lại lợi nhuận được. Hôm nay tranminhdung.vn.jimdo.com sẽ tổng hợp các bản lập dự án kinh doanh bánh ngọt cho những người đam mê nghề bánh để khởi nghiệp nhé.

Đang xem: Thị trường bánh kem hiện nay

Việc lập kế hoạch hoàn chỉnh là quyết định sự thành công của dự án. Vì vậy, hãy danh thật nhiều thời gian suy nghĩ chu toàn nhé. Đầu tiên là kế hoạch kinh doanh bánh ngọt của bạn Thanh Thủy mời các bạn xem qua:

*

LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CỬA HÀNGBÁNH NGỌT

Xây dựng ý tưởng kinh doanh

Kinh doanh bất kể một lĩnh vực gì bạn cũng cần có ý tưởng ngay từ ban đầu, những yếu tố cơ bản nhất đối với một cửa hàng bánh ngọt mà bạn cần quan tâm là tên cửa hàng, slogan, địa điểm cửa hàng, quy mô cửa hàng, đối tượng khách hàng bạn sẽ hướng tới, vốn đầu tư cho cửa hàng dự kiến là bao nhiêu.

Sản phẩm chính của cửa hàng

Phần lớn các cửa hàng bánh sẽ cung cấp các loại bánh mì, bánh kem, bánh ngọt. Cùng với các loại bánh phổ biến, cửa hàng bạn nên có thêm một vài loại bánh khác đặc trưng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Nếu có thể, hãy làm thêm một số loại bánh mặn như bánh mỳ kẹp, burger hay sandwich để phục vụ thực khách vào bữa trưa và bữa tối.

Máy móc và trang thiết bị

Để có được những sản phẩm chất lượng, bạn sẽ cần đầu tư phần lớn số vốn của mình vào máy móc làm bánh, các loại máy cần trang bị gồm máy trộn bột, máy cán bột, lò nướng bánh ngang, máy đánh kem, tủ đựng nguyên liệu, tủ trưng bày.

Bên cạnh máy móc, bạn cần đầu tư cơ sở vật chất khác phục vụ kinh doanh như bàn ghế, chén đĩa, dụng cụ nhà bếp…Chi phí đầu tư cơ sở vật chất ban đầu dự tính từ 50 triệu trở lên.

Nguyên vật liệu

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình làm bánh, bạn sẽ cần chuẩn bị khá nhiều loại nguyên liệu như bột mỳ, đường, bơ, trứng, sữa, chất tạo màu, hương liệu… Hãy tìm hiểu để lựa chọn những nguồn cung nguyên liệu uy tín, chất lượng để có được những sản phẩm tốt nhất.

Nhu cầu thị trường

Bánh ngọt là món không thể thiếu đối với nhu cầu của người Việt Nam, còn đối với người nước ngoài sống tại Việt Nam thì đây có thể coi như món chính trong bữa ăn hàng ngày của họ. Bánh ngọt không chỉ tốt cho bữa sáng mà còn được chọn để làm món ăn nhẹ trong các bữa tiệc, đặc biệt đáp ứng thị hiếu ẩm thực của giới trẻ hiện nay. Cùng với nhịp sống ngày càng bận rộn, một cửa hàng bánh ngọt không chỉ là nơi mang đến những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt mà còn là nơi để chúng ta thư giãn giữa những bộn bề hàng ngày của cuộc sống.

Xác định khách hàng mục tiêu

Bạn cần xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến, khách hàng là giới trẻ, người có thu nhập ổn định, hay khách hàng chủ yếu là người nước ngoài tại Việt Nam, khách hàng cũng có thể là những người ăn kiêng, béo phì… Xác định nhóm khách hàng là cơ sở để tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của cửa hàng cũng như lựa chọn địa điểm và thiết kế phong cách cửa hàng phù hợp.

Lập kế hoạch kinh doanh

Bạn cần xây dựng cụ thể kế hoạch bán hàng, kế hoạch mua hàng và kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân viên. Việc xác định rõ số lượng bánh sẽ bán cho khách hàng trong một ngày sẽ giúp bạn lên kế hoạch nhập nguyên vật liệu hợp lý.

