Cổ phiếu

2,68 Tỷ Cổ Phiếu Vinhomes Lên Sàn Chứng Khoán Với Mã Vhm, Vinhomes Chính Thức Niêm Yết 2,68 Tỷ Cổ Phiếu

Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức niêm yết trên sàn với mã cổ phiếu VHM. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường vốn khu vực.

Đang xem: Cổ phiếu vinhomes lên sàn

Tại mức giá trên, vốn hóa thị trường của Vinhomes đạt xấp xỉ 300.000 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán chỉ sau công ty mẹ Vingroup, hiện đạt 333.000 nghìn tỷ đồng.

*

2,68 tỷ cổ phiếu Vinhomes niêm yết trên sàn HoSE với giá tham chiếu 92.100 đồng/cp. Trong phiên chào sàn, cổ phiếu VHM đã tăng kịch trần lên 110.500 đồng

Được cơ cấu lại để trở thành công ty trực tiếp phát triển mảng bất động sản của tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên, với kinh nghiệm triển khai hàng chục dự án bất động sản tại 40 tỉnh, thành trên cả nước. Vinhomes – công ty thứ 3 sau Vingroup và Vincom Retail của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Vinhomes – Tầm vóc của doanh nghiệp dẫn đầu

Vinhomes là nhà phát triển bất động sản số 1 Việt Nam, được tách ra từ lĩnh vực bất động sản của Tập đoàn Vingroup – đơn vị đang triển khai nhiều dự án tại gần 40 tỉnh thành trên cả nước. Với hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn mẹ, Vinhomes hiện sở hữu 3 lợi thế nổi bật về: quỹ đất; năng lực triển khai và năng lực vận hành.

READ  cổ phiếu ncs

Quỹ đất Vinhomes sở hữu hiện diện tại nhiều vị trí trọng điểm ở Hà Nội, TP.HCM và các thành phố có tiềm năng tăng trưởng cao như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Thanh Hóa… Các dự án của Vinhomes đều nằm ở những khu vực đang hoặc sẽ tiếp cận với mạng lưới giao thông, cơ sở hạ tầng công cộng, bao gồm các tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội và TP.HCM như Vinhomes Metropolis, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River, Vinhomes Dragon Bay (Quảng Ninh), Vinhomes Imperia (Hải Phòng)…

Bên cạnh vị trí – lợi thế cốt lõi của các nhà phát triển bất động sản – Vinhomes vượt trội trên thị trường còn bởi năng lực triển khai dự án thần tốc và chất lượng. Dù thực thi cùng lúc nhiều địa điểm, trải rộng ở nhiều tỉnh thành nhưng tất cả các dự án của Vinhomes đều đúng tiến độ với chất lượng bàn giao đảm bảo cam kết với khách hàng.

*

Lợi thế từ hệ sinh thái của Vingroup

Ngoài hệ thống tiện ích đồng bộ của dự án như sân chơi, sân tập thể thao, không gian xanh, sảnh lounge, nhà cộng đồng….Những Vincom, VinMart, VinMart+, Adayroi, Vinmec, Vinschool, VinEco hay thẻ tích điểm khách hàng thân thiết VinID…của Vingroup đã tạo nên một hệ sinh thái trọn vẹn, với giá trị cộng hưởng độc đáo, mang lại chất lượng sống vượt trội cho chủ sở hữu.

Xem thêm: 5 Kỹ Thuật Dập Xù Lạnh Là Gì ? Những Điều Cần Biết Trước Khi Dập Tóc

READ  mua cổ phiếu của vinamilk

Đây cũng là chiến lược rất khó sao chép và là một trong những yếu tố quan trọng mang lại vị trí dẫn dầu, góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh, nâng cao khả năng bán hàng cũng như giá bán sản phẩm trong tương lai cho Vinhomes.

Đô thị vệ tinh – chiến lược mới đầy tiềm năng

Theo Reuters, Vinhomes là nhà đầu tư bất động sản lớn nhất Việt Nam với 48% thị phần tại phân khúc cao cấp và 15% tổng thị phần thị trường nhà ở. Sau khi tái cấu trúc thông qua việc nhận sáp nhập với hai doanh nghiệp khác, thanh lý và tách một số hoạt động không phải lĩnh vực cốt lõi, tổng tài sản của Vinhomes tăng lên thành 92.172 tỷ đồng. 

Theo Finance Asia, Vinhomes đang có một chiến lược tham vọng nhắm vào mục tiêu phát triển các khu đô thị vệ tinh ở khoảng cách 20km đến 30 km bên ngoài trung tâm thành phố lớn; cũng như các dự án khu dân cư mới ở các thành phố phát triển.

Chiến lược của Vinhomes là tiếp tục phát triển các bất động sản nhà ở mang thương hiệu Vinhomes và VinCity. Trong đó, Vinhomes tập trung vào phân khúc cao cấp dành cho đối tượng có thu nhập cao tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh, thành phố lớn. Các dự án Vinhomes được kỳ vọng sẽ bán với giá cao hơn so với các dự án của đối thủ khác có vị trí và quy mô tương đồng, bởi chất lượng đẳng cấp, các tiện ích đầy đủ từ hệ sinh thái Vingroup và sức mạnh của thương hiệu Vinhomes.

READ  đánh giá cổ phiếu ogc

Về phía Vincity, các dự án mang thương hiệu này hướng đến tầng lớp trung lưu tại Hà Nội và TPHCM, cũng như các thành phố vệ tinh. Việc mở rộng thương hiệu VinCity sẽ là nhân tố chính trong chiến lược tiếp tục dẫn đầu thị trường bất động sản của công ty, đồng thời tận dụng các lợi thế sẵn có vể quỹ đất, hệ sinh thái Vingroup.

Cũng như Vinhomes, các khu đô thị vệ tinh Vincity sẽ đảm bảo được môi trường sống hiện đại, đầy đủ các tiện ích tại chỗ như siêu thị, trường học, trung tâm thương mại… giúp giảm chi phí di chuyển với giá cả hợp lý, dễ tiếp cận với đa số. Bên cạnh đó, Vinhomes sẽ đẩy mạnh các khu đô thị vệ tinh, kiến tạo những trung tâm đô thị đẳng cấp văn minh hiện đại như mô hình tại các nước phát triển. Với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, việc di chuyển từ vùng ven vào khu trung tâm sẽ không còn quá khó khăn, các khu đô thị vệ tinh này được coi là nhân tố chính trong chiến lược tiếp tục dẫn đầu thị trường của Vinhomes.

Xem thêm: ai là người mua nhẫn cưới

Chiến lược này không chỉ đáp ứng nhu cầu vĩ mô là giãn dân ra khỏi lõi các đô thị lớn, tạo tiền đề cho sự phát triển của các vùng ven, mà còn giúp công ty tiếp cận với phân khúc khách hàng phổ thông và rộng lớn hơn rất nhiều.

Trả lời

Back to top button