Khảo Sát Thị Trường Son Môi, Xu Hướng Tiêu Dùng Mỹ Phẩm Tại Việt Nam 2020

*
*

Trong thời đại của các phương tiện truyền thông xã hội và trào lưu chụp ảnh tự sướng, vẻ bề ngoài có vai trò quan trọng. Đó không chỉ là vấn đề trông sao cho đẹp mà còn là cảm giác tự tin vào bản thân mỗi khi chúng ta đi đến nơi nào đó mỗi ngày. Việc chúng ta mặc gì và trông như thế nào có ảnh hưởng đến các quyết định chúng ta đưa ra hàng ngày. Nhưng những quyết định này khác nhau như thế nào ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương? tranminhdung.vn, một trong những công ty điều tra thị trường hàng đầu trên thế giới, đã tiến hành khảo sát đối với 12.240 cư dân mạng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương từ ngày 14 tháng 10 đến ngày 20 tháng 10 năm 2016 để tìm hiểu thói quen làm đẹp ở khu vực này.

Đang xem: Khảo sát thị trường son môi

Mỹ phẩm có vai trò quan trọng trong việc làm đẹp của nhiều người nhưng tần suất sử dụng mỹ phẩm của mọi người rất khác nhau trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Người Thái Lan và Indonesia sử dụng mỹ phẩm thường xuyên nhất với trên một phần hai số phụ nữ Thái Lan (53%) và phụ nữ Indonesia (52%) sử dụng mỹ phẩm hàng ngày. Các con số này vượt xa mức trung bình của toàn khu vực là 38%. Trái lại, phụ nữ Úc (27%), Singapore (27%) và Hồng Kông (28%) có xu hướng sử dụng mỹ phẩm hàng ngày ít nhất. Gần một phần năm số phụ nữ (18%) không bao giờ sử dụng mỹ phẩm. Điều này cho thấy mỹ phẩm đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực làm đẹp trên toàn khu vực.

Son môi là mặt hàng không thể thiếu đối với phụ nữ trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Mức độ phổ biến của các sản phẩm này còn cách xa cấp độ phổ thông. Trong khi mascara là sản phẩm phổ biến nhất ở Úc với ba phần tư số phụ nữ Úc sử dụng thì con số của toàn khu vực là gần một phần hai (45%).

Tuy nhiên, sự phổ biến của son môi vượt qua biên giới Châu Á. Trên ba phần tư phụ nữ Châu Á Thái Bình Dương (77%) sử dụng son môi. Đây cũng là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất tại tất cả các nước Châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Úc.

Sau đây là ba loại mỹ phẩm được sử dụng nhiều nhất tại các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương:

Quốc gia

Số 1

Số 2

Số 3

Úc

Mascara (75%)

Kem nền (69%)

Son môi (67%)

Trung Quốc

Son môi (66%)

Chì kẻ mày (62%)

Kem nền (56%)

Hồng Kông

Son môi (71%)

Kem nền (67%)

Chì kẻ mày (57%)

Indonesia

Son môi (80%)

Phấn nén (59%)

Phấn bột (51%)

Malaysia

Son môi (78%)

Phấn nén (60%)

Phấn bột (54%)

Philippin

Son môi (87%)

Phấn bột (75%)

Chì kẻ mày (56%)

Singapore

Son môi (60%)

Phấn bột (56%)

Chì kẻ mắt (51%)

Thái Lan

Son môi (85%)

Phấn bột (81%)

Chì kẻ mày (72%)

Việt Nam

Son môi (91%)

Kem nền (72%)

Son bóng (50%)

Son môi không chỉ phổ biến mà còn được đánh giá cao. Khi người tham gia khảo sát được yêu cầu chọn sử dụng hai loại mỹ phẩm, son môi (52%) và kem nền (28%) là hai sản phẩm được phụ nữ tại Châu Á Thái Bình Dương coi là thiết yếu nhất.