Ví dụ: Với một cửa hàng quy mô trung bình, phục vụ 100 khách một ngày. Giá bánh ngọt trung bình từ 10 nghìn đến 40 nghìn/ cái. Một ngày cửa hàng bán trung bình cho 1 khách là 20 đến 30 nghìn sẽ có doanh thu từ 2 đến 3 triệu một ngày.

Bạn cần ước tính nguyên liệu cần sử dụng trong 1 tuần bao gồm: Sữa với giá 30.000VND/l với 30l/tuần, đường 30kg/1 tuần với giá 16.000VND/kg, bột mì 20kg/tuần với giá 15.000VND/kg, kem 3kg/tuần 200.000VND/kg,kem tươi 2hộp, 150.000VND/hộp, dầu ô liu 1 chai/tuần 50.000 chai, hương liệu thực phẩm 5lọ/tuần với giá 10.000VND/ lọ, bơ 2kg/tuần với giá 150.000VND/1kg. Tổng chi phí nguyên vật liệu ước tính cho 1 tuần là 3 triệu đồng.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên là bước quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Một cửa hàng bánh ngọt sẽ cần có nhân viên làm bánh, nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ. Tùy theo quy mô cửa hàng để tuyển dụng số lượng nhân viên với mức lương hợp lý, đảm bảo doanh thu nhưng vẫn giữ được chất lượng phục vụ tốt.

Chiến lược Marketing

 Không điều gì thu hút khách hàng bằng chính sản phẩm và chất lượng dịch vụ của cửa hàng bạn. Bên cạnh không ngừng sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bạn cũng cần trích ra một khoản chi phí để thực hiện các chiến dịch Marketing cho cửa hàng. Có rất nhiều cách thức để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, một trong số đó là mời khách hàng ăn thử miễn phí hoặc giảm giá, khuyến mãi nhân dịp khai trương cửa hàng.

Xem Chi Tiết tai đây

*

1, Phân tích thị trường người dùng ăn bánh sinh nhật, bánh ngọt để lập kế hoạch kinh doanh bánh ngọt

Thị trường bánh nói chung và bánh ngọt cũng những bánh gato hiện nay luôn trong trạng thái tăng trưởng mạnh, có nghĩa là người mua và sử dụng nhiều hơn, cho nên nếu muốn thâm nhập vào thị trường chắc chắn cần phải đánh giá, khảo sát thật kỹ lưỡng các yếu tố.

Mỗi chính sách bán hàng, chiến lược lâu dài hay ngắn hạn khi đưa ra đều phải căn cứ vào từng chi tiết biến động và thực trạng hiện thời của sân chơi. Hơn nữa mặt hàng kinh doanh của chúng ta lại là bánh ngọt, có rất nhiều chủng loại, hương vị, kiểu dáng, thiết kế…đặc biệt là nó được làm và bán ngay trong ngày, nếu để qua ngày có thể làm mất đi vị ngon ban đầu.

Đối với sản phẩm phải tiêu thụ nhanh chóng nếu không sẽ bị hỏng như thế thì cần phải tìm ra nhiều kênh bán hàng, phải luôn luôn thúc đẩy thị trường, cho nên khi bạn làm marketing phải tìm ra cách tiêu thụ riêng đảm bảo cho bánh khi được làm xong sẽ bán hết trong ngày hoặc là không để tồn hàng quá lâu.

 

Nói xu hướng kinh doanh, bạn có hiểu rõ ? ý mình muốn truyền đạt đến cho bạn là : hương vị, độ ngọt mặn, các nguyên liệu bổ sung , màu sắc và những yếu tố bên trong , bên ngoài chiếc bánh hợp với mong muốn mua hàng trong 1 giai đoạn nào đó.

