So Sánh Mô Hình Kinh Doanh B2B Và B2C

B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business, còn B2C là viết tắt của thuật ngữ Business To Customer. Vậy hai khái niệm này khác nhau ở chỗ nào? Mời bạn tham khảo bài viết sau.

Đang xem: Nếu khái niệm thị trường b2b phận định giữa khái niệm thị trường b2b và b2c

B2B và B2C là gì?

B2B là từ viết tắt của thuật ngữ Business – To – Business: Mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Giao dịch của các công ty với nhau thường được bắt đầu từ các giao tiếp điện tử, trong đó có giao tiếp qua các sàn giao dịch điện tử.

*
*
*
*
*

Khác biệt chủ yếu giữa mô hình B2B và B2C là về phương thức bán hàng

Hoạt động tiếp thị thường có bước đầu tiên trong một chiến dịch giao tiếp lâu hơn, phức tạp hơn có thể bao gồm gửi thư trực tiếp, tiếp thị qua điện thoại, qua website, các bản tin và tiến hành bởi nhân viên bán hàng, những người sẽ thảo luận các yêu cầu kinh doanh chi tiết hơn và làm lay động các khách hàng tiềm năng thông qua chu trình bán hàng. Nội dung là vua đối với tiếp thị B2B và các bản tin, bài thuyết trình, tin tức về sản phẩm, dịch vụ của bạn được các phương tiện truyền thông đưa ra sẽ giúp các công ty hướng dẫn khách hàng tiềm năng của họ.

Xem thêm: Thế Nào Là Đoạn Mạch Nối Tiếp Là Gì, Lý Thuyết Về Đoạn Mạch Nối Tiếp Chuẩn Nhất

Kết luận

Điểm mấu chốt là sự khác biệt giữa B2B và B2C ảnh hưởng đến quan điểm thuộc về cảm xúc của khách hàng về việc mua hàng. Khách hàng cá nhân đưa ra quyết định dựa vào điều kiện, sự an tâm, sự thoải mái và chất lượng. Khách hàng doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa vào sự gia tăng lợi nhuận, giá thành giảm và năng suất cao.

Nếu bạn là một doanh nghiệp B2B đang cung cấp sản phẩm và dịch vụ đến các doanh nghiệp khác thì hãy chi ngân sách của bạn vào các chương trình và tài liệu tiếp thị mà mang tới cho đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn những gì họ cần để thực hiện được quyết định mua hàng hợp lý. Giúp họ xác định rõ được giá trị của sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp thông qua những tài liệu chất lượng, các lời chứng thực và các hoạt động khác nhằm xây dựng uy tín.

Xem thêm: Sôi Động Thị Trường Ốp Lưng Điện Thoại Giá Rẻ Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Nếu bạn là một doanh nghiệp B2C thì cần hiểu rõ về những gì thúc đẩy khách hàng của bạn và khía cạnh cảm xúc của quyết định mua hàng. Tạo ra các tài liệu hấp dẫn nhằm xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn, nâng cao sự thoải mái của họ khi giao dịch với bạn, cung cấp giá cả tốt nhất với dịch vụ chất lượng.

Trả lời

Back to top button