Chuyên Viên Phát Triển Thị Trường Là Gì ? Mô Tả Công Việc Của Họ

Nếu bạn thích marketing, thích giao tiếp và có khả năng phân tích tốt, hãy thử suy nghĩ về việc trở thành một nhân viên phát triển thị trường. Mô tả công việc nhân viên thị trường có thể giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về nghề nghiệp hấp dẫn này.

Đang xem: Chuyên viên phát triển thị trường là gì

MỤC LỤC: 1. Mô tả công việc của nhân viên thị trường 2. Yêu cầu trình độ, kỹ năng với nhân viên phát triển thị trường

Nhân viên thị trường hay còn gọi là nhân viên phát triển thị trường, phụ trách nghiên cứu các điều kiện thị trường, đánh giá doanh số tiềm năng của sản phẩm/dịch vụ. Họ giúp các công ty hiểu được những sản phẩm mà mọi người mong muốn nhất, ai sẽ mua chúng và với giá nào. Vì vậy, nắm được yêu cầu công việc của vị trí này, bạn sẽ biết mình cần làm gì để ứng tuyển nhân viên phát triển thị trường đạt kết quả cao.

Tìm việc làm Nhân viên Phát triển Thị trường có khó không?

1. Mô tả công việc của nhân viên thị trường

Xem thêm: Giá Trị Của Cổ Phiếu Thưởng Là Gì? Ý Nghĩa Của Phát Hành Cổ Phiếu Thưởng

Nhân viên phát triển thị trường còn được gọi là các nhà phân tích nghiên cứu thị trường. Họ thu thập dữ liệu để giúp công ty tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Một số loại dữ liệu có thể bao gồm nhân khẩu học, sở thích, nhu cầu và thói quen mua hàng của người tiêu dùng.

Nhân viên phát triển thị trường thu thập dữ liệu và thông tin bằng nhiều phương pháp khác nhau như phỏng vấn, bảng hỏi, khảo sát phân tích thị trường, thăm dò dư luận và đánh giá qua tài liệu. Sau đó, họ sẽ sử dụng các kỹ thuật và phần mềm thống kê để giải thích ý nghĩa của những con số, rồi dự báo xu hướng tương lai. Họ thường tạo ra các biểu đồ, đồ thị, infographics và các phương tiện trực quan khác để trình bày kết quả nghiên cứu. Trách nhiệm chính của người đảm nhận vị trí việc làm nhân viên phát triển thị trường như sau:

Hỗ trợ phát triển thị trường cho công ty. Tập trung vào phát triển các thị trường hiện có và mở rộng đối tượng khách hàng mới. Chuẩn bị bài thuyết trình bán hàng. Tạo và mô tả các chương trình marketing tập trung vào kết quả, sáng tạo để xây dựng cơ sở khách hàng đa dạng. Theo dõi và dự báo xu hướng tiếp thị, bán hàng. Đo lường hiệu quả của các chương trình và chiến lược tiếp thị. Phát minh và đánh giá các phương pháp thu thập dữ liệu như khảo sát, bảng hỏi và thăm dò ý kiến. Thu thập dữ liệu về người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và điều kiện thị trường. Phân tích dữ liệu bằng phần mềm thống kê. Chuyển đổi dữ liệu và phát hiện phức tạp thành các bảng, biểu đồ và báo cáo bằng văn bản dễ hiểu. Chuẩn bị báo cáo và trình bày kết quả cho quản lý. Phát triển các chiến lược bán hàng song song với bộ phận marketing.

Xem thêm: Chứng Khoán Trung Quốc Sập Sàn ’ Vì Đồng Ndt Mất Giá, Sập Sàn Chứng Khoán Trung Quốc

2. Yêu cầu trình độ, kỹ năng với nhân viên phát triển thị trường

Nhân viên phát triển thị trường đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh và marketing tổng thể của công ty. Vì vậy, nhà tuyển dụng thường tuyển nhân viên phát triển thị trường, nhân viên phát triển kinh doanh đáp ứng được các yêu cầu sau:

Bằng cử nhân trở lên về thương mại, kinh doanh, marketing hoặc lĩnh vực liên quan. Nhiều người có bằng cấp trong các lĩnh vực như thống kê, toán học và khoa học máy tính. Những người khác có nền tảng trong khoa học xã hội hoặc truyền thông. Hoàn thành các khóa học về thống kê, phương pháp nghiên cứu và marketing. Ngoài ra, các khóa học về truyền thông và khoa học xã hội như kinh tế hoặc hành vi của người tiêu dùng cũng rất quan trọng. Kỹ năng phân tích: Để hiểu được lượng lớn dữ liệu và thông tin sau quá trình thu thập thì nhân viên phát triển thị trường cần có kỹ năng phân tích tốt. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để phục vụ thu thập thông tin, diễn giải dữ liệu và trình bày kết quả. Kỹ năng tư duy phản biện để xác định chiến lược phát triển thị trường nào sẽ hoạt động tốt nhất. Định hướng chi tiết vì phải phân tích dữ liệu chính xác. Việc làm nhân viên thị trường có nhiều ưu điểm như không yêu cầu cao về trình độ chuyên môn hay bằng cấp, đồng thời mang lại mức thu nhập tốt. Tuy nhiên, cạnh tranh trên thị trường lao động với vị trí này cũng khá gay gắt, đòi hỏi bạn phải có những ưu điểm, thế mạnh nhất định và thể hiện, chứng minh được với nhà tuyển dụng. Liên tục học hỏi và tự tích lũy kinh nghiệm cũng là một phương pháp để tiến đến thành công trong vai trò nhân viên thị trường. Nếu bạn yêu thích công việc này thì tạo CV xin việc ấn tượng là điều cần thiết. Các mẫu CV xin việc nhân viên thị trường được tranminhdung.vn cập nhật đa dạng, mới nhất, bạn đọc muốn trải nghiệm có thể truy cập vào website để sử dụng nhanh chóng. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin tuyển dụng với nhiều vị trí khác nhau như tuyển nhân viên phát triển khách hàng, một trong số những vị trí công việc được nhiều người lựa chọn.

Việc làm nhân viên phát triển thị trường có cơ hội thăng tiến cao nên nếu bạn cố gắng, nỗ lực thì sẽ có thể đảm nhận vị trí cao hơn như Business Development Manager (quản lý phát triển kinh doanh). Vậy Business Development Manager yêu cầu có khó không? Làm sao để dễ trúng tuyển?

Trả lời

Back to top button