Một chiếc bánh sinh nhật nếu thể hiện được 90% của 3 tiêu chuẩn Ngon và Đẹp thì người làm bánh đã thành công. Ngon ở đây là chiếc bánh phù hợp với khẩu vị của người dùng Việt Nam, sau đó thì đáp ứng nhu cầu riêng của từng vùng miền. còn đẹp là chiếc bánh có tươi và trang trí hợp gu người dùng hay không. Mỗi nơi có những cách trang trí bánh khác nhau tùy theo quan niệm văn hóa vùng đó, chính vì thế mà trước khi làm bánh bạn cần phải tham khảo vấn đề này ở những người đã và đang làm bánh ngọt trong tỉnh, huyện đó. An toàn là việc bạn phải đảm bảo nguyên liệu mình sử dụng để làm bánh không gây tai nạn ngộ độc thực phẩm, bằng không thì bạn sẽ gặp rắc rối.

 

2, Tình hình thị trường của phương án kinh doanh bánh kem, bánh sinh nhật và các loại bánh ngọt

 

Từ những năm 2010 người ta chú trọng hơn rất nhiều về nhu cầu tinh thần, ở những năm trước đó thì người dân phải lo cơm áo gạo tiền nhiều hơn là mua bánh về ăn. Thế nhưng một vài năm trở lại đây, chưa bao giờ mình thấy nghề làm bánh ngọt lại phát triển đến độ như vậy

Cứ mỗi ngày đi qua các con phố Hà Nội, dù ngắn hay dài thì ít nhất phải có tới trên chục cái cửa hàng lớn nhỏ bán các loại bánh khác nhau, mỗi cửa hàng như thế hàng ngày thu về từ 1 triệu đồng 10 triệu đồng, tùy vào vị trí địa điểm bán hàng và chất lượng bánh họ làm.

Ở Hà Nội có khá Quận huyện ở xa nhau, nhưng lại có giao thông thuận lợi, cho nên những bạn trẻ họ sẵn sàng đi từ một huyện ngoại thành vào trong các quận nội thành vui chơi và đến quán ăn bánh cùng bạn bè.

ở Sài Gòn phát triển mô hình kinh doanh bánh ngọt hơn nhiều so với Hà Nội, mà biểu hiện cụ thể là người thích ăn đồ ngọt có thể ăn bánh cả 1 ngày mà không ăn cơm, hay những bộ phim thường có chủ đề kịch bản xoay quanh tiệm bánh.

Bánh trên thị trườn hiện nay chủ yếu bán bánh kem sinh nhật và bánh loại mini. Mỗi thứ đều phục vụ nhu cầu của từng người trong mỗi trường hợp khác nhau. Vì thế nếu bạn chọn 1 trong 2 loại này để phát triển thì cần xác định được đối tượng khách hàng mua sản phẩm là ai, từ đó mới lập ra được cách thức marketing như thế nào.

 

Với nhu cầu ăn bánh như hiện tại thì trong tương lai dự báo nghề làm bánh sẽ mang về 1 doanh thu rất lớn cho người đầu tư, điều này giúp tạo ra nghề dạy làm bánh. Nếu cứ tiếp tục phát triển thì sẽ hình thành 1 ngành dạy học về bánh.

Phân tích về nhu cầu theo địa lý

Bạn cần nhớ : bánh ngọt được phát triển rộng rãi là nhờ đời sống tinh thần được nâng cao, khi người ta nghèo thì chỉ cần cơm 3 bữa là đủ, nhưng nếu như đầy đủ vật chất thì họ lại muốn thưởng lãm những món ăn khác lạ, trong đó có bánh ngọt, bánh được làm từ kem…

Điều đó nói lên một sự thật rằng, ở những nơi người ta có nhiều tiền , dư thừa vật chất thì họ sẽ có nhu cầu ăn bánh lớn hơn. Tức là tiệm bánh nếu đặt cửa hàng tại thành phố, mà cụ thể hơn là các quận, trung tâm của huyện, thị trấn hoặc những nơi có mức sống cao.

3, vấn đề cạnh tranh trong cách làm giàu từ kinh doanh bánh

Kinh doanh gì đi nữa thì cũng phải đánh giá mức độ cạnh tranh, chưa kể đến mặt hàng bánh kem mà chúng ta chuẩn bị kinh doanh có nhu cầu thị trường rất lớn, nhưng và thời điểm này thì chỉ số cạnh tranh trong lĩnh vực này chưa phải là max.

