Công Thức Tính Dung Lượng Thị Trường (Market Size) Là Gì? Công Thức Tính Dung Lượng Thị Trường

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (492.07 KB, 88 trang )

Đang xem: Dung lượng thị trường

yếu trong việc thực hiện phương châm hành động :” chỉ bán cái thị trường cần chứ không bán cái có sẵn”. Hay có thể nói xác định đúng đắn nhu cầu kháchhàng. Xuất phát từ hai loại thông tin về thị trường kinh doanh hàng hoá màchúng ta cần nắm được là thông tin sơ cấp và thông tin thứ cấp. Cần áp dụng hai phương pháp nghiên cứu thị trường cơ bản là: Nghiên cứu tại hiện trườngvà nghiên cứu tại bàn. Nghiên cứu tại hiện trường là cách thu thập thông tin thị trường trựctiếp từ khách hàng thông qua các cuộc phỏng vấn điều tra. Nghiên cứu tại bàn là cách thu thập thông tin thị trường thông quaphương tiện thông tin đại chúng, các xuất bản phẩm hoặc các cơ quan có liên quan.Khi nghiên cứu thị trường cần phải phân tích kĩ tình hình cung cầu trên thị trường các nhân tố khác của thị trường như các yếu tố về quan hệ chính trịgiữa hai nước, về thể chế tài chính về văn hố các nước đó.b. Dung lượng thị trường và các nhân tố ảnh hưởng.Dung lượng thị trường là khối lượng hàng hoá được giao dịch trên phạm vi thị trường nhất định trong một khoảng thời gian nhất định . Dunglượng thị trường biến động chủ yếu là do ảnh hưởng của ba nhóm nhân tố sau: Nhóm nhân tố làm dung lượng thị trưòng thay đổi có tính chu kì: gồmcó : sự vận động tình hình kinh tế của các nước xuất khẩu, tính thời vụ trong sản xuất, lưu thơng và phân phối hàng hố. Do đặc điểm của sản xuất lưuthông và tiêu dùng là khác nhau nên ảnh hưởng của nhân tố thời vụ đến thị trường hàng hoá cũng rất đa dạng về phạm vi và mức độNhóm các nhân tố ảnh hưởng lâu dài tới đến dung lượng thị trường như : tiến bộ khoa học cơng nghệ, chế độ chính sách của nhà nước, thị hiếu vàtập quán người tiêu dùng . Nhóm các nhân tố ảnh hưởng tạm thời đến dung lượng thị trường: sựđầu cơ trên thị trường làm đột biến tình hình cùng, cầu, sự biến động của thiên nhiên …c.Giá cả hàng hoá trên thị trườngNghiên cứu thị trường còn phải nghiên cứu giá cả của hàng hoá, xác định và dự đoán khuynh hướng biến động của giá cả thị trường thế giới.Giá cả quốc tế là gía mua bán hàng trên thị trường khơng kèm theo điều kiện. Xác định đúng đắn giá cả hàng hố có ý nghĩa vơ cùng quan trọng đốivới kinh doanh xuất khẩu . Trong kinh doanh quốc tế việc xác định giá cả hàng hố là vơ cùng phức tạp do việc buôn bán diễn ra trong một thời gian dài, hàng hoá vận chuyển qua nhiều nước khác nhau với các chính sách thuế khắc nhau. Khi nghiên cứu giá cả, đối với những hàng hố khơng có trungtâm bn bán lớn thì có thể căn cứ vào gía cả của nước xuất khẩu, hoặc nước nhập khẩu biểu hiện bằng đồng tiền có khả năng chuyển đổi cao. Đối vớinhững hàng hố thuộc đối tượng bn bán của sở giao dịch hoặc trung tâm bán đấu giá thì có thể tham khảo ở các trung tâm giao dịch đó.2.Lựa chọn đối tác giao dịchKhi đã lựa chọn được thị trường, mặt hàng kinh doanh , doanh nghiệp cần lựa chọn bạn hàng để thực hiện nghiệp vụ kinh doanh của mình. Khinghiên cứu bạn hàng khơng nên chỉ dựa vào sự quảng cáo hay sự tự giác giớithiệu của họ mà phải tiến hành điều tra theo nhiều phương pháp khác nhau , đặc biệt phải biết được mục đích của khách hàng đó , khả năng tài chính sảnphẩm , và chất lượng cũng như quan điểm của họ về chữ “tín” trong kinh doanh với bạn hàng.Trong việc lựa chọn đối tượng giao dịch tốt nhất là nên lựa chọn đối tác trực tiếp , tránh đối tượng trung gian, trừ trường hợp doanh nghiệp muốnthâm nhập vào thị trường mới mà minh chưa có kinh nghiệm . Việc lựa chọn bạn hàng có căn cứ khoa học là điều kiện cần thiết đểthực hiện thắng lợi các hợp đồng kinh doanh song nó cũng phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm của người giao dịch.3. Lập kế hoạch kinh doanh .

*

Một số phương hướng và biện pháp nhằm duy trì và mở rộng hoạt động chuyển khẩu sang thị trường Trung Quốc của Công ty xuất nhập khẩu Quảng Ninh884010

Xem thêm: Hai Cô Lê Na Là Ai ? Cô Giáo Lê Na Cung Bọ Cạp Ngày Ấy Giờ Ra Sao

*

Xem thêm: Vay Tiền Mặt Theo Hoá Đơn Điện Được Bao Nhiêu? Vay Theo Hóa Đơn Tiền Điện

(545.5 KB) – Một số phương hướng và biện pháp nhằm duy trì và mở rộng hoạt động chuyển khẩu sang thị trường Trung Quốc của Công ty xuất nhập khẩu Quảng Ninh-88 (trang)

Trả lời

Back to top button