Là gì

camp ads là gì

By Thanh Thịnh /

Hôm nay, Thanh Thịnh sẽ giải thích cho bạn 16  thuật ngữ cần biết khi quảng cáo với Facebook. Mình tin bài viết sẽ giúp cho bạn không còn bỡ ngỡ khi bắt tay vào làm.

Đang xem: Camp ads là gì

Nếu trong quá trình tìm hiểu, bạn còn thắc mắc về thuật ngữ nào cần mình giải thích, bạn cứ tự do bình luận cuối bài, mình sẽ bổ sung thêm vào bài viết giúp cho bạn.

1. Múi giờ là gì ?

Tức là tài khoản quảng cáo có chu kì chạy trong 24 giờ đồng hồ theo múi giờ quảng cáo của bạn.

Nếu múi giờ quảng cáo của bạn là (GMT +7:00) Asia/Ho Chi Minh , thì quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu ngày mới vào lúc 0h00 . Nếu bạn nào kiếm tiền ở thị trường Việt Nam thì múi giờ này hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, khi bạn kiếm tiền với thị trường nước ngoài, đặc biệt là bán áo thun , múi giờ GMT +7:00 sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quảng cáo của bạn. Ở khoảng thời gian khách hàng tương tác tốt thì quảng cáo của bạn lại sắp hết tiền để chạy.

READ  Đơn Đặt Hàng ( Po Đặt Hàng Là Gì, Phân Biệt Po Với Sale Contract

Nếu bạn kiếm tiền ở thị trường nào thì tốt nhất nên để trùng múi giờ tài khoản quảng cáo với thị trường đó. Bạn đang bán áo thun ở thị trường US thì mình có đề xuất một vài múi giờ phù hợp sau:

Múi giờ tài khoản quảng cáo

Thời điểm reset quảng cáo (theo giờ VN)

(GMT -05:00)

12h trưa

(GMT -07:00)

14h

(GMT -08:00)

15h

(GMT +12:00)

19h

2. Tiếp cận (Reach) là gì ?

Đây là chỉ số phổ biến nhất mà hầu hết ai chạy quảng cáo trên Facebook đều phải biết. Chỉ số này cho bạn biết quảng cáo của bạn đã hiển thị đến bao nhiêu lượt khách hàng .

Nói dễ hiểu, khi khách hàng bắt gặp quảng cáo của bạn trên news feed của họ, cứ nhìn thấy là tính lượt reach.

Vì vậy để có chỉ số reach cao, bạn phải có múi giờ phù hợp để quảng cáo tối ưu đến khách hàng.

Xem thêm: Cổ Phiếu Satra Thoái Hết Vốn Tại 17 Công Ty Và 2 Ngân Hàng, Satra Báo Lãi Nửa Đầu Năm Giảm 20% Xuống 1

3. Ngân sách (Budget) 

Ngân sách là số tiền bạn sẽ chi ra cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần hiểu rõ một vấn đề, Facebook chỉ tính tiền khi quảng cáo của bạn có được những kết quả như bạn mong muốn.

Nếu bạn chi 5 USD để Facebook tối ưu lượt tương tác, thì khi nào có tương tác thì Facebook mới tính phí của bạn. Bạn có thể ngừng quảng cáo bất kì khi nào bạn muốn, dù nó chỉ mới tiêu hết 1 USD.

READ  Bột Phèn Chua Là Gì ? Mua Phèn Chua Ở Đâu Tốt? 14 Công Dụng Tuyệt Vời

Facebook cung cấp cho bạn 2 cách tính ngân sách chính:

Ngân sách mỗi ngày (Daily Budget)

Đây là khoản tiền bạn muốn chi tiêu dành cho quảng cáo trong 1 ngày. Ví dụ: Nếu bạn chọn ngân sách mỗi ngày là 5 USD, Facebook sẽ tự tính toán và dùng hết 5 USD đó trong 24 giờ. Tiếp tục như thế cho các ngày tiếp theo, nêu bạn vẫn tiếp tục quảng cáo.

Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget)

Tùy theo chiến lược quảng cáo mà bạn chọn cách tính ngân sách phù hợp cho mình. Nói dễ hiểu, bạn sẽ dàn trải ngân sách trong 1 khoảng thời gian. Ví dụ, bạn thiết lập chi tiêu là 5 USD trong vòng 7 ngày, thì Facebook sẽ tự động tính toán chi tiêu sao cho vừa đủ 5 USD trong 7 ngày đó.

4. Cắn tiền (Spent) – Trừ tiền

Bạn thường nghe Facebook cắn tiền nhưng không hiểu nó là gì? Cắn tiền là cách nói khi Facebook tiêu tiền của bạn. Quảng cáo sau khi được phê duyệt mới bắt đầu cắn tiền. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ gặp hiện tượng Facebook đã duyệt nhưng không cắn tiền.

Giải quyết hiện tượng Facebook không trừ tiền !

Tài khoản do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, hay nợ tiền quảng cáo, hoặc cũng không vì lý do gì cả. Bạn nên làm quen với tính bất chợt của Facebook.

Mình có hướng dẫn cách giải quyết nhanh gọn lẹ cho bạn. Bạn share lại cách khắc phục này để dùng khi cần sau này.

READ  Chất Lừ Mốt Nhẫn Midi Là Gì, Học Jun Ji Hyun Đeo Midi Ring 'Chất Lừ'

Xem thêm: Mẫu Hợp Đồng Vay Tiền Công Ty Nước Ngoài, Vay Vốn Nước Ngoài

Bạn sẽ liên lạc với đội ngũ hỗ trợ của Facebook tại link sau https://business.facebook.com/business/resources/

Bạn tiếp tục nhấn chọn email như trong hình.

Trả lời

Back to top button