Nghiên Cứu Chi Tiết Thị Trường, Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì

Tìm hiểu về thị trường có nghĩa là tìm hiểu về các khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh, đồng thời cùng tìm hiểu xem hai nhân tố này kết hợp với nhau như thế nào. Nghiên cứu thị trường tốt sẽ cho phép bạn đưa ra các quyết định về bán cái gì, tập trung vào ai, khuyến mãi và định giá sản phẩm của bạn như thế nào, sử dụng những người cung cấp nào, bạn sẽ gặp khó khăn gì và làm thế nào để xác định những cơ hội mới hoặc những lỗ hổng trên thị trường.

Đang xem: Nghiên cứu chi tiết thị trường

*

Xem thêm: Hướng Dẫn Vay Tiền Gấp Trong Ngày Tại Cần Thơ Hỗ Trợ Thủ Tục Nhanh Gọn

*

Xem thêm: Systolic Là Gì – Hỏi Đáp Y Học: Bệnh Áp Huyết Cao

Quy trình thực hiện nghiên cứu thị trường

1. QUY TRÌNH THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNGTìm hiểu về thị trường có nghĩa là tìm hiểu về các khách hàng tiềm năng và đối thủcạnh tranh, đồng thời cùng tìm hiểu xem hai nhân tố này kết hợp với nhau như thế nào.Nghiên cứu thị trường tốt sẽ cho phép bạn đưa ra các quyết định về bán cái gì, tậptrung vào ai, khuyến mãi và định giá sản phẩm của bạn như thế nào, sử dụng nhữngngười cung cấp nào, bạn sẽ gặp khó khăn gì và làm thế nào để xác định những cơ hộimới hoặc những lỗ hổng trên thị trường.Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì?Nghiên cứu thị trường là một nghiệp vụ vô cùng quan trọng, nếu công tác nghiên cứuthị trường được làm tốt, nó cung cấp đầy đủ thông tin chính xác để giúp người làmmarketing đưa ra một chiến lược phù hợp và do đó mang lại kết quả cao.Ngược lại, nếu công tác nghiên cứu thị trường thu thập về những thông tin không chínhxác, không phản ảnh đúng tình hình thực tế thị trường, và do không dựa trên cơ sởthông tin vững chắc nên quyết định được đưa ra sẽ không sát với thực tế, dẫn đến hoạtđộng marketing sẽ không hiệu quả, lãng phí nhân vật lực.Đa số các doanh nghiệp nước ngoài, trước khi quyết định thâm nhập một thị trường,tung ra một sản phẩm mới, hoặc thực hiện một chiến dịch quảng bá truyền thông lớn,hay quyết định điều chỉnh một trong các yếu tố chiêu thị như tăng giảm giá, thay đổibao bì sản phẩm, tái định vị… họ đều thực hiện nghiên cứu thị trường trước khi xâydựng kế hoạch chi tiết.Nhiều doanh nghiệp, thậm chí là doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh có tầm cỡ, có khảnăng đầu tư vài triệu đô la vào một chương trình tung sản phẩm mới, nhưng do đánhgiá chưa đúng về tầm quan trọng của việc nắm bắt thông tin thị trường, nên đã khôngchịu chi vài chục ngàn đô để thực hiện nghiên cứu thị trường trước khi hoạch định kếhoạch, dẫn đến thất bại vì những lý do mà đáng ra họ hoàn toàn có thể tránh được. Lýdo mà nhiều người đưa ra để lý giải cho việc “không cần nghiên cứu thị trường” là họcho rằng “tôi đã ở trong nghành này 10 năm nay, ai có thể hiểu thị trường này hơn tôi”.Lập luận nêu trên là một lập luận rất chủ quan và đầy rủi ro. Trong thực tế, nhu cầu vàmong muốn của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian, và thị trường là một môi

Trả lời

Back to top button