Xem thêm: Hiểu Đúng Về Blockchain Là Gì Wiki, Tương Lai Của Công Nghệ Blockchain Sẽ Ra

Người Hồng Kông chi nhiều tiền mua đồ trang điểm nhất trong khu vực

Đầu tư cho ngoại hình đòi hỏi chi phí. Nhưng mọi người sẵn lòng bỏ ra chi phí đó ở mức độ nào? Số tiền người dân Hồng Kông bỏ ra để mua mỹ phẩm mỗi quý ở mức cao nhất với 29% số người được hỏi dành ít nhất 130 USD để mua mỹ phẩm mỗi quý. Con số này cao gấp gần ba lần so với mức trung bình của khu vực với chỉ 11% cư dân mạng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiêu hơn 130 USD để mua mỹ phẩm mỗi quý. Người Philippin chi tiêu cho mỹ phẩm ít nhất với gần ba phần tư (74%) số người được hỏi bỏ ra gần 40 USD mỗi quý.

Thương hiệu và chất lượng có vai trò trọng tâm trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng

Dù có sự khác biệt ở các vấn đề khác nhưng bốn phần năm số cư dân ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương thống nhất với nhau trong việc đề cao tầm quan trọng của chất lượng so với giá cả. Người Úc mua sắm tiết kiệm nhất với 34% số người được hỏi lựa chọn giá cả quan trọng hơn chất lượng. Người Indonesia coi trọng chất lượng sản phẩm nhất với 90% người trả lời rằng họ ưu tiên chất lượng hơn giá cả.

Thói quen tiêu dùng đối với mặt hàng mỹ phẩm có vẻ được định hình vững chắc với đa số người được hỏi (62%) nói rằng họ mua sản phẩm của thương hiệu họ tin tưởng chứ không mua các sản phẩm mới hoặc những sản phẩm do bạn bè giới thiệu. Xu hướng này cũng tăng theo độ tuổi với 71% số người trên 45 tuổi chỉ mua sản phẩm của các thương hiệu họ tin tưởng. Tuy nhiên, 40% người Trung Quốc có vẻ dễ bị tác động hơn và họ sẽ mua sản phẩm được bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp của họ sử dụng. Con số này cao gấp hơn hai lần so với con số trung bình của toàn khu vực là 19%.

Việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phụ thuộc vào ý kiến chủ quan

Chăm sóc da là một trong những lĩnh vực làm đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một làn da khỏe mạnh. Thị hiếu của mọi người giống nhau khi họ đều công nhận tầm trọng của việc chăm sóc da khô; sản phẩm dưỡng ẩm được sử dụng phổ biến nhất trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương với 69% người tham gia khảo sát trả lời rằng họ sử dụng sản phẩm này thường xuyên.

Xem thêm: Trần Đặng Đăng Khoa Là Ai

Nhưng mức độ phổ biến của các sản phẩm chăm sóc da có sự khác biệt rất lớn giữa các nhóm tuổi. Kết quả hầu như không gây chút ngạc nhiên nào là sự khác biệt rõ rệt giữa các thế hệ trong việc sử dụng các sản phẩm chống lão hóa: chỉ 19% số phụ nữ từ 16 đến 29 tuổi sử dụng sản phẩm này nhưng con số này tăng gấp hơn hai lần đối với phụ nữ trên 45 tuổi (43%). Trái lại, các sản phẩm làm trắng da được phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 44 sử dụng nhiều hơn (38%) so với các phụ nữ từ 45 tuổi trở lên (26%).

Dữ liệu được lấy từ nghiên cứu đối với các tham luận viên của tranminhdung.vn từ ngày 14 đến ngày 20 tháng 10 năm 2016 và được cân nhắc là đại diện của cư dân mạng. Quy mô mẫu: Châu Á Thái Bình Dương (n = 12.240 với 50% nam và 50% nữ; Úc: 1.042; Trung Quốc: 1.489; Hồng Kông: 1.163; Indonesia: 1.469; Malaysia: 1.507; Philippin: 1.324; Singapore: 1.427; Thái Lan: 1.500; Việt Nam: 1.319)

Trả lời

Back to top button