Bạn đã biết cách tạo dựng hình ảnh thương hiệu một cách tối ưu trên Internet?

Chắc chắn trong mỗi chúng ta đã từng có cảm giác rất tin tưởng ngay lần đầu khi hợp tác với một công ty nào đó. Những quyết định hợp tác xảy ra rất nhanh chóng và chúng ta sẽ không bao giờ hối hận về quyết định đó. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngược lại, ngay những phút giây đầu tiên chúng ta đã không có thiện cảm và không muốn hợp tác với công ty đó trong bất kỳ trường hợp nào. Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân chính – hình ảnh của công ty, ấn tượng ban đầu là ấn tượng rất mạnh và khó phai nhất. Bạn muốn có niềm tin của khách hàng? Bạn không muốn vượt mất khách hang tiềm năng? Bạn muốn công ty mình đứng đầu trong lĩnh vực của Bạn? Ngày hôm nay Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều này.

Hãy hành động nhiều hơn nói

Thay vì lúc nào cũng nghêu ngao rằng công ty bạn là một công ty đứng đầu trong lĩnh vưc của bạn, cung cấp những sản phẩm tối ưu nhất, thì hãy để khách hàng của bạn tự mình đánh giá. Thay vì cứ thổi phồng tất cả, thì hãy tự tin nói về những điểm mạnh của mình. Ví dụ, bạn đang sở hữu một dịch vụ hiếm, không có đối thủ nào sở hữu được – chính là một khởi đầu tuyệt vời! Hay, nếu bạn thực sự là người đứng đầu trong lĩnh vực của mình, thì không cần phải nhấn mạnh điểm mà ai cũng biết này. Thay vì vậy hãy làm những Blog thú vị hay những bài viết thú vị để có thể thu hút được khách hang, và cho họ thấy bạn tự là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Hãy nói những điều thiết thực

Bất kỳ khách hàng tiềm năng nào, khi bắt đầu muốn hợp tác và tìm hiểu về công ty bạn, thì họ đều sẽ xem xét tất cả những thành tựu mà công ty bạn đã đạt được. Hầu hết họ sẽ không quan tâm tới quá trình để bạn đạt được những thành tựu đó, họ chỉ quan tâm là bạn có đủ tin cậy để hợp tác, và dịch vụ của bạn cung cấp có tốt hay không. Đây chính là giai đoạn “làm quen”, hãy cung cấp cho họ những thông tin ngắn gọn và toàn diện nhất về công ty cũng như sản phẩm của công ty bạn. Khách hàng sẽ đọc và đưa ra quyết định hợp tác hay không.

Hay viết về sản phẩm(dịch vụ), chứ không phải viết về bản thân (công ty).

Khách hàng hầu hết không quan tâm tới công ty hay cá nhân người đứng đầu. Họ đang tìm kiếm những giải pháp có thể giải quyết vấn đề mà họ quan tâm, có nghĩa điều họ quan tâm là sản phẩm. Hãy chứng minh cho họ thấy rằng sản phẩm của bạn sẽ giải quyết được vấn đề đó, và tại sao người họ cần hợp tác chính là bạn. Ví dụ xác thực nhất — Website của Apple. Trên trang Web của họ thì bạn hầu hết sẽ không thể tìm hiểu được về công ty, nhưng trong mỗi trang đều có thông tin về sản phẩm của họ. Chính việc này cho thấy rằng bạn đặt khách hàng và nhu cầu của họ lên hàng đầu, chứ không phải lúc nào cũng muốn bán thật đắt và thật nhiều.

Đừng quên về hình ảnh

Những câu từ trên website mới chỉ là một nửa. Hầu hết hình ảnh sẽ kích thích trí óc và giúp con người ta ghi nhớ nhanh hơn là khi đọc một cái gì đó. Để cho những gì bạn đang gây dựng có ấn tượng mạnh, đạt được sự tôn trọng và tin tưởng, mỗi hình ảnh trên trang web của bạn phải có chất lượng cao, truyền đạt rõ thông tin và đáng nhớ. Tất cả những gì bạn muốn truyền đạt nên đi kèm hình ảnh.

Làm quen với khách hàng.

Nếu chỉ nhìn vào trang web của công ty không, thì khách hang không thể nào đánh giá toàn diện được. Vì họ không nhìn thấy “con người”. Do đó hãy làm riêng một mục để có thể đăng kèm hình ảnh nhân viên, cạnh mỗi hình ảnh sẽ tóm tắt – tên, chức vụ, và một số lời giới thiệu về bản thân. Sự hài hước cũng có thể sử dụng trên trang web, việc đặt sự hài hước đúng nơi đúng chỗ cũng sẽ là điểm cộng cho bạn và công ty bạn. Hãy quay 1 video giới thiệu với một tâm thế thoải mái và tự tin, điều đó sẽ vô cùng thu hút khách hàng. Hãy cho họ thấy rằng bạn luôn sẵn sàng hợp tác với họ.

Hãy nổi bật trước đối thủ trực tiếp của bạn

Tuỳ vào lĩnh vực bạn đang theo đuổi mà số lượng đối thủ cạnh tranh sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay thì không có 1 lĩnh vực nào mà không có đối thủ cạnh tranh cả. Vấn đề là làm cách nào có thể nổi bật trong số những đối thủ đó. Tại sao khách hàng phải lựa chọn bạn chứ không phải là đối thủ của bạn? Đây là vấn đề bạn cần quan tâm nhất. Hãy tạo sự chú ý! Ví dụ, nếu đối thủ của bạn chỉ chăm chăm nói về sự chuyên nghiệp, cứng nhắc trong cách nói chuyện, chỉ nói về công việc một cách khô khan, thì bạn hãy tạo sự thoải mái bằng sự hài hước, dí dỏm của mình. Nếu tất cả những hình ảnh trên website quá nghiêm túc, một màu, hãy thay chúng bằng những bức ảnh màu sắc, tươi vui hơn. Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của stylist hay thiết kế. Mục tiêu của bạn – khách hàng phải lựa chọn chính bạn chứ không ai khác ngoài bạn.

Добавить комментарий

Ваш e-mail не будет опубликован. Обязательные поля помечены *