sách về nghiên cứu thị trường

5 quyển sách hay về nghiên cứu thị trường sẽ giúp ích cho bạn trong việc nghiên cứu thị trường nhằm đạt được lợi thế cho tổ chức và doanh nghiệp.

Đang xem: Sách về nghiên cứu thị trường

Nghiên Cứu Thị Trường – Giải Mã Nhu Cầu Khách Hàng Cẩm Nang Nghiên Cứu Thị Trường – Market Research Handbook Giáo Trình Thống Kê Trong Nghiên Cứu Thị Trường Nghiên Cứu Tiếp Thị Quản Trị Marketing – Nhiều Tác Giả

Bạn có cảm thấy khó khăn khi phải đưa ra một quyết định marketing quan trọng? Thị trường biến động thật phức tạp, mà bạn lại thiếu thông tin, liệu quyết định mà bạn sắp đưa ra có phải là một quyết định đúng đắn? Bạn có biết nghiên cứu thị trường là một công cụ hữu ích để thu thập các thông tin marketing giúp bạn ra các quyết định marketing sáng suốt và ít rủi ro hơn?

Cuốn sách này sẽ xem xét vai trò của nghiên cứu thị trường đối với các hoạt động quản trị marketing trong doanh nghiệp và giới thiệu quy trình thực hiện một nghiên cứu thị trường. Những hướng dẫn thiết thực để giúp bạn tổ chức một nghiên cứu định tính hoặc một nghiên cứu định lượng cũng được trình bày trong cuốn sách.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn:

Biết cách sử dụng nghiên cứu thị trường như một công cụ hỗ trợ quá trình ra quyết định marketing.Nắm vững quy trình thực hiện một nghiên cứu thị trường và có thể tự thực hiện những nghiên cứu đơn giản.Hiểu rõ các hình thức nghiên cứu thị trường và các nguyên tắc tiến hành, nhờ đó làm việc với các công ty nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp một cách hiệu quả hơn.

Gợi ý

11 cuốn sách hay về Marketing căn bản dễ dàng nắm bắt và vận dụng

Cẩm Nang Nghiên Cứu Thị Trường – Market Research Handbook

Xem giá bán

Hiện nay để học về Nghiên cứu thị trường bạn có thể tìm đến những trường đào tạo về Marketing, nhưng đó là nếu bạn mong muốn trở thành một chuyên viên Nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp. Còn để học, hiểu và áp dụng thực tế Nghiên cứu thị trường tinh gọn (Lean Market Research) dành cho khởi nghiệp gia, chủ doanh nghiệp, những start up, bạn có thể tìm đọc quyển sách Cẩm Nang Nghiên Cứu Thị Trường được ấn phẩm bởi tổ chức ESOMAR được thành lập năm 1948 là một tổ chức thành viên đại diện cho lợi ích của ngành dữ liệu, nghiên cứu và thông tin chi tiết ở cấp độ quốc tế có trụ sở tại 130 quốc gia. Sách là chuỗi những cách thức nghiên cứu thị trường thực tế, đang được các công ty nghiên cứu thị trường lớn trên thế giới sử dụng được ESOMAR đúc kết viết riêng dành cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dễ dàng áp dụng.

Gợi ý

11 quyển sách hay về PR trang bị kiến thức cho độc giả

Giáo Trình Thống Kê Trong Nghiên Cứu Thị Trường

Xem giá bán

Nội dung bao gồm:

Chương 1. Những vấn đề chung về thống kê trong nghiên cứu thị trườngChương 2. Phương pháp thu thập dữ liệu thống kê trong nghiên cứu thị trườngChương 3. Thiết kế công cụ đo lường thống kê trong nghiên cứu thị trườngChương 4. Phương pháp thống kê mô tả trong nghiên cứu thị trườngChương 5. Phương pháp thống kê suy luận trong nghiên cứu thị trườngChương 6. Ứng dụng phân tích tương quan và hồi quy trong nghiên cứu thị trườngChương 7. Kỹ thuật phân tích nhân tố trong nghiên cứu thị trườngChương 8. Kỹ thuật phân đoạn thị trường

Gợi ý

9 cuốn sách hay về Facebook Marketing hiệu quả và thực tế nhất

Nghiên Cứu Tiếp Thị

Xem giá bán

Tiếp thị là các quá trình sáng tạo, truyền đạt và chuyển giao giá trị tới khách hàng, đồng thời quản trị quan hệ khách hàng để đem lại lợi ích cho tổ chức và các bên quan tâm. Các nhà tiếp thị tương lai phải có thông tin về khách hàng để có thể tạo giá trị và chuyển giao, để hoạt động tiếp thị chính xác, nhà quản trị phải có đủ thông tin, và thông tin quý giá này có được qua Nghiên cứu Marketing.