 

Để đánh giá được mức độ “đấu đá” nhau, bạn phải căn cứ vào các yếu tố:

 Xu hướng cơ hội kinh doanh, Những chướng ngại vật mà bạn sẽ gặp phải là gì Chúng ta có khả năng, sức mạnh gì trước và trong quá trình khởi nghiệp với bánh ngọt Nhược điểm của chúng ta là gì.

Có 4 yếu tố nhưng mình sẽ nói cho bạn 2 nhân tố thứ 1 và thứ 3 ,với 2 phần còn lại là điểm yếu và thách thức thì bạn sẽ thự nghiên cứu chi tiết hơn.

 

Cơ hội để định hướng kinh doanh bánh kem sinh nhật

 

Phân đoạn khách hàng tiêu dùng bánh kem rất lớn, rất đa dạng ở mọi lứa tuổi tác. Nếu biết tận dụng thời cơ này bằng việc sử dụng những chiến lược bán hàng tốt , chắc chắn bạn sẽ hốt bạc nhờ số lượng khách hàng quá nhiều.

Xem thêm: Cô Lang Y Là Ai ? Kids And Family Tv

 

Nhiều người thích ăn bánh, nhưng không phải ai cũng thích làm bánh và làm được ngon, vì thói quen ăn bánh của khách hàng sẽ tự loại bỏ những tiệm bánh kem không chất lượng, không ngon, đặc biệt là không an toàn sức khỏe. đây chính là quy luật cạnh tranh tự do.

 

Người Việt rất thích đồ ngọt, mà loại bánh chúng ta bán lại là bánh ngọt, thế nên nó mở ra cho chúng ta 1 định hướng tương lai xa hơn.

 

Trong tương lai thì bánh co thể là thức ăn thay thế thực phẩm chính. Tuy không thay thế hoàn toàn đồ ăn thiết yếu như cơm , rau , thịt … nhưng bánh vẫn sẽ chiếm một khẩu phần ăn đủ lớn trong cuộc sống mỗi người.

 

Bánh ngọt cũng là 1 loại đồ ăn nhanh, điều này rất cần thiết trong 1 xã hội hiện đại.

 

Thế mạnh

 

Mỗi một chủ doanh nghiệp có những ưu điểm khác nhau giúp thành công trong chiến lược tiêu thụ bán hàng, nhưng nếu bạn đáp ứng được toàn diện những yếu tố này sẽ tốt hơn:

 

Đảm bảo được nguyên liệu an toàn cho sức khỏe. hiện nay trong xã hội tồn tại rất nhiều thực phẩm bẩn, người tiêu dùng ăn uống cũng rất dè chừng, nếu họ phát hiện ra những cơ sở làm đồ ăn không sạch sẽ ,lập tức quán hàng đó sẽ mất khách. Nhưng nếu bạn làm nổi bật được thế mạnh của mình là đảm bảo thực ẩm cũng như nguyên liệu làm bánh là rất tốt cho sức khỏe. đảm bảo là bạn sẽ chiếm được rất nhiều lòng tin của khách hàng, mà niềm tin lại chính là thứ để mua chuộc khách hàng và lấy tiền trong túi họ. lời khuyên của mình là hãy xây dựng một hình ảnh về tính an toàn thực phẩm trong suy nghĩ của người mua bánh, hãy cho họ thấy rằng bạn là người bán những chiếc bánh tốt nhất, an toàn cho sức khỏe nhất ở khắp quận, huyện đó. Đến khi danh tiếng lan rộng ra các huyện khác, tỉnh thành khác thì mỗi ngày bạn sẽ nhận thêm rất nhiều đơn hàng mua bánh nữa.

 

Bánh kem có tác dụng giảm cân, làm đẹp sẽ thu hút được sự chú nhiều hơn từ các chị em phụ nữ. mà mua bán loại mini chủ yếu là các bạn gái. Nếu bánh của bạn có chứa các chất giúp giảm béo và làm trắng mịn làn da thì sẽ tốt hơn rất nhiều trong thuyết phục các khách hàng là nữ giới.

 

Nếu những chiếc bánh do xưởng và cửa hàng của bạn làm ra có 1 vị mới lạ và hấp dẫn , chắc chắn sẽ thu hút sự tò mò từ người mua. Nếu có thể mỗi tháng bạn hãy sáng tạo ra những hương vị mới để lôi cuốn khách hàng.

