Next Story Marketing Thị Trường Ngách Là Gì? Niche Market Trong Kinh Doanh

Thịt xông khói vodka, hoa khô và găng tay lót có điểm gì chung? Đây là những ví dụ về các doanh nghiệp thị trường ngách phục vụ đối tượng rất cụ thể. Là nhà tiếp thị, khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, các marketer thường thích các thương hiệu hoặc công ty nổi tiếng hơn (như những doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, hoặc bán lẻ). Tuy nhiên hoạt động xúc tiến cho các doanh nghiệp thị trường ngách thực sự thú vị và bổ ích hơn so với các doanh nghiệp nổi tiếng.

Cũng giống như các công ty này, bạn cần phải suy nghĩ vượt ra khỏi khuôn khổ để tối đa hóa những nỗ lực của dự án tiếp thị trong thị trường ngách của mình. Không chỉ cần bám sát các chiến thuật truyền thông xã hội thông thường hoặc viết blog. Khi nói đến các sản phẩm và dịch vụ thị trường ngách, bạn sẽ cần các chiến lược tiếp thị có khả năng điều chỉnh dễ dàng.

Đang xem: Marketing thị trường ngách

Nội dung do người dùng tạo

Cho dù khách hàng của bạn bán ván lướt sóng hay trang sức pha lê, họ chắc chắn có thể tận dụng nội dung do người dùng tạo ra để quảng bá cho sản phẩm mà không cần tự tạo ra các nội dung quảng cáo. Ví dụ bao gồm ảnh Instagram hoặc video Youtube.

Nội dung quảng cáo do người dùng tạo ra là một trong những thủ thuật tiếp thị tốt nhất để sử dụng vì nó hoạt động theo hai cách: Nó giống như quảng cáo miễn phí cho một công ty và nó tạo cơ hội cho doanh nghiệp kết nối với những người đã yêu thích sản phẩm của họ. Và điều gì tốt hơn so với khách hàng mới? Đó là khách hàng quay trở lại.

Baublebar, một cửa hàng trang sức trực tuyến, là bậc thầy về kỹ thuật này khi họ đăng những bức ảnh Instagram của những người mang sản phẩm của họ. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng hashtag đặc biệt của họ #BaubleBar khi bạn đăng ảnh tự sướng của mình và bạn có thể được giới thiệu trên tài khoản của công ty.

*

Chọn nền tảng quảng cáo một cách khôn ngoan

Như đã nói, bạn không thể phục vụ hai chủ cùng một lúc. Nếu muốn thành công lâu dài, bạn cần cách thức để thu hút đúng đối tượng mục tiêu. Hoạt động xúc tiến cho các doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và Twitter rất phổ biến vào ngày nay. Tuy nhiên, chúng có thể không phải là nền tảng tốt nhất để sử dụng cho các sản phẩm thị trường ngách vì chúng thường bị bão hòa với quá nhiều ảnh hưởng từ các đối thủ cạnh tranh và những kẻ phá rối trên Internet. Vậy bạn cần làm gì? Bạn giới hạn khả năng hiển thị trên các nền tảng có liên quan.

Điều này có nghĩa là loại bỏ các phương pháp phổ biến như quảng cáo Facebook. Hãy nhớ rằng: Bạn không cần phải có mặt ở mọi nơi cùng một lúc! Quá trình này không chỉ tốn kém nguồn lực mà còn hao phí nổ lực để đổi lại thành quả ít ỏi. Hãy lập ra những muc tiêu cụ thể và sau đó điều chỉnh các ý tưởng để đáp ứng các mục tiêu đó.

Điều khó khăn nhất để xúc tiến cho một sản phẩm thuộc thị trường ngách đó là xây dựng chỗ đứng cho nó. Nhưng Toll Brothers đã có thể vượt qua thử thách này bằng sản phẩm Luxury Homebuilder. Họ hiểu rằng khách hàng của họ thường thích truy cập trực tiếp vào các trang web bất động sản hoặc nhận tin qua email thay vì chỉ dạo chơi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Với sự trợ giúp từ các kỹ thuật tái định vị mục tiêu và mạng lưới hiển thị của Google, họ đã có thể tăng số lượng khách hàng tiềm năng và đạt chuẩn về CTR.