Xem thêm: Khi Nào Giáo Viên Phải Có Chứng Chỉ Bồi Dưỡng Giáo Viên Tiểu Học Hạng 2 Là Gì ?

Vậy nghiên cứu Marketing chính là quá trình thiết kế (designing), thu nhập (gathering), phân tích (analyzing) và báo cáo (reporting) thông tin sử dụng để giải quyết một vấn đề marketing cụ thể. Trước đó các nhà quản trị phải thiết lập một chiến lược marketing (strategy) và thiết kế một chương trình tiếp thị đáp ứng phân khúc thị trường (segment).

Nghiên cứu marketing sẽ giúp các bạn sinh viên và các nhà quản trị hiện đại hoạch định các khảo sát hiệu quả nhằm khám phá (explore), mô tả (describe), hoặc phát hiện các quan hệ nhân quả (causal relationships) để hiểu rõ kỳ vọng (expectations), và nhu cầu thực tiễn của thị trường mục tiêu. Thông qua các biện pháp chọn lọc tinh tế và tiết kiệm chi phí (sophisticated and cost effective) Nghiên cứu Marketing giúp các bạn có thể thiết kế một dự án nghiên cứu, qua kỹ thuật quan sát, phỏng vấn trực tiếp, điện thoại, online, mail, thiết kế bảng câu hỏi (questionnaires), triển khai khảo sát thử, chọn mẫu khách hàng… Từ đó, giúp nhà quản trị đưa sản phẩm và dịch vụ hiệu quả vao đúng thị trường khách hàng, đúng hệ thống phân phối, và đúng lúc, để đạt lợi thế cạnh tranh.

Quản Trị Marketing – Nhiều Tác Giả

Xem giá bán

Thành công tài chính thường phụ thuộc vào năng lực marketing, marketing là một chức năng của tổ chức, là một tập các quá trình tạo lập, truyền thông, cung ứng giá trị cho khách hàng, và quản trị quan hệ khách hàng theo các phương thức tạo lợi ích cho tổ chức và các bên quan tâm, là nghệ thuật và khoa học chọn các thị trường mục tiêu, thu hút, duy trì khách hàng thông qua sáng tạo, cung ứng và truyền đạt giá trị ưu việt cho khách hàng.

Marketing là một hoạt động triển khai tầm nhìn, sứ mệnh và hoạch định chiến lược của công ty, xác định nhu cầu khách hàng, thiết kế sản phẩm và dịch vụ, ấn định giá, truyền đạt thông điệp, sử dụng kênh phân phối, các quan hệ trong chuỗi giá trị. Marketing sẽ thành công khi mọi bộ phận cùng làm việc với nhau để thiết kế đúng các sản phẩm, có nguồn tài chính thích hợp, nguồn nhân lực, sản phẩm có chất lượng, và đo lường được suất sinh lợi từ các nhóm khách hàng, các sản phẩm và các khu vực thị trường.

Xem thêm: Kiếm Tiền Trên Lavion – Kiếm Tiền Online Với Lavion

Marketing đã có bước chuyển mạnh mẽ từ marketing truyền thống đến các dạng thức Marketing Quan hệ (Relationship Marketing), Marketing Xã hội (Social Marketing), Marketing Tích hợp, Tổng thể (Integrated, Holistic), Online Marketing, Hệ thống Hỗ trợ Quyết định Marketing (MDSS), Hệ thống Thông tin Marketing (MIS) và Marketing Dịch vụ (Service Marketing).

Cùng chủ đề:

11 quyển sách hay về PR trang bị kiến thức cho độc giả15 quyển sách nhập môn Marketing rất dễ hiểu và có tính thực tiễn cao5 cuốn sách hay về chiến lược truyền thông cho người đọc nhiều bài học giá trị

Trả lời

Back to top button