 

Bánh có thiết kế trang trí đẹp và gọn gàng sẽ được người mua lựa chọn chứ không phải cái có hình dáng xâu dù nguyên liệu ngon.

 

4, Sản xuất bánh phục vụ kế hoạch kinh doanh bánh ngọt

Chắc chắn bạn phải tự làm, nếu không thì sẽ không có lãi bao nhiêu. Nhưng muốn tự làm ra thì bạn phải có đầy đủ các dụng cụ làm bánh bao gồm:

Tủ bảo ôn hoặc là loại tủ mát , tuy nhiên người ta thường dùng tủ bảo ôn( có giá khoảng 30 triệu đồng – 50 triệu) để làm chuyên nghiệp hơn. Lò nướng bánh ( giá từ 35 triệu-40 triệu) Máy đánh kem ( giá nhập từ 4 triệu-15 triệu đồng tùy vào công năng của từng loại máy). Nguyên liệu làm bánh( bột, nhân làm bánh , hương liệu…) Một số dụng cụ khác nữa kèm theo như : dụng cụ làm bột, khuấy và đánh bột, kệ đỡ nguyên vật liệu, dao xẻ bánh…

 

Để làm được bánh kem bơ hay các loại bánh kem khác nhau cần phải đáp ứng các công thức tiêu chuẩn nhất định. Chính vì thế mà khi muốn kinh doanh thì ngoài việc phải sắm sửa đủ các đồ dùng, nguyên liệu, bạn còn phải mua chuyển nhượng công thức làm bánh hoặc là tự chế tác ra quy trình làm của riêng mình.

5, Đóng thuế kinh doanh cho cửa hàng bán bánh ngọt

Kinh doanh bất cứ thứ gì bạn cũng đều phải đăng ký với các cơ quan chức năng, nhờ vậy mà bạn được cấp phép kinh doanh, đồng thời đảm bảo nghĩa vụ nộp thuế vào kho bạc.

6, Chiến lược Marketing

Bạn chỉ cần lưu tâm cho mình những điểm mấu chốt :

Vị trí cửa hàng là 1 yếu tố Marketing tốt cho cửa hàng kinh doanh bánh ngọt. Mức giá cả định cho từng chiếc (loại) bánh. Pr thật tốt yếu tố đặc biệt của sản phẩm Tìm ra bằng được kênh phân phối, hiện nay kinh doanh bánh ngọt online là một giải pháp rất hiệu quả. Quảng cáo cho những loại bánh mới ra, điều này vừa thúc đẩy quá trình khách hàng nhận biết sản phẩm bánh mới , vừa tăng doanh thu thêm.

 

*

*

Phân tích thị trường:

Bánh kem và bánh ngọt với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầu không thể thiếu của tất cả người dân hiện nay. Trong một bữa tiệc sinh nhật thì không thể thiếu bánh kem, và bánh ngọt bây giờ được nhiều làm đồ ăn nhẹ cho bữa sáng, vì vậy có thể nói đây là một sản phẩm tiềm năng.. Cửa hàng sẽ những đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng đặc biệt là giới trẻ, bắt nhịp cùng cuộc sống, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội. Xã hội ngày càng phát triển, con người tham gia rất nhiều hoạt động, nhiều công việc để có thể đáp ứng được nhu cầu của bản thân song con người lại càng có ít thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi, vì vậy một cửa hàng bánh ngọt Make eat to go sẽ đáp ứng được nhu cầu thư giãn hàng ngày trong những bộn bề của cuộc sống.

1. Nhu cầu thị trường

Công nhân viên chức, giới trẻ là nhóm có nhu cầu ăn uống, giải trí, thư giãn cao. Bạn là người rất ăn bánh ngọt,bánh kem trông chúng rất hấp dẫn bởi màu sắc và mùi thơm của nó nhưng bạn lại không dám ăn vi bị bệnh béo phì và tiểu đường ư? Đừng lo hãy đến với Make eat To Go tại đây bạn có thể ăn bánh ngọt, bánh kem thoải mái mà không lo ảnh hưởng đến lượng đường sẽ gia tăng trong máu. Bơỉ tại đây chúng tôi đã có loại bánh dành cho người ăn kiêng.