Xem thêm: Cách Mua Cổ Phiếu Vietnam Airlines 'Ế' Nặng? Hvn: Tổng Công Ty Hàng Không Việt Nam

*

Quan hệ với các đối tác

Bên cạnh một sản phẩm tuyệt vời, ngày nay để làm hài lòng khách hàng còn phụ thuộc vào sự trải nghiệm. Cung cấp cho mọi người toàn bộ gói hàng, từ việc đặt hàng đến giao sản phẩm. Tuy nhiên, việc điều hành một doanh nghiệp nhỏ (đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có một đội ngũ nhân viên nhỏ) thường phải chịu nhiều sự đánh đổi. Tiếp thị không phải luôn luôn là ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn giữ chi phí thấp để phù hợp với các chi phí cấp bách hơn.

Tại đây, nơi sức mạnh của trải nghiệm lại phát huy tác dụng: Tại sao không hợp tác với các chuyên gia để truyền bá nhận thức và giới thiệu sản phẩm độc đáo của doanh nghiệp? Ứng dụng chia sẻ chuyến đi Sidecar đã làm điều này vào năm 2014 khi họ hợp tác với các blogger nổi tiếng để tạo ra trải nghiệm có một không hai cho khách hàng của họ. Hình ảnh ba blogger nổi tiếng đã được chọn để trang trí cho ba chiếc sidecar. Những tài xế có thể chụp ảnh tự sướng trong các sidecar này để giành được một chuyến đi miễn phí trong một tháng. Chiến dịch này đã thành công và giúp thúc đẩy Sidecar trở thành người dẫn đầu trong việc mang lại trải nghiệm chuyến đi chia sẻ độc đáo.

*

Đừng bỏ quên tiếp thị truyền thống

Mặc dù bây giờ chúng ta đang tận hưởng thành quả của web, nhưng không có gì vượt qua tiếp thị truyền thống. Rốt cuộc, không phải mọi phân khúc mục tiêu đều có thể đạt được bằng các ứng dụng di động. Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp thị trường ngách, nó cho phép mọi người chạm vào, giữ lấy và thử các sản phẩm của khách hàng của bạn. Thêm vào đó, các chiến thuật tiếp thị truyền thống như sử dụng danh thiếp, tờ rơi hoặc phiếu giảm giá mang đến cho khách hàng một kết nối thực với thương hiệu.

*

Có rất nhiều ý tưởng để bắt đầu, chẳng hạn như tham dự các sự kiện ở địa phương với tư cách là diễn giả khách mời hoặc tặng thẻ giảm giá cho tổ chức từ thiện. Nhà máy Sierra Nevada Brewery thực hiện một chiến lược khác bằng cách mở cửa cho khách hàng tò mò các chuyến tham quan nhà máy bia và nếm bia thủ công. Điều này đã giúp họ có được nhiều bài viết nổi bật trên các tạp chí địa phương (cả in ấn và trực tuyến) và thậm chí trên Tripadvisor.

Tận dụng các phương tiện truyền thông bền vững

Các doanh nghiệp thị trường ngách, đặc biệt là những người muốn tồn tại lâu dài ở đây, cần tiếp thị một cách bền vững, ví dụ về một phương tiện bền vững là video. Sự nổi tiếng của nó không phải là sự tình cờ may mắn. Trên thực tế, theo dự đoán của Cisco vào năm 2017, 69% lưu lượng truy cập trực tuyến sẽ là do xem video.

Handerpants, sản phẩm ban đầu được coi là một món quà đùa giỡn trên Amazon, hiện tại có đến hàng ngàn video trên YouTube. Nó không chỉ là video do doanh nghiệp đăng tải mà hầu hết là các nội dung từ khách hàng của họ. Video gốc được đăng tải đã 6 năm nhưng mọi người vẫn tò mò về nó.

Xem thêm: Olymp Trade Là Gì? Cơ Hội Kiếm Tiền Trên Olymp Trade Có Thật Không ?

*

Chỉ vì khách hàng của bạn đang bán thứ gì đó có vẻ khác thường hoặc lạ không có nghĩa là nó sẽ trở thành một thị trường thất bại. Ngày nay, các chiến lược không còn phụ thuộc vào các quy tắc. Làm theo hoặc phá vỡ chúng! Bạn có thể sáng tạo như bạn muốn (tất nhiên là có sự cho phép từ khách hàng của bạn) khi bạn nghĩ ra những cách mới, thông minh để xúc tiến cho một doanh nghiệp thị trường ngách. Cho dù bạn chọn chiến dịch video hay sự kiện dùng thử sản phẩm, hãy luôn ghi nhớ các mục tiêu của khách hàng.

Trả lời

Back to top button