Là gì

Tập Work Out Là Gì – Street Workout Là Gì

Thể dục đường phố hay Street Workout hiện đang là xu hướng của giới trẻ. Vậy Street Workout là gì? Cách thức tập luyện như thế nào cho đúng…. Mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết sau nhé.

Đang xem: Tập work out là gì

Street workout hay còn gọi là Calisthenics – là một môn thể thao ngoài trời mang tính mềm dẻo, không sử dụng tạ mà sử dụng chính sức nặng cơ thể của bạn thân để luyện tập.

Street workout bắt đầu từ Hi Lạp, nhưng lại là trào lưu phổ biến nhất của các bạn trẻ tại Nga. Ngoài ra, nó phát triển mạnh ở Đông Âu và Hoa Kỳ, đặc biệt là ở thành phố đông dân, hiện đại bậc nhất New York.

Hiện tại, Street workout đã lan rộng ra toàn thế giới, và hầu hết các bạn trẻ sau khi tiếp xúc đều rất yêu thích.

*

Tại Việt Nam, Street workout xuất hiện khoảng 6 năm trở lại đây. 2 cộng đồng thể thao đường phố lớn nhất phải kể đến như: Hà Nội Street Workout – Calisthenics, SaiGon Calisthenics, Street workout Làng Hoa. Ngoài ra, còn một số câu lạc bộ ở các tỉnh như: Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang.

*

Thể thao đường phố với sức hút mãnh liệt

Các bạn thường xuyên bắt gặp các bạn trẻ luyện tập ở công viên, nhà thi đấu, khu thể thao.., thường bao gồm các bài tập như: Pull-up, -Chin-up, Push-up, Dips, Muscle-up và Squats.

Hiện tại, cộng đồng street workout tại Việt Nam đã lên tới hàng chục nghìn người, và có hơn 1000 bạn luyện tập chuyên nghiệp.

Lợi thế đầu tiên phải kể đến là không gian tập. Bạn có thể tập Calisthenics ở bất kỳ đâu, vì bộ môn này không yêu cầu dụng cụ. Bạn có thể chọn cho mình một không gian bằng phẳng từ công viên, ở nhà riêng, một bãi đất trống.

READ  cơ sở dữ liệu nosql là gì

Việc không phải đến phòng Gym cũng giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản chi phí nho nhỏ. Số tiền này sẽ giúp bạn mua một bộ quần áo đẹp hàng tháng, hẹn hò với một bạn nữ dễ thương nào đó, hoặc tiến gần hơn đến ước mơ có 1 con siêu xe mà bạn thường hay gặp trong những giấc mơ. :))

*

Lợi ích của việc tập luyện Street Workout so với tập Gym

Hơn nữa, giới trẻ chúng ta hiện tại đều có công việc bận rộn, bạn không thể sắp xếp được thời gian cố định đến các phòng tập Gym. Không cần phải ngán ngẫm mỗi lúc gặp cảnh tắc đường.

Cuối cùng, Street workout (Calisthenics) cho bạn rất nhiều thứ từ sự dẻo dai, mạnh mẽ, có sức khỏe thật sự chứ không phải chỉ có vẻ đẹp cơ bắp.

Với hình thức này, bạn có thể tập ở bất kỳ đâu. Mục đích chính của tập thể thao đường phố là giúp bạn duy trì được sức khỏe, giảm stress sau khi làm việc căng thẳng. Ngoài ra, nếu luyện tập đều đặn, sẽ giúp bạn luôn năng động, tăng thêm sức mạnh đối với các hoạt động thể thao ngoài trời.

*

Tập luyện có huấn luyện viên theo chuyên môn

Những động tác chuyên môn thường liên quan đến sức mạnh như: Giữ Planche, Back Lever hay Front Level,…Ngoài ra còn có nhiều bài tập khó khác.

Một động tác điển hình trong Street workout được nhiều bạn ấn tượng nhất là động tác Muscle up – xoay người 360 độ. Kỹ thuật này được đánh giá là đẹp mắt, gây ấn tượng, và nó đòi hỏi tốc độ, chính xác và độ linh hoạt khi xoay người trên xà.

Việc tập luyện street Workout thường xuyên sẽ giúp khung xương của chúng ta khỏe mạnh hơn, vận động rất nhiều cũng sẽ kích thích việc phát triển cơ bắp.
Giúp tăng cường sức đề kháng. Người tập luyện thể thao đường phố sẽ ít bị ốm vặt hơn, và khả năng phục hồi cũng nhanh hơn.

