Cách Nghiên Cứu Thị Trường Hiệu Quả Cho Người Mới, Các Phương Pháp Nghiên Cứu Thị Trường

Trước khi xâm nhập vào một thị trường mới hoặc tung ra một sản phẩm/dịch vụ mới, bước quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó chính là nghiên cứu thị trường. Hãy cùng tranminhdung.vn tìm hiểu định nghĩa của nghiên cứu thị trường là gì và làm thế nào để nghiên cứu thị trường một cách chính xác và có hiệu quả.

Đang xem: Cách nghiên cứu thị trường hiệu quả

Mục Lục:

2 Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng đến thế?4 6 bước cơ bản để thực hiện nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là gì?

*

Đặt ra mục tiêu trước khi tiến hành nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả và tiết kiệm chi phí. (Ảnh: smallcapasia)

Một ví dụ dễ hiểu cho vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải đó là: “Liệu chúng ta có nên tiến vào thị trường đó hay không?” hoặc “Tính năng nào của sản phẩm cần được phát triển trong tương lai?”. Việc hiểu vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải một cách rõ ràng sẽ giúp cho kết quả của cuộc nghiên cứu thị trường tập trung và đạt hiệu quả.

Bước 2: Lựa chọn phương pháp nghiên cứu phù hợp

*

Thiết kế và chuẩn bị cho khảo sát, phỏng vấn hay thực nghiệm càng kĩ lưỡng thì thông tin thu được càng có chất lượng. (Ảnh: amazonaws.com)

Tùy theo phương pháp nghiên cứu được lựa chọn mà sự chuẩn bị là khác nhau. Nhưng nhìn chung, trong bước này, bạn cần phải thiết kế công cụ nghiên cứu thị trường.

Ví dụ như doanh nghiệp của bạn chọn phương pháp nghiên cứu là điều tra, khảo sát thì cần liệt kê các câu hỏi, từ đó thiết kế một bảng hỏi trực tiếp/online.

Xem thêm: ” Thị Trường Châu Âu Tiếng Anh Là Gì ? Liên Minh Châu Âu

Mặt khác, nếu doanh nghiệp nhận thấy phương pháp phỏng vấn cá nhân mang lại hiệu quả nhất, thì doanh nghiệp cần chuẩn bị một số câu hỏi chính và các thiết bị cần thiết cho phỏng vấn viên.

Bước 4: Thu thập thông tin

Đây chính là bước mà bạn sẽ tiến hành đưa bản khảo sát trên thị trường, hoặc thực hiện các buổi phỏng vấn nhóm, phỏng vấn cá nhân hay quan sát, thực nghiệm. Trong quá trình thực hiện khảo sát; phỏng vấn hoặc thử nghiệm, các câu trả lời hay thậm chí mọi thái độ hành vi của khách hàng đều được thu thập và ghi lại.

Xem thêm: Vay Tiền Nhanh Lãi Suất Thấp Nhất T3/2021, Vayonlinenhanh

Bước 5: Tổng hợp và phân tích dữ liệu

*

Trình bày kết quả thu được là bước cuối cùng trong quá trình nghiên cứu thị trường. (Ảnh: nguyendinhquy.com)

Một điều đặc biệt bạn cần lưu ý, đó là, hãy bắt đầu trình bày từ vấn đề, mục tiêu của doanh nghiệp. Sau đó là lý do vì sao bạn lại chọn phương pháp nghiên cứu này, cách thức tiến hành chúng như thế nào. Và đối với mỗi kết quả nghiên cứu được đưa ra, hãy trình bày kèm theo cả ý nghĩa và tác động của chúng đối với vấn đề của doanh nghiệp.

Sau cùng, điều quan trọng nhất mà bạn cần đạt được là trả lời được câu hỏi được đưa ra ban đầu, hay cụ thể hơn đó là giải quyết được vấn đề của doanh nghiệp

Kết luận

Nghiên cứu thị trường là một quá trình quan trọng, giúp cho doanh nghiệp hay các nhà Marketer đưa ra quyết định đúng đắn. Chỉ với 6 bước cơ bản, nghiên cứu thị trường hoàn toàn có thể giúp bạn xác định đó là rủi ro hay cơ hội khi tiến vào một thị trường mới, khả năng thu hút khách hàng tiềm năng hay thậm chí mang đến sự thành công cho cả một chiến dịch.

Trả lời

Back to top button