Hàng Bè là một trong số 36phố phường của Hà Nội lại gần Hồ Gươm-nơi có rất nhiều khách nước ngoài đến tham quan. Chính vì vậy quán lại càng có khả năng phát triển hơn bởi đa số người phương Tây họ rất thích ăn bánh ngọt và ngồi nhâm nhi tách trà và buổi sáng và buổi chiều.

2. Phân loại nhóm khách hàng

Giơí trẻ, người có thu nhập ổn định Những người ăn kiêng, béo phì Khách nước ngoài

3. Mục tiêu của quán

Môi trường kinh tế ngày càng nhiều biến động, hội nhập mang lại nhiều cơ hội kinh doanh mới, những luồng văn hóa mới, nhu cầu giải trí-thư giãn của con người ngay càng tăng cao, song song với nó là nhiều dịch vụ giải trí khác nhau cũng phát triển mạnh mẽ. Make eat To Go không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu cầu ăn uống của con người mà còn đi kèm đó là những dịch vụ giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc sau những giờ học mệt mỏi, những lúc chia sẻ cảm xúc vui, buồn cùng bạn bè…

Đến với Make eat To Go bạn không chỉ đến để ngồi nghe nhạc thưởng thức những chiếc bánh ngọt nóng hổi vừa mới ra lò và thưởng thức ly cà phê đậm đà nữa mà To Go còn có khu vực cho bạn tự tay làm những chiếc bánh hình ngộ nghĩnh đáng yêu để tặng những người thân yêu của mình. Còn gì tuyệt vời hơn là những chiếc bánh do chính tay bạn làm phải không? Cửa hàng của chúng tôi sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu đó của các bạn trẻ. Vì vậy, mục tiêu quán hướng đến đó là:

 Sản phẩm phong phú, đa dạng, đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ trung, chuyên nghiệp, luôn luôn nở nụ cười với thực khách, cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thật gần gũi và ấm cúng… Cửa hàng sẽ là nơi ăn uống ,thư giãn của mọi khách hàng, là nơi gặp gõ giao lưu bạn bè thú vị sau những những khoảng thời gian mệt mỏi. Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng Lượng khách hàng tiềm năng luôn mong muốn sự thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, giữa guồng quay của sự phát triển chóng mặt ở Hà Nội Khi đến với quán Make eat To Go khách hàng sẽ tận hưởng được sự thoải mái, thư giãn, với một không gian 2tầng được thiết kế khá gần gũi, thoải mái bởi những tiếng nhạc ru dương và sự phục vụ tận tình của nhân viên. Tầng 1 để khách hàng có thể đến ngồi ăn bánh, uống trà, cafe, tầng 2 dành cho những khách thích tự tay mình làm bánh. Khách hàng đến với chúng tôi sẽ được tận hưởng những hương vị bánh độc đáo mới lạ, hương vị thơm ngon.

Về mục tiêu lợi nhuận, cửa hàng phấn đấu: Đạt được lợi nhuận ngay từ năm đầu hoạt động

4. Đặc điểm khách hàng

Do khách hàng của chúng tôi là tất cả mọi tầng lớp từ những người tầng lớp thượng lưu, khách du lịch đến tầng lớp là sinh viên..mỗi người có cách sống riêng của họ có người thi thích sự sang trọng, có người thì thích sự đơn giản.Nhưng khi đến quán, điều mà họ quan tâm nhất là hình thức phục vụ và không gian có thoải mái hay không… Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói chuyện với khách hàng chúng tôi được biết khi đến đây họ còn cân nhắc những điều sau:

Không gian thoải mái không? Bánh của cửa hàng có ngon và bắt mắt không? Mức giá có phù hợp không? Có phục vụ nhanh không? Người phục vụ có nhiệt tình vui vẻ không?

Khách hàng có rất nhiều nhu cầu khác nhau, vì vậy đáp ứng được tất cả nhu cầu của họ sẽ mang lại cho quán một lợi thế cạnh tranh lớn trong môi trường kinh doanh thư giãn ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay.