READ  làm sạch tiếng anh là gì

Xem thêm: đánh bạc online kiếm tiền

Giúp giải tỏa căng thẳng, stress sau một ngày làm việc mệt mỏi. Từ đó tâm trạng sẽ tốt hơn, tích cực hơn để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
Giúp tăng cường sinh lực. Các bài tập Street Workout còn có tác dụng tăng mức Testosterone và ngăn chặn sự suy giảm của Testosterone ở nam giới; tăng cường Estrogen cho nữ giới, từ đó cải thiện khả năng tình dục. Trông bạn luôn tự tin, quyến rũ và thu hút hơn đối với người khác phái.
Và còn vô vàn lợi ích khác mà chưa thể khám phá hết được. Bạn nên thử luyện tập để cảm nhận ngay sự thay đổi của cơ thể.

Tương tự như các bộ môn khác, để luyện tập street workout bạn cũng cần phải đầu tư thời gian và công sức của mình. Đặc biệt là phải luôn kiên trì và không được bỏ cuộc. Đặc biệt phải luôn tuân thủ từng động tác, tập đúng, tập đủ, không được nhảy cóc.

Luyện tập từ cơ bản đến nâng cao, vì tập Street Workout là cả một quá trình chứ không phải một, hai ngày. Dưới đây là các bài tập bạn có thể tham khảo.

Đây là bài tập cơ bản và thông dụng nhất, hầu hết mọi người đều biết. Chống đẩy còn được kết hợp ngay cả trong quân đội vì đây là một bài tập rèn luyện thể lực, xây dựng cơ bắp một cách hiệu quả nhất. Khi cơ thể bạn đã bắt đầu quen với bài tập chống đẩy, bạn hãy tăng dần số lần thực hiện lên.

*

Chống đẩy – bài tập street workout cơ bản

Chống hai tay trên mặt phẳng, lưng và cổ giữ thẳng, khiển 2 mũi chân chạm sàn. Đảm bảo mông thấp hơn lưng, tư thế chắc chắn.
Bài tập này phát triển cơ lưng toàn diện, kết hợp cơ vai, cơ bụng, cơ tay trước cho bạn thân hình chuẩn, body 6 múi. Nên kết hợp thêm với bài tập hít đất là một combo hoàn hảo.

READ  Giải Mã Cảm Giác 'Đau Nhói Lòng Là Gì ? Giải Mã Hiện Tượng Đau Tim Khi Thất Tình

Bạn nắm xà đơn với lòng bàn tay hướng về thân người (có thể hướng ra ngoài) và chú ý độ rộng hẹp hơn chiều ngang của vai.
Ngực hơi ưỡn ra, cơ thể luôn giữ thẳng (nhất là cột sống phải thẳng). Nếu bạn giữ lưng thẳng thì sẽ rất tốt, giúp kích thích cơ nhị đầu và giảm tới thiểu tối ảnh hưởng lưng.
Bạn dùng lực từ cánh tay và vai kéo cơ thể lên trên, đến khi đầu ngang tầm với xà. Thực hiện động tác tập trung vào cơ nhị đầu để hiệu quả hơn. Giữ khủy tay với thân (Chú ý: khi lên xà thì nhịp thở ra từ từ, phần thân trên cơ thể không nên di chuyển trong khi thực hiện động tác, chỉ có tay là co lại).
Khi bạn đang ở vị trí co lại trên cùng thì lúc này bạn gồng cơ nhị đầu khoảng 3 giây, sau đó từ từ hạ thân xuống vị trí bắt đầu cho đến khi duỗi ra toàn bộ (Chú ý: hít vào từ từ trong động tác này)
Công dụng của bài tập này giúp các bạn trải mở rộng cơ, giúp cơ ngực săn chắc hơn. Đồng thời, hít đất sau còn tác dụng lên phần tay sau và vai.

Khi ngực từ từ chạm xuống gần bằng sàn, dùng sức mạnh của hai tay bật lên, có thể kết hợp với vỗ tay.

Xem thêm: Cách Viết Giấy Vay Tiền Bằng Tay Mới Nhất Năm 2021, 3 Lưu Ý Khi Viết Giấy Vay Tiền

Chống đẩy với xà kép là bài tập phát triển cơ tay sau, cơ ngực phía triển. Nếu bạn kết hợp với các bài tập trước sẽ có một thân hình 6 múi tuyệt vời.

Trả lời

Back to top button