Nghiên Cứu Thị Trường Thời Trang Việt Nam Năm 2021, Tổng Hợp Thị Trường Thời Trang Việt Nam Năm 2021

Để có được cái nhìn toàn diện hơn cho thị trường thời trang Việt Nam trong suốt một năm qua và những gì sẽ tiếp diễn trong năm 2021. Những yếu tố nào tác động đến ngành thời trang Việt Nam? Hãy cùng Blog ATP Academy điểm qua trong bài viết dưới đây.

Đang xem: Nghiên cứu thị trường thời trang việt nam

6 Yếu tố gây ảnh hưởng đến thị trường thời trang Việt NamĐặc điểm của thị trường thời trang Việt Nam năm 2021

6 Yếu tố gây ảnh hưởng đến thị trường thời trang Việt Nam

1. Sự đổ bộ của nhiều nhãn hiệu thời trang lớn tạo nên những xu hướng thời trang mới

Việt Nam đã lọt vào tầm ngắm của các ông lớn thời trang. Trước đó, khi muốn mua chính hãng, người tiêu dùng phải order những món hàng này từ nước ngoài và phải vất vả khó khăn tìm cách vận chuyển chúng về Việt Nam, thì vào thời điểm hiện tại, hàng hiệu tự tìm đến Việt Nam ngày càng nhiều. Hàng loạt những thương hiệu lớn như Zara, H&M, OVS, SOWON,… lần lượt đổ bộ vào thị trường tiềm năng béo bở này.

*
*

Người tiêu dùng mua sắm Trực tuyến ngày càng nhiều

Điều này tác động không nhỏ vào thị trường thời trang Việt Nam năm 2019. Ngoài việc làm chủ và kiểm định chất lượng cho các hàng hóa được sản xuất, các nhãn hiệu thời trang cũng cần quan tâm hơn đến việc tạo ra các cách tiếp xúc trực tuyến, triển khai thêm các kênh bán hàng online để thu hút người mua hàng.

6. Các hiệp định tự do thương mại được ký kết, thuận lợi cho thị trường thời trang Việt Nam xuất khẩu

Việt Nam đã kết thúc đàm phán hàng loạt các hiệp định tự do thương mại với nhiều đối tác lớn như 11 đất nước thành viên đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hay với các quốc gia châu Âu qua Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU vào năm 2015. Đây là đòn bẩy phát triển kinh tế hiệu quả, mở đường cho ngành hàng may mặc của nước ta tiến vào các thị trường lớn trên thế giới.

Xem thêm: Thả Thính Bằng Hoa Hướng Dương, How To Thả Thính 1

Đặc điểm của thị trường thời trang Việt Nam năm 2021

Nhìn bao quát, thị trường buôn bán thời trang tại Việt Nam năm 2021 sẽ có ba yếu tố điển hình: Nhiều thương hiệu quốc tế vào Việt Nam; đặc thù kinh doanh tự phát của người Việt; Định hướng bởi marketing (Social Media Driven).

Nhiều thương hiệu quốc tế vào Việt Nam

Thương hiệu quốc tế vào Việt Nam khá nhiều trong những năm trở lại đây như H&M, Zara, Cutton On… Việc này chứng tỏ thị trường nước nhà đang tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển.

Xem thêm: giá cổ phiếu hot

Mới nhất, Uniqlo (thương hiệu bán lẻ thời trang thế giới đến từ Nhật Bản) chính thức có cửa hàng đầu tiên tại Viet Nam – Uniqlo Đồng Khởi, thành phố Hồ Chí Minh – vào tháng 10/2019 và đã có quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội ở Vincom Phạm Ngọc Thạch. Ông Tadashi Yani, người sáng lập Fast Retailing – doanh nghiệp chủ quản thương hiệu Uniqlo, từng chia sẻ: “Đông Nam Á là một trọng tâm đang phát triển của thế giới và Việt Nam có tiềm năng lớn nhất”.

Trong năm 2021, các nhãn hiệu quốc tế hứa hẹn vẫn sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường thời trang Việt Nam. Những tên tuổi lớn vào Việt Nam góp phần lớn trong việc giáo dục thị trường, giúp định hướng gu thời trang của người dùng, mang đến cho họ cái nhìn khác về tính thẩm mỹ, công dụng và giá trị của từng bộ trang phục. Bên cạnh đó, các chiến dịch marketing từ những nhãn hiệu lớn sẽ tác động đến thương hiệu nội địa, đòi hỏi họ phải chuyển mình, phải làm thời trang chuyên nghiệp hơn để duy trì được miếng bánh thị trường

Trả lời

Back to top button