Phương Pháp Nghiên Cứu Thị Trường Của Viettel, Báo Cáo Nghiên Cứu Kinh Tế Số

Kinh tế số IoT; kết nối vạn vật, đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế số toàn cầu. Tại các quốc gia phát triển như Trung Quốc, Mỹ hay Singapore thì các nhà mạng hoặc các tổ chức công nghệ đều đã thúc đẩy tăng trưởng doanh thu thông qua chiến lược nền tảng IoT. Nổi bật như Xiaomi, chỉ trong hơn 3 năm đã đạt được hơn 210+ triệu thiết bị kết nối trên nền tảng MIoT, nhà mạng China Unicom cũng đạt hơn 100+ triệu thiết bị, Samsung cũng đạt hơn 200+ triệu thiết bị, cùng hơn 10+ triệu hộ gia đình, 100+ đối tác tham gia nền tảng IoT của Samsung. Tại Việt Nam, dù các doanh nghiệp lớn tham gia Kinh tế IoT từ 2015, tuy đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn gặp nhiều thách thức và để thị trường nội địa gần như bị chi phối bởi doanh nghiệp ngoại.

Đáng lo ngại hơn, tổ chức sở hữu nền tảng IoT có thể tác động đến mọi thiết bị thuộc nền tảng, ví dụ có thể theo dõi hoặc can thiệp chặn, khóa mở xe hơi, xe máy, tivi và điện thoại từ xa … nguy cơ gây mất an ninh cấp quốc gia.

Báo cáo 36 trang, tập trung nghiên cứu chi tiết chiến lược phát triển IoT của doanh nghiệp Viettel và phân tích so sánh với các doanh nghiệp liên quan (Vingroup, Fpt, Vnpt, Mobifone, Xiaomi, Samsung) tại Việt Nam. Báo cáo cũng đưa ra các khuyến nghị tư vấn nhằm giúp doanh nghiệp Viettel và các doanh nghiệp địa phương khác thích ứng tốt hơn với Kinh tế số IoT.

Đang xem: Phương pháp nghiên cứu thị trường của viettel

Nội dung báo cáo

A. TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP VIETTEL (5-10)

– Tổng quan hệ sinh thái số Viettel

– Hiện trang doanh thu và lợi nhuận Viettel

– Hiện trạng điểm mạnh và điểm yếu Viettel

– Chiến lược Viettel giai đoạn 4.0

B. PHÂN TÍCH CHUYỂN ĐỘNG KINH TẾ M2M/IoT VIETTEL (11-16)

– Phân tích lộ trình phát triển Kinh tế M2M/IoT Viettel

– Phân tích nhóm dịch vụ giải pháp M2M/IoT Viettel

C. PHÂN TÍCH GIẢI PHÁP KINH TẾ SỐ IoT VIETTEL VÀ BÊN LIÊN QUAN (17-26)

– Cấu trúc doanh thu ngành Viễn thông trong nền Kinh tế số

– Tổng quan Kiến trúc IoT

– Bối cảnh cạnh tranh IoT: chuỗi giá trị Kinh tế IoT Viettel

– Kiến trúc và nền tảng IoT Viettel đang phát triển

– Bối cảnh cạnh tranh IoT: VNPT,FPT,Mobifone và VinGroup

– Bối cảnh cạnh tranh IoT: Samsung và Xiaomi

– Bối cảnh IoT trong khối Tài chính ngân hàng bảo hiểm (BFSI)

– Các mô hình kinh doanh và chiến lược IoT của Viettel

– Phân tích thích ứng chiến lược IoT với chiến lược doanh nghiệp

D. KHUYẾN NGHỊ THÍCH ỨNG IOT (27-35)

– 4 đề xuất giúp Viettel thích ứng chủ động Kinh tế số nhanh hơn

– Lộ trình phát triển nền tảng kinh tế IoT tiêu chuẩn

– Về chiến lược phát triển Nền tảng kinh tế IoT (IaaS, PaaS, SaaS)

– 3 kịch bản khởi phát ứng dụng nền tảng IoT điển hình

*

*

Xem thêm: Loạt Phim Bl Là Gì ? Viết Tắt Của Từ Gì? Định Nghĩa Bl

*

*

Xem thêm: Hạng Mục Công Trình Là Gì ? Những Thông Tin Bạn Cần Biết Về Hạng Mục Công Trình

*

Nội dung liên quan

– tranminhdung.vn công bố lược đồ “Động chiến lược”: công cụ giúp giảm sai lầm và tăng hiệu quả quản trị chiến lược

Trả lời

Back to top button