5. Đối thủ cạnh tranh

Mặc dù mở của hàng bánh ngọt có nhiều điều kiện khách quan cũng như chủ quan thuận lợi. Hiện nay ở Hà Nội xuất hiện rất it những quán bánh ngọt mà khách hàng có thể đến và tự tay tạo ra những chiếc bánh ngọt với nhiều hình ngộ nghĩnh để tặng những người thân của mình. Khi bạn có chuyện buồn có thể đến đây để tự tay mình làm bánh và thưởng thức bạn sẽ thấy đỡ buồn hơn. Nên đây sẽ là lợi thế của chung tôi. Nhưng để thành công không phải là chuyện dễ vì không chỉ có của hàng của mình, mà còn nhiều cửa hàng hiện nay cũng đang tham gia lĩnh vực này nên các đối thủ cạnh tranh là rất lớn, họ cũng muốn đạt những gì họ muốn, do đó chúng tôi phải làm tốt hơn,lạ hơn,độc hơn đối thủ thì mới thu hút được khách hàng

Kế hoạch kinh doanh và chiến lược marketing

Trên cơ sỏ phân tích mục tiêu và thông tin thu thập từ thị trường của hàng đưa ra một số chiến lược kinh doanh như sau:

 liên kết với các nhà cung cấp lớn đẻ tạo ưu thế về nguồn nguyên liệu; Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng; Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp; Luôn đưa vào những sản phẩm mới với hương vị hấp dẫn, nhiều hình dạng ngộ nghính nhằm thu hút khách hàng.

1. Chiến lược giá

Cửa hàng chúng tôi sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng về chủng loại với nhiều mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng từ người có thu nhập thấp đến người có thu nhập cao, từ công nhân, học sinh, sinh viên đến các doanh nhân, công nhân viên… phù hợp với mọi lứa tuổi.

2.Chiến lược chung cho cửa hàng

Đối với bất kì một doanh nghiệp nào nói chung và một dự án kinh nói riêng thì marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng để doanh nghiệp cũng như một dự án có thể thành công. Hoạt động Marketing là việc chúng ta bỏ ra chi phí về tài chính cũng như nguồn lực để mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc kinh doanh, hiệu quả đó được thể hiện như là sức cầu của người tiêu dùng sẽ tăng lên, khách hàng sẽ biết đến sản phẩm dịch vụ của ta nhiều hơn, để từ đó tạo ra một hình ảnh về doanh nghiệp trong bộ nhớ của khách hàng. Khách hàng sẽ nghĩ đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của ta. Như vậy chiến lược chung Marketing là một hệ thống những chính sách và các biện pháp nhằm triển khai và phối hợp những mũi nhọn marketing để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Để có một chiến lược marketing đạt hiệu quả cao thì việc đầu tiên ta phải hoạch định chiến lược marketing một cách cụ thể rõ ràng và khoa học phù hợp với mục tiêu của dự án cũng như mục tiêu chiến lược mà doanh nghiệp hay cửa hàng đã đề ra.

Chiến lược marketing của cửa hàng bao gồm những nội dung sau:

Hình thức quảng cáo:

Phát tờ rơi quảng cáo tại các trường ĐH, trung học, các công ty và người trung niên ở khu vực xung quanh đó. (600 tờ rơi phát trong tháng đầu, sau đó có thể cân nhắc phát thêm hay không). Mỗi tờ rơi giảm 10% cho 1 ly, nhưng không cộng gộp với nhau.

Xem thêm: Big Data Khách Hàng Chứng Khoán 2018, Tặng Danh Sách Khách Hàng Miễn Phí Tiềm Năng Vip

Quảng cáo thông qua các hình thức chủ yếu treo băng rôn ở các tuyến đường chính.Trong ngày đầu tiên khai trương khách hàng đến sẽ được ăn thử bánh của cửa hàng và tuần đầu khai trương khách hàng sẽ được giảm giá 50% trong này đầu và 30% trong các ngày tiếp theo cho tất cả các sản phẩm.

Trả lời

Back to top button