Cổ phiếu

Báo Cáo Cập Nhật Cổ Phiếu Vsc, Trung Tâm Lưu Ký Chứng Khoán Việt Nam Tin Tức

VSC đang vận hành hoạt động logistics với 2 cảng lớn: cảng Green – thượng nguồn sông Cấm (công suất 350,000 TEUs) & cảng VIP Green – hạ nguồn (720.000 TEUs).

Đang xem: Cập nhật cổ phiếu vsc

Cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2020

Trong quý II công ty ghi nhận doanh thu đạt 392 tỷ đồng giảm 17% so với cùng kỳ, lãi gộp trong kỳ của VSC đạt mức 95 tỷ đồng giảm 13% so với cùng kỳ do biến lãi gộp tăng nhẹ lên 24% so với mức 22% cùng kỳ.

Trong kỳ doanh nghiệp ghi nhận chi phí lãi vay khá thấp chỉ hơn 639 triệu đồng trong khi quý II/2019 doanh nghiệp trả khoản lãi vay hơn 4,9 tỷ đồng.

Tuy nhiên lợi nhuận từ công ty liên kế chỉ 2 tỷ đồng giảm mạnh so với mức 4,6 tỷ đồng kỳ trước (điều này được giải thích do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến các công ty logistic liên kết không thể hoạt động hết công suất trong kỳ).

Tất cả khiến lãi trước thuế trong quý này của VSC chỉ đạt 73 tỷ đồng giảm 14% so với cùng kỳ. Nhờ chi phí thuế TNDN hiện hành chỉ 4,3 tỷ đồng nên LNST của VSC lên đến hơn 69 tỷ đồng hơn 30% so với cùng kỳ.

READ  cổ phiếu lhg
*

Trong bảng cân đối kế toán của VSC khoản mục đáng chú ý là tiền và tương đương tiền tăng mạnh lên 377 tỷ so với mức 296 tỷ đầu năm nay. Ngoài ra doanh nghiệp còn có 69,4 tỷ tiền gửi ngắn hạn. Điều này cho thấy tình hình tài chính của doanh nghiệp đã cải thiện đáng kể so với năm trước, cùng với đó là nợ vay của doanh nghiệp chỉ còn hơn 31 tỷ đồng giảm 58% so với tổng số 74 tỷ đồng nợ vay ngắn và dài hạn từ đầu năm.

Xem thêm: Vimo Xem Video Kiếm Tiền 200K Mỗi Ngày Với Ứng Dụng Clipclaps

*

*
*

Điểm nhấn đầu tư

Trong năm 2020, sản lượng hàng hóa bốc xếp tại cảng biển và depot dự kiến sẽ chứng kiến sự sụt giảm do tác động của dịch bệnh Covid-19 và lệnh cách ly, giãn cách xã hội được thực thi ở nhiều quốc gia.

Cảng Lạch Huyện ra đời đã tạo áp lực rất lớn lên sự cạnh tranh cảng ở khu vực Hải Phòng khi nhóm doanh nghiệp thượng nguồn sông Cấm, trong đó có cảng Green mất lợi thế do vị trí địa lý thiếu cạnh tranh. Nhóm doanh nghiệp hạ nguồn sông Cấm vẫn còn cạnh tranh được với cảng Lạch Huyện trong ngắn hạn nhờ vị trí giao thông phù hợp cũng như cảng Lạch Huyện chưa hoàn thiện hệ thống hạ tầng vận chuyển trong ngắn hạn.

VSC có kế hoạch sẽ mở rộng danh mục dịch vụ, tăng cường năng lực vận tải và cung cấp các giải pháp, dịch vụ logistic. Điều này dự kiến sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, cụ thể:

READ  Hơn 6,2 Triệu Cổ Phiếu Công Ty Cà Phê, Vinacafé Biên Hòa Lên Sàn Chứng Khoán

Cung cấp dịch vụ trọn gói giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh và sự gắn bó củakhách hàng, đặc biệt khi khu vực Hải Phòng đang đối mặt với tình trạng thừa cung và áp lực cạnh tranh lớn do nhiều cảng mới đi vào hoạt động.Do xu thế dịch chuyển về hạ nguồn của tàu vận tải, cảng Greenport đang mất dần lợi thế trong khai thác cảng biển. VSC đang tiến hành chuyển dịch dần chức năng của cảng Greenport thiên về cung cấp dịch vụ logistic, định hướng sẽ trở thành một trung tâm phân phối (DC) trong tương lai.

Hướng đi trong tương lai của Việt Nam là phát triển các khu công nghiệp ven biển trong bối cảnh các khu công nghiệp ơ Việt Nam còn nằm khá sâu trong đất liền. Tuy nhiên ngoài càng biển Lạch Huyện (Hải Phòng) các cảng biển Việt Nam đang dần lạc hậu với xu hướng. VSC đang theo đuổi được một dự án tương tự cảng Lạch Huyện đó sẽ là một cú hích cực lớn cho tình hình kinh doanh của doanh nghiệp (nhưng do những vướng mắc chính sách dự án này chưa thể triển khai sớm ).

Xem thêm: Thị Trường Bán Lẻ Điện Thoại Làm Gì Khi Thị Trường Bão Hòa? Bán Lẻ Điện Máy Nhìn Từ Thế Giới Di Động

Trong năm 2020 VSC đang đưa ứng dụng công nghệ E-truck, E-Warehouse vào hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện biên lợi nhuận cho doanh nghiệp.

READ  định giá cổ phiếu tng

Về PTKT

*

Từ tháng 3/2020 đến nay cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng trung hạn. Vùng 30 được kỳ vọng sẽ là hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn khi giá cổ phiếu vừa tăng mạnh khi chạm vùng này trong khi mục tiêu ngắn hạn là vùng giá quanh 35.000/cp.

Trả lời

Back to top button