Là gì

Phí Phụ Trội Hàng Nhập Là Gì, Phụ Phí Mất Cân Đối Vỏ Container

*

Đang xem: Phí phụ trội hàng nhập là gì

*

*

*

*

Xem thêm: Cap Thả Thính, Stt Thả Thính Hài Hước Khó Đỡ Nhất Hành Tinh

Tầng 1, Tòa Nhà West Lake 9, Số 1 ngõ 45 Tô Ngọc Vân, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, tranminhdung.vnệt Nam
Hải PhòngTầng 5, Tòa nhà GTIC, số 175-176 Bình Kiều 2, Phường Đông Hải, Quận Hải An, TP Hải Phòng, tranminhdung.vnệt Nam

*
*

hut be phot quan hoan kiem,hut be phot quan ba dinh,rut ham cau quan 4,thong tac bon cau quan thanh xuan,thong tac cong quan tay ho,thong tac cong ha dong,http://www.moitruongbaoanh.vn/hut-be-phot/ máy chấm công chất lương,máy chiếu epson giá rẻ,máy hút bụi giá rẻ,khóa vân tay adel giá rẻ,khóa cửa vân tay uy tín,máy chiếu panasonic giá rẻ,máy chấm công kiểm soát cửa giá rẻ nhất,máy chà sàn công nghiệp rẻ nhất,máy chiếu sony rẻ nhất
Phụ phí mất cân đối vỏ container (hay còn gọi là phí phụ trội hàng nhập), trong tiếng Anh là “Container Imbalance Charge” (CIC), hay “Equipment Imbalance Surcharge”, có thể hiểu nôm na là phụ phí chuyển vỏ rỗng.

Xem thêm: câu nói thả thính bằng tiếng trung

READ  Con Dế Mèn Tiếng Anh Là Gì ? Từ Vựng Về Các Loài Côn Trùng Trong Tiếng Anh

– Đây là một loại phụ phí cước biển mà các hãng tàu chợ thu để bù đắp chi phí phát sinh từ tranminhdung.vnệc điều chuyển (re-position) một lượng lớn container rỗng từ nơi thừa đến nơi thiếu.- Những nơi thừa vỏ thường là các quốc gia thâm hụt thương mại lớn, chẳng hạn như Mỹ, EU, hay tranminhdung.vnệt Nam). Lượng container hàng nhập vào lớn hơn lượng xuất khẩu dẫn tới một lượng lớn vỏ container tồn lại. Theo thống kê, hiện có tới vài trăm nghìn vỏ container nằm tại các cảng của Mỹ do thiếu nhu cầu sử dụng để đóng hàng xuất khẩu.- Trong khi đó, ngược lại ở một số quốc gia khác (chẳng hạn như Trung Quốc, Ấn Độ) lượng container hàng xuất khẩu lại lớn hơn nhiều so với lượng container hàng nhập vào. Và như vậy tình trạng thiếu vỏ đóng hàng xảy ra, nếu không có biện pháp bù đắp.- tranminhdung.vnệc thừa hay thiếu vỏ container ở mức độ nào đó là điều xảy ra thường ngày. Có lẽ khó có hãng tàu nào đảm bảo đủ vỏ tuyệt đối tại các cảng, các quốc gia. Và thường thì hãng tàu phải bỏ chi phí để điều vỏ rỗng để đảm báo đủ thiết bị cung cấp cho khách hàng. Hãng tàu có riêng một bộ phận chuyên trách (gọi là Bộ phận quản lý thiết bị – Equipment Control) trong tranminhdung.vnệc theo dõi, tính toán tranminhdung.vnệc chuyển rỗng sao cho hợp lý nhất để giảm chi phí.- Tuy nhiên, khi sự mất cân đối trở nên nghiêm trọng, và chi phí chuyển rỗng lớn, hãng tàu tìm cách bù đắp chi phí này từ khác hàng . Đó là lý do ra đời của phụ phí mất cân đối vỏ container , hay phụ phí điều vỏ rỗng ( Container imbalance charge )- Phụ phí này thường thu một mức nhất định cho một container, và có thể chỉ áp dụng vào từng giai đoạn, cho hàng đi từng tuyến. Nói cách khác, về lý thuyết, hãng tàu chỉ thu phụ phí này khi có sự phát sinh chi phí lớn trong tranminhdung.vnệc chuyển vỏ container từ nơi này đến nơi khác.- Ở tranminhdung.vnệt Nam, phụ phí này cũng được áp dụng vào mùa cao điểm cuối năm, khi hàng xuất khẩu từ tranminhdung.vnệt Nam tăng mạnh, và các hãng tàu thiếu vỏ cấp cho khách hàng.

READ  Phân Khúc Thị Trường ( Market Segment Là Gì ? Định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Trả lời

Back to top button