Chiến Lược Phát Triển Thị Trường Theo Chiều Sâu, Phát Triển Thị Trường Theo Chiều Sâu

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (483.02 KB, 87 trang )

Đang xem: Phát triển thị trường theo chiều sâu

được điều đó doanh nghiệp cần hiểu được rõ nhu cầu của khách hàng, điểm mạnh điểm yếu của đối thủ cạnh tranh để có những hoạt động hợp lý trong việc giànhkhách hàng của thị trường.2.1.2. Phát triển thị trường theo chiều sâuPhát triển thị trường theo chiều sâu chính là sự nâng cao chất lượng hiệu quả của thị trường. Chất lượng hiệu quả của thị trường có thể được đánh giá qua một sốchỉ tiêu như uy tín của sản phẩm và doanh nghiệp, chỉ tiêu tăng doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận, sự thoả mãn, sự trung thành của khách hàng với sản phẩm xuấtkhẩu. Hướng phát triển này thường chịu ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh, rào cản về sức mua, địa lý… do vậy doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ về thị trường, qui mô, cơ cấumặt hàng và sự cạnh tranh, tiềm lực của doanh nghiệp để đảm bảo cho sự thành công của hoạt động phát triển thị trường. Phát triển thị trường theo chiều sâu thường đượcdoanh nghiệp sử dụng khi:+ Thị trường hiện tại lớn và ổn định có xu hướng điều kiện mơi trường tốt cho sản phẩm của doanh nghiệp.+ Doanh nghiệp có khả năng và điều kiện cạnh tranh tại thị trường này. + Sản phẩm doanh nghiệp có uy tín trên thị trường và đang được ưa chuộng.Phát triển thị trường theo chiều sâu cũng được hiểu theo ba cách: – Theo tiêu thức địa lý: Phát triển thị trường theo chiều sâu tức là doanhnghiệp cố gắng bán thêm hàng hoá vào địa bàn vốn là thị trường của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sử dụng các công cụ marketting, chiêu dụ khách hàng, đánh bật đối thủcạnh tranh và có thể tiến tới độc chiếm thị trường.- Theo tiêu thức khách hàng: Phát triển thị trường theo chiều sâu là việc doanh nghiệp nỗ lực bán thêm sản phẩm của mình vào nhóm khách hàng của doanh nghiệp.Bằng cách phục vụ của mình, doanh nghiệp biến nhóm khách hàng đó trở thành khách hàng trung thành của mình.- Theo tiêu thức sản phẩm: phát triển thị trường có nghĩa là doanh nghiệp tăng cường bán một loại sản phẩm với mức cao nhất có thể trên thị trường doanh nghiệp.Để làm tốt công việc này doanh nghiệp phải xác định được ngành hàng, lĩnh vực mà mình có lợi thế nhất để đầu tư mạnh cho sản xuất kinh doanh vào ngành đó, tạo đượcthế độc quyền cho mình.SV: Đỗ Thị Ngần Lớp: Kế hoạch 48A2.1.3. Kết hợp phát triển thị trường theo cả chiều rộng và chiều sâu

*

Một số giải pháp đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư VILEXIM875823

Xem thêm: Người Mẫu Linh Chi Là Ai ? Tiểu Sử Á Hậu Linh Chi Linh Chi Là Ai

*

Xem thêm: Vợ Việt Anh Tố Bảo Thanh Thả Thính Chồng Bảo Thanh Nói Gì? Chồng Bảo Thanh Nói Gì

(1.05 MB) – Một số giải pháp đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư VILEXIM-87 (trang)

Trả lời

Back to top button