Giá Các Loại Bia Trên Thị Trường 2016, Ngành Bia Tại Việt Nam

Giá bia biến động nhẹ giáp Tết Theo các doanh nghiệp sản xuất, lượng tiêu thụ bia trong dịp lễ tết ước tăng ít nhất 10% so với năm ngoái, với nhiều sản phẩm được lựa chọn ngày một đa dạng hơn. Khảo sát tại các cửa hàng bán bia, siêu thị, trên quầy kệ vẫn là các sản phẩm quen thuộc như Hà Nội,Tiger, Heineken, Sapporo, bia 333, Sài Gòn… với giá bán có sự điều chỉnh nhẹ dù chưa vào chính vụ.

Đang xem: Giá các loại bia trên thị trường 2016

*

bia tet

Tuy nhiên, so với Tết năm ngoái, giá hàng hóa năm nay hầu như không biến động. Điều này đã kích thích các khách hàng lớn tranh thủ mua hàng. “Nhiều công ty đang có nhu cầu đặt hàng số lượng lớn để biếu khách hoặc làm quà Tết cho nhân viên. Ngoài ra, các đại lý cấp dưới cũng tăng cường nhập hàng để bán dịp cuối năm”, anh Thành, nhân viên một doanh nghiệp đại lý cấp một tại Hà Nội chia sẻ. Hiện một ngày, công ty anh có thể phân phối từ 50 – 100 thùng cho các mối quen.

Chủ đại lý kinh doanh nước giải khát trên phố Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “đợt lấy hàng gần nhất thì một số loại bia đều đã có giá mới. Trong đó có loại tăng từ mức 284.000 đồng/thùng lên 288.000 đồng/thùng, thậm chí có loại vọt lên 304.000 đồng/thùng từ cuối tháng 11-2015.

Trong các siêu thị, giá bia và nước ngọt không vênh nhiều so với các cửa hàng bên ngoài, thậm chí là thấp hơn giá tại các cửa hàng nhỏ. Chưa vào chính vụ nhưng giá các loại bia đã có sự biến động nhẹ

Chiếm số lượng áp đảo và tiêu dùng phổ biến vẫn là các loại bia Heineken, Tiger, 333, Sài Gòn, Hà Nội… Tuy nhiên, từ 2 năm trở lại đây, đặc biệt là Tết 2015, bia ngoại nhập bắt đầu xác lập được vị trí và có lượng khách hàng riêng.Các siêu thị , Lotte Mart, Aeon… đã dành diện tích khá lớn bày bán nhiều loại bia ngoại nhập.

Siêu thị Big C ngược lại, chủ yếu bán các loại bia được sản xuất trong nước (thương hiệu nội, thương hiệu ngoại, nhưng sản xuất tại Việt Nam), bia nhập vẫn có, nhưng chiếm tỷ trọng thấp, chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng. Trên thị trường, ngoài các nhãn hiệu bia quen thuộc còn có bia Staropramen (Czech), Budweiser (nhập từ Mỹ), Chimay (Bỉ), Leffe (Bỉ), Duvel (Bỉ), Corona Extra (Mexico), Heineken (nhập từ Pháp, Hà Lan), Hertog Jan (Hà Lan)… có các kích cỡ chai/lon 330 ml (giá trên dưới 1 triệu đồng/thùng) và lon 500-550 ml. Bên cạnh đó còn có các loại bia thượng hạng nhập từ Hà Lan, Bỉ như La Trappe Quadrupel, Rocherfoet, Bush Amber Triple, Piraat, Kasteel Bruin… với giá trên dưới 2 triệu đồng/thùng.

Xem thêm: Cách Kiếm Tiền Trên Điện Thoại 2017, Cách Kiếm Tiền Trên Điện Thoại

Thị trường bia ngoại rất đa dạng, ngoài lượng bia nhập khẩu chính thức, các nhãn hiệu bia ngoại đang sản xuất tại Việt Nam như Sapporo, Budweiser cũng đẩy mạnh hoạt động, chinh phục thị trường. Hiện các siêu thị đã “gút sổ” mặt hàng bia nhưng trên thị trường, tùy theo sức mua, các doanh nghiệp sẽ nhập thêm nhiều loại mới để bán trong dịp Tết. “Từ 1 tháng trước, các nhà bán lẻ, đại lý cấp 1 đã đặt hàng bia Tết. Do nhu cầu tiêu dùng của người Việt quá cao, nhất là trong mùa Tết nên các công ty, đại lý bia thường tung chiêu làm giá, tạo khan hiếm giả để đẩy giá. Hiện giá bia Heineken đã tăng 5.000 đồng/thùng. Mới đây, thông tin Nhà máy Bia Việt Nam bị sự cố, lập tức thị trường bia chộn rộn và các đại lý đua nhau trữ hàng.

Tuy nhiên, kinh nghiệm bán hàng những năm gần đây cho thấy thị trường bia có thể “nóng” trước Tết, đến cận Tết sẽ ổn định trở lại và không lo thiếu hàng” – chủ một đại lý bia cấp 1 tại Hà Nội chia sẻ Nguồn cung dồi dào, không lo cháy bia Tết Dự báo nhu cầu bia và nước giải khát sẽ biến động lớn trong những ngày tới nên thời điểm này, các đại lý, siêu thị đã có chiến lược dự trữ để không lo “cháy hàng”. Bà Vũ Thị Hậu – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhất Nam sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart cho biết các chủng loại đồ uống Tết hiện đang rất dồi dào do trước đó công ty đã nhập số lượng lớn. Bởi vậy, dù bất kỳ hoàn cảnh nào, khách hàng cũng không lo thiếu hàng hay có một cơn sốt giá.

Chủ một đại lý bia tại đường Nguyễn Văn Cừ cũng khẳng định: “Thị trường bia Tết năm nay rất nhộn nhịp, nhưng không có tình trạng nhốn nháo như mọi năm. Giá cả dự kiến có tăng nhưng không đáng kể. Đặc biệt, năm nay, nguồn cung khá dồi dào, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa xảy ra tình trạng khan hiếm hàng như một số năm trước đây”.

Tính đến nay, Chương trình khuyến mại bia lon Hà Nội Tết đã được Habeco thực hiện 15 năm liên tiếp. Đây là chương trình khuyến mại có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất trong năm của HABECO dành cho các khách hàng yêu mến và tin dùng sản phẩm bia Hà Nội.

Xem thêm: Cấp Độ Sạch Là Gì – Phòng Sạch Là Gì Tiêu Chuẩn Phòng Sạch

Chương trình áp dụng trên phạm vi các tỉnh từ Quảng Nam trở ra phía Bắc. Đối tượng tham gia chương trình là các khách hàng đủ 18 tuổi trở lên, sử dụng sản phẩm bia lon Hà Nội có cơ hội giật nắp lon để trúng các giải thưởng có giá trị. Các giải thưởng năm nay được phân bổ đều tại các tỉnh thành, công tác giám sát và thủ tục trộn giải thưởng tuân thủ đầy đủ quy trình và có sự tham gia của đại diện cục Xúc tiến Thương mại, đại diện HABECO và đại diện các đơn vị liên quan, lập thành văn bản và xác nhận giải thưởng đảm bảo 100% giải thưởng được tung ra thị trường.

Trả lời

Back to top button