Các Loại Thị Trường Trong Marketing, Các Phương Pháp Và Tiêu Chí Phân Khúc Thị Trường

Hiểu khái niệm và phân loại thị trường – Hiểu và vận dụng các nội dung nghiên cứu thị trường: khách hàng (quy trình ra quyết định mua và yếu tố ảnh hưởng), sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, hệ thống phân phối, … Marketing là việc nhận dạng ra được những gì mà con người và xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Mà nếu vậy, thì sản xuất sẽ trở thành không sinh lợi….

Đang xem: Các loại thị trường trong marketing

*

Xem thêm: Suzie Là Ai – Rapper Suzie Mẫn Nhi

Chương 3: Nghiêncứu thị trường trongmarketing quốc tếThS. Trần Thu TrangBộ môn marketing quốc tếKhoa Kinh tế & kinh doanh quốc tếtranthutrang.ktnt

Xem thêm: Stt Thả Thính 2020 Bằng Thơ, Stt Thả Thính Bằng Thơ Cực Hay Và Bá Đạo

gmail.comMục tiêu học tập- Hiểu khái niệm và phân loại thị trường- Hiểu và vận dụng các nội dung nghiên cứu thị trường: khách hàng (quy trình ra quyết định mua và yếu tố ảnh hưởng), sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, hệ thống phân phối, …- Hiểu và vận dụng quy trình, phương pháp nghiên cứu thị trường, có khả năng thiết kế bảng câu hỏi điều tra- Hiểu và vận dụng khái niệm phân đoạn thị trường, các căn cứ phân đoạn, ý nghĩa của việc phân đoạn thị trường- Hiểu và vận dụng các phương án lựa chọn thị trường mục tiêuI. Khái niệm và phân loại thị trường 1. Khái niệm 2. Phân loại 3. Các khái niệm thị trường thường gặp 4. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp với thị trường1. Khái niệmP.Kotler: Thị trường là tập hợp những người muathực sự và tiềm năng đối với một sản phẩm.Định nghĩa của DN: Thị trường là nơi có nhucầu cần được đáp ứng.1. Khái niệm Nghiên cứu thị trường trong marketing quốc tế là việc tập hợp, thu thập và phân tích dữ liệu về thị trường, con người, kênh phân phối để cung cấp thông tin hữu ích trong việc đưa ra các quyết định marketing quốc tế.2. Phân loạiC ă n c ứ: Vai trò của hàng hoá trong quá trình tái sản xuất: Thị trường TLSX hay thị trường doanh nghiệp (Business markets) Thị trường TLTD hay thị trường người tiêu dùng (Consumer markets)2. Phân loại thị trườngC ă n c ứ: Tầm quan trọng của thị trường: Thị trường chính Thị trường phụ Tính chất hoạt động kinh doanh: Thị trường bán buôn Thị trường bán lẻ2. Phân loại thị trườngC ă n c ứ: Quan hệ cung – cầu: Thị trường người bán: cung cầu Lĩnh vực kinh doanh: Thị trường hàng hoá Thị trường sức lao động Thị trường dịch vụ Thị trường tài chính…2ă.nPhân loại thị trườngC c ứ: Phạm vi lưu thông: Thị trường địa phương Thị trường quốc gia Thị trường khu vực Thị trường quốc tế Đối tượng lưu thông: Thị trường nông sản Thị trường thép Thị trường vàng Thị trường chứng khoán…  3. Một số khái niệm thị trường thường gặp Thị trường hiện tại (Actual Market)- Thị trường tiềm năng (Potential market)- Thị trường hỗn hợp (Mix market)- Thị trường lý thuyết (Theory market)- Thị trường thực nghiệm (Test market)-  4. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp & thị trường Tác động qua lạiDoanh nghiệp Thị trường SP (chất lượng, giá cả, địa điểm bán hàng), dịch vụ, thông tin, tiền tệ Thị trường quyết định sự tồn tại của DN.II. Nội dung nghiên cứu thịtrường1. Nghiên cứu khái quát thị trường2. Nghiên cứu chi tiết thị trường 2.1. Nghiên cứu khách hàng 2.2. Nghiên cứu sản phẩm 2.3. Nghiên cứu quy mô và đặc điểm của thị trường 2.4. Nghiên cứu hệ thống phân phối hàng hóa trên thị trường 2.5. Nghiên cứu cạnh tranh, các đối thủ cạnh tranh 2.6. Nghiên cứu hệ thống cơ sở hạ tầng khác 2.7. Nghiên cứu, dự báo xu hướng biến động của cung, cầu và giá cả1. Nghiên cứu khái quát thị trường Mục đích lựa chọn thị trường định hướng Chủ yếu là nghiên cứu tại bàn (tài liệu, internet), thu thập thông tin có sẵn từ nguồn bên trong và nguồn bên ngoài doanh nghiệp (các tổ chức, hiệp hội, phòng thương mại, thư viện,…)2. Nghiên cứu chi tiết thị trường2.1. Nghiên cứu khách hàng Khách hàng quyết định sự tồn tại của DN Mục tiêu: hiểu biết KH, nhu cầu, thị hiếu, lượng cầu… Nội dung nghiên cứu: a. Các loại khách hàng b. Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng c. Hành vi tiêu dùngQ:a. Ai có thể là khách hàng của doanh nghiệp?Q:b. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của: khách hàng cá nhân ? khách hàng tổ chức ?A:Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi củakhách hàng cá nhân Yếu tố văn hoá Yếu tố xã hội Yếu tố cá nhân Yếu tố tâm lýCác yếu tố văn hoá Văn hoá (Culture) Tiểu văn hoá (Subculture) Tầng lớp xã hội (Social class)Các yếu tố xã hội Nhóm tham khảo Gia đình (Reference (Family) groups) Địa vị Vai trò xã hội xã hội (Social roles) (Statuses)Các yếu tố cá nhân Tuổi tác Các giai đoạn Ý niệm vòng đời bản thân Lối sống Cá tính Tình trạng Nghề nghiệp kinh tế

Trả lời

Back to top button