Đánh Giá Sức Hấp Dẫn Của Mỗi Đoạn Thị Trường Mục Tiêu, Sức Hấp Dẫn Của Thị Trường (Market Appeal) Là Gì

Đánh giá phân đoạn thị trường dựa trên nhiều yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một chiến lược kinh doanh. Hãy cùng tham khảo nhé!

Đánh giá phân đoạn thị trường doanh nghiệp phải xem xét 3 yếu tố sau:

Quy mô và mức tăng trưởng của từng phân đoạn thị trườngMức độ hấp dẫn về cơ cấu của phân đoạn thị trườngMục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp

Hãy cùng tranminhdung.vn phân tích chi tiết 3 yếu tố ảnh hưởng đến phân đoạn thị trường nhé.

Đang xem: đánh giá sức hấp dẫn của mỗi đoạn thị trường mục tiêu

Quy mô và mức tăng trưởng của từng phân đoạn thị trường:

 Quy mô của mỗi phân đoạn thị trường phải phù hợp với khả năng đáp ứng và quan điểm phục vụ của doanh nghiệp. Có những doanh nghiệp thích chọn phục vụ những phân đoạn thị trường có khối lượng tiêu thụ lớn và bỏ qua những phân đoạn thị trường nhỏ. Những doanh nghiệp nhỏ thì tránh những phân đoạn thị trường lớn do nguồn lực của mình hạn chế.

*

– Mối đe dọa về những sản phẩm thay thế. Khi trong một phân đoạn thị trường đang có những sản phẩm thay thế hay có khả năng xuất hiện những sản phẩm thay thế mới, thì phân đoạn thị trường kém hấp dẫn. Doanh nghiệp phải theo dõi chặt chẽ xu hướng thay đổi giá cả của những sản phẩm thay thế, vì nếu những ngành sản xuất sản phẩm thay thế có trình độ công nghệ cao, sẽ làm cho giá cả và lợi nhuận trong phân đoạn thị trường đó giảm sút.

– Mối đe dọa từ phía người mua. Một phân đoạn thị trường sẽ không hấp dẫn nếu những người mua có nhiều ưu thế trong thương lượng để yêu cầu được giảm giá hay đòi hỏi chất lượng và dịch vụ cao hơn. Mối đe dọa này sẽ tăng lên nếu sản phẩm chiếm một phần đáng kể trong chi phí của người mua mà chi phí chuyển đổi sản phẩm không lớn, hay sản phẩm không có sự khác biệt đáng kể và người mua nhạy cảm với giá cả.Cách phòng thủ tốt nhất là phát triển những sản phẩm tốt hơn để những người mua chủ yếu không thể từ chối.

Xem thêm: Ngôn Phi Là Ai – Sao Ván Bài Đen Tối Ngày Ấy, Bây Giờ Ra Sao

– Mối đe dọa từ phía người cung cấp. Những người cung cấp có thể gây sức ép trong thương lượng để nâng giá hay giảm chất lượng các sản phẩm cung ứng, đặc biệt khi sản phẩm là đầu vào quan trọng, có ít sản phẩm thay thế, hay chi phí chuyển đổi cao. Cách ứng xử hợp lý nhất là cố gắng xây dựng những quan hệ tin cậy lẫn nhau với những người cung cấp hay kiểm soát được nhiều nguồn cung cấp.

 Mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp

Ngay cả khi phân đoạn thị trường là hấp dẫn, doanh nghiệp cũng cần phải cân nhắc xem mỗi phân đoạn thị trường đó có phù hợp với mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp hay không. Trường hợp không đáp ứng được những mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp, thì phân đoạn thị trường hấp dẫn sẽ bị loại bỏ. Ngay cả khi phân đoạn thị trường hấp dẫn và phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp, nhưng doanh nghiệp lại không có đủ các nguồn lực cần thiết đảm bảo thành công thì phân đoạn thị trường đó cũng sẽ không được lựa chọn.

Xem thêm: Ứng Dụng Hana: Kiếm Tiền Rút Atm Min Rút Thấp Không Vốn, App Kiếm Tiền Rút Về Atm

Phân đoạn thị trường và con đường dẫn đến thành công chính là mang cho bạn những bài học và kinh nghiệm để thành công.

Trả lời

Back to top button